ข่าว

ปปส. พลิกพระราม3 ล่าแก๊ง เคนมผง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เลขา ปปส. ย้ำเร่งค้าหาแหล่งผลิต "เคนมผง" ย่านพระราม3 ระบุ ยังไม่พบมีการผสมมาจากขบวนการค้ายาเสพติดต้นทาง แต่จะพบรายย่อยนำมาผสมกันเอง เพื่อเพิ่มการออกฤทธิ์ เผยเอเย่นสาวย่านสายไหม ที่ถูกจับกุม เป็นอีกกลุ่มรายย่อยที่นำไปขาย

นายวิชัย ไชยมงคล เลขาธิการสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด (ปปส.) เปิดเผยว่า จากกรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจ สามราถจับกุมเอเย่นรายย่อยค้ายาเสพติด (เคนมผง)

 

 

ซึ่งเป็นหญิงสาวในพื้นที่ สน.สายไหม นั้น ทั้งนี้ การจับกุมดังกล่าวถือว่าเป็นอีกหนึ่งกลุ่มรายย่อยที่ได้ถูกจับกุม และอาจมีความเกี่ยวโยงกับกลุ่มค้ายาเสพติดรายอื่นๆ ที่มีการลักลอบจำหน่าย “เคนมผง” ไม่ว่าจะเป็นในพื้นที่สายไหม หรือย่านพระราม3 ซึ่งมีเอเย่นค้ายาเสพติดอยู่หลายกลุ่ม 

 

ปปส. พลิกพระราม3 ล่าแก๊ง เคนมผง

อย่างไรก็ตาม สำหรับกลุ่มใหญ่ที่ทำให้มีผู้เสพเสียชีวิตเป็นจำนวนมากนั้น  เบื้องต้นทราบว่าอยู่ในเขตของวัดพระยาไกร หรือย่านพระราม3 ทั้งนี้ สำหรับส่วนผสมของเคนมผงนั้น จากการสอบสวนยังไม่พบว่า มีการผสมมาจากต้นทางที่มีการผลิต  เพราะที่มีการจับกุมได้เป็นจำนวนมาก ส่วนใหญ่จะเป็นสารตัวเดียว ไม่ว่าจะเป็นยาบ้า ไอซ์ หรือเฮโรอีน แต่ที่จับและพบว่ามีการผสมนั้น จะพบว่าอยู่ในกลุ่มรายย่อย หรือปลายทางที่มีการนำมาผสมกันเอง โดยมีทั้งเคตามีน ไอซ์ เฮโรอีน และยานอนหลับ ซึ่งมีการนำมาผสมกันและจำหน่ายตามพื้นที่

 

นายวิชัย กล่าวอีกว่า หลังเกิดเหตุทาง ปปส.ได้ส่งเจ้าหน้าที่ฯ ลงพื้นที่หาข่าวทันที ร่วมกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ซึ่งเมื่อคืนนี้ได้รับรายงานเกี่ยวกับ "เคนมผง" จากพื้นที่แล้ว โดยในขณะนี้ถือได้ว่าเข้าใกล้ไปทุกขณะแล้ว

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ