ข่าว

ตะลึงหลักฐาน ชี้ผู้เสพรู้อันตรายสารสูตรใหม่ แต่ยังชวนทดลอง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นครบาลรับรายงาน คดีโชคชัย มีหลักฐานเชื่อได้ ผู้เสพรู้ว่า ยาเสพติดสูตรใหม่ จากคลิปวีดีโอข่าวที่ส่งให้ดูกันก่อนชวนทดลองเสพ ส่วนคดีสุทธิสาร ผู้ค้าหลบหนีออกนอกพื้นที่นครบาล แต่ยังอยู่ในสายตา เร่งอออกหมายจับ

วันที่ 15 มกราคม 2564พล.ต.ต.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล(รอง ผบช.น.)กล่าวถึงความคืบหน้าคดีการเสียชีวิตของผู้เสพ 'เคนมผง' ของแต่ละพื้นที่ในสังกัดกองบังคับการตำรวจนครบาล 2 ว่า  เมื่อวันที่ 14 มกราคม 2564 ตำรวจได้มีการนำคำให้การของพยานและผู้ที่เกี่ยวข้องในเหตุการณ์ เปรียบเทียบกับข้อมูลพยานหลักฐาน เพื่อหาความเชื่อมโยงของผู้ต้องสงสัยแต่ละคน นอกจากนี้ ยังมีการเรียกผู้ต้องสงสัยและพยานหลายคนเข้ามาสอบปากคำเพิ่มเติม เพื่อนำมาใช้เป็นหลักฐานในการยื่นขออนุมัติหมายจับจากศาล เบื้องต้น มีผู้ที่อาจถูกออกหมาย 1-2 คน แต่ยังไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดได้ 

ขณะทึี่ ความคืบหน้าคดีเดียวกันในส่วนของสน.โชคชัย เบื้องต้น ชุดสืบสวนสอบสวน ทราบข้อมูลของผู้ค้า ยาเสพติดสูตรใหม่ที่ทำให้มีคนเสียชีวิตและบาดเจ็บในพื้นที่แล้ว อยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อยื่นขออนุมัติหมายจับแล้วติดตามจับกุมตัวมาดำเนินคดี คาดว่าจะใช้เวลาอีกไม่นาน ซึ่งจากข้อมูลพบว่ากลุ่มของสน.โชคชัยมีความเชื่อมโยงไปถึงกลุ่มผู้ค้ายาเสพติดสูตรใหม่ ในพื้นที่อื่นๆ ด้วยอีก 2 กลุ่ม

ส่วนคดีของสน.สุทธิสาร ที่มีผู้เสียชีวิต 1 ราย เบื้องต้น ชุดสืบสวนอยู่ระหว่างไล่ล่าตัวผู้ค้ารายนี้ ซึ่งตำรวจมีข้อมูลในระดับหนึ่ง ทั้งนี้อยู่ระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อใช้ในการออกหมายจับ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การสืบสวนสอบสวนคดีของพื้นที่สน.โชคชัย ตำรวจมีพยานหลักฐานทางเทคนิคที่เชื่อได้ว่ากลุ่มผู้เสียชีวิตและผู้ได้รับบาดเจ็บรู้ตัวก่อนแล้วว่า เสพติดที่นำมาเสพคือยาเสพติดสูตรใหม่ โดยมีกลุ่มผู้เสพยาในวันเกิดเหตุ ส่งคลิปวีดีโอและข่าวของยาเสพติดสูตรใหม่ที่มีผู้เสียชีวิตมาให้ดูก่อนแล้ว ก่อนจะชวนมาให้ทดลองเสพและเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้น 

ส่วนรายงานการสืบสวนจาก สน.สุทธิสาร ระบุ ขณะนี้กลุ่มลูกค้าในพื้นที่หลบหนีออกไปกบดานนอกเขตนครบาล ซึ่งตำรวจอยู่ระหว่างการไล่ติดตามจับกุมตัวมาดำเนินคดี

สำหรับที่ น.ส.พนิดา ชาวจังหวัดพะเยา อายุ 29 ปี ที่เสียชีวิตอยู่ภายในคอนโดมิเนียม ย่านประเวศ เมื่อวันที่ 13 มกราคม 2564 สภาพศพไม่มีร่องรอยการถูกทำร้ายร่างกาย และพบยารักษาอาการป่วยที่ยังไม่ระบุชนิดของโรค จากโรงพยาบาลแห่งหนึ่ง วางอยู่ใกล้ตัว

โดยมีรายงานการตรวจสอบการเสียชีวิต พบว่าเกิดจากอาการเลือดออกในช่องปอดจำนวนมาก จากเส้นเลือดใหญ่ช่องอกโป่งพองและแตก ซึ่งแพทย์ของโรงพยาบาลตำรวจ เชื่อว่า ไม่น่าจะเกี่ยวข้องกับยาเสพติดหรือเคนมผง เนื่องจากอาการของผู้ที่เสพเคตามีนจะมีอาการล้มเหลวของหัวใจหรือระบบหายใจ อีกทั้งข้อมูลจากญาติยังพบว่า ก่อนเกิดเหตุผู้ตายมีอาการแน่นหน้าอกจึงพาไปพบแพทย์ที่โรงพยาบาล

อย่างไรก็ตาม ข้อสันนิษฐานข้างต้น ยังต้องรอผลการตรวจสอบสารเสพติดในร่างกาย หรือการระบุสารประกอบอื่นๆ และนำไปวิเคราะห์ว่าจะเป็นสาเหตุของการเสียชีวิตหรือไม่

เบื้องต้น ชุดสืบสวนสอบสวนยังไม่ตัดประเด็นใดทิ้ง เพราะมีความเป็นไปได้ทั้งหมด ขณะที่ญาติของผู้เสียชีวิตไม่ติดใจสาเหตุการตาย

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ