ข่าว

ตอบแล้ว คาดการณ์วันผ่อนคลายมาตรการพื้นที่ควบคุมสูงสุด ขอแรง ปชช.ช่วยกัน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน ตอบคำถามสื่อมวลชน ประเด็นการคาดการณ์วันผ่อนคลายมาตรการ โดยเฉพาะ 28 จังหวัดที่เป็นพื้นที่ควบคุมสูงสุด ขอแรง ปชช.ช่วยกันทำให้ยอดผู้ติดเชื้อลดลง

นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 ​หรือ ศบค.ตอบคำถามสื่อมวลชนประเด็นการประเมินสถานการณ์เพื่อเตรียมเข้าสู่มาตรการการผ่อยคลาย โดยเฉพาะพื้นที่ 28 จังหวัดที่เป็นพื้นที่ควบคุมสูงสุด 

หมอทวีศิลป์ ระบุว่า สำหรับมาตรการดังกล่าวนั้นเราเริ่มออกมาเมื่อวันที่ 4 มกราคม 2564 ที่ผ่านมา ดังนั้นหากนับไปอีก 14 วันก็จะครบกำหนดในวันที่ 17 มกราคม 2564 ซึ่งในช่วงเวลาที่กล่าวมานี้ก็มีคำสั่งขอให้ทุกจังหวัดสั่งเข้มออกข้อกำหนดทั้งหลายให้เต็มที่

 

และหลังจากนั้นเราก็ต้องมาดูผลกันอีกทีในอีก 14 วันข้างหน้าคือวันที่ 31 มกราคม 2564 จะเป็นช่วงเวลาของการดูผลของการออกฤทธิ์ว่ามาตรการที่ใช้จะได้ผลมาน้อยเพียงใด หากตัวเลขผู้ติดเชื้อลดลงเรื่อยๆ ก็เท่ากับว่าได้ผล 

 

ฉะนั้นก็ขอให้ทุกๆ คนช่วยกันทำให้ตัวเลขผู้ติดเชื้อลดลงเพื่อที่จะดำเนินการในระยะผ่อนคลายต่อไป และหลังจากวันที่ 31 มกราคม 2564 ก็ไม่ต้องไปออกมาตรการขั้นที่ 2 คือกลุ่มยาแรง เช่น เคอร์ฟิว ล็อกดาวน์ ก็ไม่ต้องเอากลับมาใช้

 

อ่านข่าว : ข่าวเศร้าไทยดับเพิ่มจากโควิด-19 อีก 2 ติดเชื้อรายใหม่วันนี้ 271 ราย

 

อ่านข่าว : ดับเพิ่ม 2 จากโควิด-19 ชายไทยและชาวอังกฤษมีโรคประจำตัวทั้งคู่ เผยข้อมูลประวัติเสี่ยง

 

28 จังหวัดพื้นที่ควบคุมสูงสุด

 

ตอบแล้ว คาดการณ์วันผ่อนคลายมาตรการพื้นที่ควบคุมสูงสุด ขอแรง ปชช.ช่วยกัน

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ