ข่าว

วิวาห์อลเวง ตุ๋นงานแต่ง 22 คู่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

บ่าว-สาว 22 คู่ ร้องตำรวจกองปราบ โวยถูกออแกไนซ์งานแต่งชื่อดัง ตุ๋นเงินมัดจำเงินสูญกว่า 3 ล้าน

เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 12 ม.ค. ที่กองบังคับการปราบปราม นายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ประธานเครือข่ายรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม ได้นำเหยื่อผู้เสียหาย เป็นชาย-หญิง ซึ่งเป็นคู่บ่าวสาวกว่า 20 คู่

 

วิวาห์อลเวง ตุ๋นงานแต่ง 22 คู่

เดินทางมาเข้าพบ พ.ต.ท.ภิรมย์ เมืองไสย รอง ผกก.(สอบสวน) กก.1 บก.ป. เพื่อแจ้งความดำเนินคดีกับออแกไนซ์เซอร์รับจัดงานแต่งงานชื่อดังรายหนึ่ง โดยกลุ่มคู่แต่งงานทั้ง 20 คู่ ถูกเบี้ยวจัดงานแต่ง และถูกเชิดเงินมัดจำค่าจัดงาน มูลค่าความรวมกว่า 3.1 ล้านบาท

 

วิวาห์อลเวง ตุ๋นงานแต่ง 22 คู่

นายรณณรงค์ เปิดเผยว่า บริษัทฯ รับจัดงานแต่งชื่อดังรายนี้ เริ่มมีนายแบบวงการบันเทิงชื่อดังรายหนึ่งเป็นผู้จัด โดยได้เริ่มรับงานมาตั้งแต่ปี 2562 และชื่อเสียงที่มีการระบุว่า มีประสบการณ์ในวงการบันเทิง ทำให้คู่บ่าวสาวหลายรายหลงเชื่อ พร้อมกับได้ติดต่อว่าจ้างให้บริษัทฯรับจัดงานแต่งดังกล่าว มาเป็นผู้จัดงานแต่งให้ โดยมีการโอนเงินค่ามัดจำล่วงหน้าตามสัญญาที่ได้ตกลงกันไว้ ซึ่งมีตั้งแต่หลักหมื่นไปจนถึงหลักแสนบาท

 

“ทั้งนี้ เมื่อถึงวันงาน ออแกไนซ์รายนี้ ไม่ได้ส่งคนมาจัดงานให้ตามสัญญา ทำให้คู่บ่าวสาวต้องแก้ไขสถานการณ์เฉพาะหน้ากันเอง ที่ผ่านมามีคู่บ่าวสาวไปแจ้งความเอาไว้แล้วหลายท้องที่ ทั้งในพื้นที่กรุงเทพฯ และจ.นนทบุรี รวม 22 คู่ แต่จนถึงขณะนี้ก็ยังไม่มีเจ้าหน้าที่ตำรวจท้องที่ใด สามารถติดตาม หรือจับกุมออแกไนซ์รายนี้ มาดำเนินคดีได้เลย” นายรณณรงค์ กล่าว

 

 

ทางด้าน น.ส.น้ำฝน (นามสมมติ) ตัวแทนเหยื่อผู้เสียหาย เปิดเผยว่า ตนเองและแฟนหนุ่ม ได้ตระเตรียมและวางแผนแต่งงานกัน กระทั่งมาพบเพจเฟซบุ๊ก ออแกไนซ์รายนี้ ได้มีการโพสต์ข้อความ รับจัดงานแต่งงานในราคาไม่แพง พร้อมกับมีแพ็กเกจสามารถเลือกสถานที่ได้เอง โดยมีราคาเริ่มต้นตั้งแต่ 2-3 แสนบาท

 

วิวาห์อลเวง ตุ๋นงานแต่ง 22 คู่

ด้วยความสนใจ จึงได้ติดต่อกลับไป  และต่อมาได้มีการตกลงว่าจ้างจัดงานกัน โดยตกลงราคาไว้ที่ 3.6 แสนบาท และมีการเลือกสถานที่จัดงานที่เมืองทองธานี จากนั้นจึงได้โอนเงินมัดจำจำนวน 1.8 แสนบาท เพื่อเป็นการเตรียมงาน 

 

ทั้งนี้ เมื่อถึงเวลางาน ปรากฏว่า ทางบริษัทฯรับจัดงานแต่งงาน กลับไม่มีการเตรียมการใดๆ ทั้งสิ้น ซึ่งเมื่อพยายามติดต่อกลับไป ก็ไม่สามารถติดต่อได้ กระทั่งมารู้ว่า ถูกหลอกแน่ๆ จึงสืบหาข้อมูลจนทราบว่า นอกจากคู่ของตนเองที่ถูกหลอกแล้ว ยังมีบ่าวสาวอีกหลายคู่ตกเป็นเหยื่อด้วย

 

อีกทั้งออแกไนซ์เจ้าดังกล่าวยังปิดเพจเฟซบุ๊กเดิม แล้วเปิดเพจใหม่ขึ้นมาชื่อว่า ....ออแกไนซ์ หรือ...เวดดิ้ง ส่วนตัวนายแบบคนดังกล่าวก็เปลี่ยนชื่อใหม่ว่า ปู อีกด้วย จึงรวมตัวกันเข้ามาแจ้งความดังกล่าว

 

เบื้องต้นพนักงานสอบสวนสอบปากคำผู้เสียหาย พร้อมตรวจสอบพยานหลักฐานก่อนเสนอผู้บังคับบัญชาพิจารณาดำเนินการตามขั้นตอนต่อไป

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ