ข่าว

ปคบ.บุกอุดรฯ รวบแอดมิน จำหน่าย บริการจัดฟันเถื่อน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจ ปคบ.บุกจับกุมแอดมิน เฟซบุ๊ค จัดจำหน่ายอุปกรณ์ เครื่องมือ พร้อมเปิดให้บริการจัดฟัน โดยไม่ได้รับอนุญาต พบการทำงาน จัดฟันในห้องพัก ลักษณะไม่ถูกสุขอนามัย อันตรายต่อลูกค้าที่มารับบริการ

วันที่ 15 มกราคม 2564 ช่วงกลางดึกที่ผ่านมา ที่กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค(บก.ปคบ.) พล.ต.ต.ณัฐศักดิ์ เชาวนาศัย ผู้บังคับการ(ผบก.)ปคบ. พ.ต.อ.ชนันนัทธ์ สารถวัลย์แพศย์ รอง ผบก.ปคบ ได้รับรายงานจาก พ.ต.อ.เชษฐ์พันธ์ กิติเจริญศักดิ์ ผกก.1 บก.ปคบ. ว่า พ.ต.ต.วิชัย ประเสริฐสังข์  สว.กก.1 บก.ปคบ.นำกำลังจับกุม น.ส.กุลจิรา ดุลสุข  อายุ 19 ปี ผู้ต้องหาเปิดเพจขายอุปกรณ์จัดฟันแฟชั่นเถื่อน 

พร้อมของกลางยางโอริงจัดฟันสีต่างๆ 48 เส้น ท่อยางสีต่างๆ สำหรับร้อยลวดจัดฟัน 1 เส้น ยางเชนจัดฟัน สีต่างๆ จำนวน 8 เส้นแบร็กเก็ตจัดฟัน จำนวน 2  แผง ลวดโลหะ สำหรับจัดฟัน จำนวน 1 ตลับ และกาวฉายแสงสำหรับติดลวดดัดฟัน จำนวน 2 หลอด สีดำ โดยจับกุมได้ในพื้นที่ ต.หมากแข้ง อ.เมืองอุดรธานี จ.อุดรธานี

ปคบ.บุกอุดรฯ รวบแอดมิน จำหน่าย บริการจัดฟันเถื่อน

 

สืบเนื่องจากตำรวจ กก.1 บก.ปคบ.ได้สืบสวนทราบว่าผู้ต้องหารายนี้ได้ลักลอบรับจัดฟันแฟชั่นผ่านทางเพจเฟสบุ๊ก ชื่อ “ทำเป็นห้าวยิ้มสี้เป็นยัง” โดยมีการโพสต์เสนอหรือชักชวนบริการจัดฟันแฟชั่นในกลุ่มเฟซบุ๊คต่างๆ จึงได้วางแผนให้เจ้าหน้าที่ตำรวจพรางตัวเป็นลูกค้าติดต่อเข้ารับบริการ โดยตกลงนัดหมายให้เข้ารับบริการจัดฟันแฟชั่นที่บ้านของผู้ต้องหา เมื่อไปถึงภายในห้องพัก โดยผู้ต้องหาได้แนะนำการบริการจัดฟันแฟชั่นภายในห้องดังกล่าว

 

ปคบ.บุกอุดรฯ รวบแอดมิน จำหน่าย บริการจัดฟันเถื่อน

 

เมื่อเข้าตรวจสอบในห้อง พบว่ามีอุปกรณ์จัดฟันแฟชั่น ทั้งลวด ยางวงที่นำไปคล้องหรือผูกติดไว้ในบริเวณช่องปากหรือบนฟันจำนวนมาก ซึ่งเป็นสินค้าที่ห้ามขายตามคำสั่งคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภคที่ 1/2561 เจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงได้แสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทำการตรวจยึดอุปกรณ์จัดฟันแฟชั่น ซึ่งตั้งวางอยู่ภายในห้องของผู้ถูกจับกุม 

จากการสอบถามผู้ต้องหา รับว่าเป็นอุปกรณ์จัดฟันแฟชั่นจริง ซึ่งได้จำหน่ายและให้บริการกับลูกค้าที่เป็นประชาชนทั่วไปสามารถสั่งซื้อ และเข้ารับบริการได้ผ่านเฟซบุ๊ค 

ปคบ.บุกอุดรฯ รวบแอดมิน จำหน่าย บริการจัดฟันเถื่อน

เบื้องต้นแจ้งข้อหา“ขายสินค้าที่คณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภคสั่งห้ามขาย (สินค้าอุปกรณ์จัดฟันแฟชั่น) และคำสั่งคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภคที่ 1/2561 ลง 30 ม.ค.2561”ส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองอุดรธานี

ที้งนี้ขอประชาสัมพันธ์เพิ่มเติม เจ้าหน้าที่ตำรวจ ปคบ. ขอเตือนว่าการติดเหล็กดัดฟันแฟชั่นกับเจ้าหน้าที่ไม่ได้รับอนุญาตและไม่ได้ทำโดยทันตแพทย์ที่เป็นผู้เชี่ยวชาญนั้นมีความเสี่ยงที่เกิดการติดเชื้อในช่องปากจนเกิดอันตรายอย่างร้ายแรงจากการใช้เครื่องมือและอุปกรณ์ที่ไม่ได้มาตรฐาน

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ