ข่าว

หมับเข้าให้ เด็กแว้นวัยกระเตาะ ยกล้อโชว์สาว เจอ 9 ข้อหาอ่วม 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจสน.ดินเแดง ตามจับตัว เด็กชายวัย 14 ปี แว้นจักรยานยนต์บนถนนมิตรไมตรี ดินแดง สร้างความเดือดร้อนให้ผู้ใช้ถนน มิหนำซ้ำยังยกล้อโชว์สาวที่กำลังขับรถจยย. สุดท้ายโดนแจ้ง 9 ข้อหาอ่วม สารภาพเมากัญชา

      เมื่อเวลา 22.00 น. วันที่ 14 ม.ค. ที่ สน.ดินแดง พ.ต.ท.พีรรัฐ โยมา รอง ผกก.สส.สน.ดินแดง พ.ต.ต.ประวิทย์ กองชุมพล สว.สส.สน.ดินแดง ร.ต.อ.วุฒิพงษ์ จันทวงศ์ รอง สว.สส. และร.ต.ท.ชูศักดิ์ บุญทอง รอง สว.สส. ร่วมกันนำกำลังจับกุม ด.ช.เอ (นามสมมติ) อายุ 14 ปี ผู้ต้องหา พร้อมของกลาง รถจยย.ฮอนด้า สกู๊ปปี้ ไอ สีขาว-เทา ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน โดยสามารถจับกุมได้บริเวณถนนสาธารณะกลางชุมชนสุรศักดิ์มนตรี แขวงรัชดาภิเษก เขตดินแดง 

 

     สืบเนื่องจากตามนโยบาย พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. พล.ต.อ.ดํารงศักดิ์ กิตติประภัสร์ รอง ผบ.ตร. เล็งเห็นการแก้ไขปัญหารถแข่งในทาง หรือรถเด็กแว้น ให้หมดไป จึงมีการจัดตั้ง "ศูนย์ป้องกันและปราบปรามการแข่งรถในทาง และความผิดอื่นที่เกี่ยวข้อง ตร.(ศปข.ตร)" โดยกรณีนี้มีประชาชนร้องเรียนมายังศูนย์ดังกล่าว ว่าเมื่อช่วงค่ำวันที่ 13 มกราคม ที่ผ่านมา มีกลุ่มวัยรุ่นเด็กแว้นแข่งขันรถจักรยานยนต์ จำนวน 4 - 5 คัน หนำซ้ำมีการยกล้อโชว์สาว สร้างความหวาดเสียว อาจเกิดอันตรายกับผู้ใช้รถใช้ถนน บริเวณหน้าโรงเรียนวิชากร ถนนมิตรไมตรี เขตดินแดง 

     จากนั้นตำรวจ ฝ่ายสืบสวน สน.ดินแดง จึงลงพื้นที่ตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิด ละแวกจุดเกิดเหตุพบว่า มีรถจักรยายนต์ที่ประชาชนทั่วไป เป็นหญิงสาววัยรุ่น กำลังขับรถมาตามทางปกติ จู่ ๆ มีเด็กแว้นวัยรุ่นชาย 1 ราย ขับขี่รถจักรยายนต์ ฮอนด้า สกู๊ปปี้ ไอ สีขาว-เทา ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน มาภายหลัง ด้วยความเร็ว ก่อนจะยกล้อหน้า ส่ายไปมา จนค่อมช่องทางรถสวน สร้างความหวาดเสียว ต่อมาได้ขับเลี้ยวเข้าไปในเส้นทางมุ่งหน้าถนนประชาสงเคราะห์ และยกล้อหน้าอีกครั้ง ด้วยความเร็วเช่นกัน ก่อนหลบหนีไป

    ต่อมาทางตำรวจฝ่ายสืบสวน ทำการสืบสวนจนทราบว่ารถคันนี้มีด.ช.เอ เป็นผู้ขับขี่ จึงลงพื้นที่หาข่าวในพื้นที่ กระทั่งพบเจ้าตัว กำลังขับรถคันเดิม ไม่สวมหมวกกันน็อก รถถูกดัดแปลง ไม่มีกระจกมองข้าง และไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน จึงบอกให้หยุดรถ ก่อนทำการตรวจสอบ พบอีกว่าไม่มีใบขับขี่ จึงเชิญตัวไป สน.ดินแดง

     จากการสอบถาม ด.ช.เอ รับว่า รถคันนี้ผู้เป็นแม่ซื้อให้ ไม่ได้เรียนแล้ว และไม่มีงานทำ ชื่นชอบการขับขี่รถซิ่งบนถนนสาธารณะ โดยก่อนเกิดเหตุ เจ้าตัวได้ขับขี่ด้วยความเร็ว และยกล้อหน้าหลายครั้ง เพื่อทดสอบสมรรถนะตัวรถ กระทั่งขับขี่มาถึงจุดเกิดเหตุพบเห็นกลุ่มวัยรุ่นหญิงสาว จึงอยากจะโชว์ให้บรรดาสาว ๆ เห็น ประกอบกับเพิ่งเสพกัญชามาก่อนหน้านี้

 

     ทั้งนี้ทางตำรวจได้เชิญตัวผู้ปกครองเยาวชนมาทำการสอบถามพร้อมประสานนักสหวิชาชีพ มาร่วมสอบสวน เบื้องต้นแจ้งข้อหา"1.ขับรถโดยไม่คำนึงถึงความปลอดภัย หรือความเดือดร้อนของผู้อื่น 2.นำรถที่ไม่ชำระภาษีประจำปีมาใช้ในทางสาธารณะ 3.นำรถที่ไม่ได้จัดให้มีประกันความเสียหาย (พ.ร.บ.)มาใช้ในทาง 4.ขับขี่รถจักรยานยนต์โดยไม่สวมหมวกนิรภัย 5.ดัดแปลงสภาพรถหรือส่วนหนึ่งส่วนใดของรถให้ผิดไปจากรายการที่จดทะเบียนไว้และใช้รถนั้น 6.ขับขี่รถจักรยานยนต์โดยไม่มีใบอนุญาต 7.อุปกรณ์ส่วนควบไม่สมบูรณ์(ไม่ติดกระจกมองข้าง) 8.ก่อความเดือดร้อนรำคาญผู้อื่น และ9.เสพยาเสพติดให้โทษประเภท5 (กัญชา)โดยผิดกฎหมาย" และนำตัวส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดี

 

     อย่างไรก็ตามทางตำรวจอยากฝากประชาสัมพันธ์ผู้ที่คิดที่จะนำรถมาแข่งขันในทางสาธารณะนั้น ทั้งผู้ปกครอง และเยาวชน ตำรวจมีมาตรการกวดขันอย่างจริงจัง มีการจับดำเนินคดีจริง ถ้าออกมากระทำผิด จะถูกดำเนินคดีทุกข้อหา ตลอดจนยึดรถ และผู้ปกครองจะถูกดำเนินการด้านกฎหมายด้วย


 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ