ข่าว

ส.ยกน้ำเคาะโปรแกรมจัดการแข่งขันปี 64

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สมาคมกีฬายกน้ำหนักสมัครเล่นแห่งประเทศไทย  เปิดโปรแกรมจัดการแข่งขันรอบปี 2564  วาง 2 รายการใหญ่ 1-11   พฤษภาคม   ที่ทุ่งสง นครศรีธรรมราช   และ 10-15 ตุลาคม ที่อุบลราชธานี  ส่วนต่างประเทศ มี 1 รายการ   เป็นซีเกมส์ที่เวียดนาม   ในช่วงปลายปี

ปรัชญา กีรตินันท์ นายกสมาคมกีฬายกน้ำหนักสมัครเล่นแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า    รายการแข่งขันกีฬายกน้ำหนักภายในประเทศที่สมาคมฯวาง โปรแกรมจัดการแข่งขัน เอาไว้  มี 2  รายการ  ได้แก่ การแข่งขัน EGAT (อีแกท) ยกน้ำหนักชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ประจำปี 2564 ระดับประชาชน  ถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และระดับยุวชน ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ระหว่าง 1-11 พฤษภาคม ที่อำเภอทุ่งสง จังหวัดนครศรีธรรมราช และการแข่งขันขัน EGAT(อีแกท) ยกน้ำหนักชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ประจำปี 2564 ระดับเยาวชน  ถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ระหว่างวันที่ 10-15 ตุลาคม ที่จังหวัดอุบลราชธานี

 

 

 

ส่วนการส่งนักกีฬาตัวแทนประเทศไทยเข้าแข่งขัน ในต่างประเทศ มีโปรแกรมจัดการแข่งขัน  ที่กำหนดออกมาเพียง 1 รายการ คือ กีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ที่กรุงฮานอย ประเทศเวียดนาม ระหว่าง 21 พฤศจิกายน- 2 ธันวาคม   โดยสมาคมฯจะส่งนักกีฬา แบ่งเป็น หญิง 7 รุ่น ได้แก่ 45 กิโลกรัม , 49 กิโลกรัม , 55 กิโลกรัม , 59 กิโลกรัม , 64 กิโลกรัม , 71 กิโลกรัม  และมากกว่า 71 กิโลกรัม  ชาย  7 รุ่น ประกอบด้วย  55 กิโลกรัม , 61 กิโลกรัม , 67 กิโลกรัม , 73 กิโลกรัม , 81 กิโลกรัม , 89 กิโลกรัม  และมากกว่า 89 กิโลกรัม

 

 

 

ขณะเดียวกันสมาคมฯ ได้เรียกตัวนักกีฬาดาวรุ่งที่มีผลงานเป็นที่น่าพอใจ จากการแข่งขัน EGAT(อีแกท) ยกน้ำหนักชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย เมื่อปี 2563  เข้าร่วมเก็บตัวในแคมป์ทีมชาติ  เพื่อเตรียมสำหรับแข่งขันระดับนานาชาติในอนาคต เนื่องจากกว่าที่นักกีฬาคนหนึ่งจะประสบความสำเร็จ ต้องใช้เวลาร่วม 10 ปี   ในการพัฒนา ถือเป็นการวางแผนระยะยาวของสมาคมฯ เพื่อสร้างนักกีฬา

 

*** ขอขอบคุณภาพจาก https://pixabay.com/th

ส.ยกน้ำเคาะโปรแกรมจัดการแข่งขันปี 64

 

ส.ยกน้ำเคาะโปรแกรมจัดการแข่งขันปี 64

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ