ข่าว

ผบ.ตร.เรียกประชุมด่วน -หาขบวนการค้ายา วิเคราะห์สารเสพติด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผบ.ตร. เรียกประชุมด่วน "ผบช.น.-รองผบช.น.-ผบก.น.5" ชี้แจงหาขบวนการค้ายา วิเคราะห์สารเสพติด"เคนมผง" จากเดิมเป็นน้ำ ผ่านขั้นตอนเวฟก่อนสูดดม นำเข้าจากฝั่งจังหวัดสระแก้ว เคยจับต้นเดือนกันยายน 63 ใช้ยาแก้ปวดบดผสม-เพิ่มน้ำหนัก ส่งแถบตะวันออกกลาง

วันนี้ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. สั่งการให้พล.ต.อ.มนู เมฆหมอก รองผบ.ตร. และพล.ต.ท.ชินภัทร สารสิน ผู้ช่วยผบ.ตร. กำกับดูแลเรื่องยาเสพติดและกองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด (บช.ปส. ) เร่งรัดสืบสวนหาขบวนการค้ายาเสพติดวิเคราะห์สารเสพติดอย่างละเอียด เพื่อให้ทราบว่ามีส่วนผสมของอะไรบ้าง

 

สำหรับกรณีมีผู้เสพยาเสพติดและเสียชีวิตหลายรายพร้อมกันในวันเดียว และมีผู้น็อกจากฤทธิ์ยาอีก 11 ราย ทั้งหมดจะเสพยาเสพติดชนิดใหม่ที่กำลังเป็นที่นิยมของหมู่วัยรุ่นเรียกว่า “เคนมผง” ทางบช. ปส. รายงานว่ายาคีตามีน (เค) เป็นวัตถุออกฤทธิ์ต่อจิตและประสาทประเภท 2 แต่เดิมจะเป็นแบบน้ำ วิธีการเสพจะเอามาเวฟแล้วสูดดมโดยบางคนอาจมีเสพยาจำพวกอีรามีน 5 (ไฟว์ไฟว์) หรือยาอีควบคู่ประกอบ หรือยาเสพติดชนิดอื่นประกอบ เช่นโคนาซีแพม (เซ่หนอน) เป็นวัตถุออกฤทธิ์ประเภท 4 คล้ายยานอนหลับ

 

ส่วนใหญ่ลักลอบเข้ามาขายทางชายแดนโซนฝั่งจ.สระแก้ว และอ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว จากที่เคยตรวจค้นในประเทศไทยเคยพบผู้ขายมีการเอายาพารามาบดเจือผสมเพื่อเพิ่มปริมาณน้ำหนักขาย บก.ปส.3 เคยจับกุมเมื่อ ก.ย. 2563 ที่บริเวณขนส่งจังหวัดเชียงใหม่เตรียมส่งไปต่างประเทศแถวตะวันออกกลาง โดยกรณีที่เกิดขึ้นจะต้องรอผลการชันสูตรพลิกศพเพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิต และผลการตรวจสารเสพติดจากกองพิสูจน์หลักฐานโดยเร่งรัดให้ดำเนินการจับกุมทั้งขบวนการ

 

ทั้งนี้เวลา 13.50 น. ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติพล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. ได้เรียกประชุมทั้ง พล.ต.ท.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผบช.น. พล.ต.ต.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร รองผบช.น. พล.ต.ต.โสภณ สารพัฒน์ ผบก.น.5 เข้ามารายงานรายละเอียดในคดีนี้ ขณะนี้อยู่ระหว่างการชี้แจงข้อเท็จจริง

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ