ข่าว

พบร่างชายถูกน้ำซัดที่เทพาแล้ว ผู้ว่าฯเตรียมประกาศเขตภัยพิบัติ 3 อำเภอ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เจ้าหน้าที่พบร่างชายหนุ่มที่สูญหายจากการถูกน้ำซัดในพื้นที่อ.เทพา จ.สงขลา เมื่อวานนี้แล้วผู้ว่าราชการจ.สงขลาเตรียมประกาศให้พื้นที่3อำเภอของจ.สงขลาที่ถูกน้ำท่วมเป็นเขตภัยพิบัติกรณีฉุกเฉิน

ความคืบหน้าการค้นหาร่างของ นายนายซุลกิฟลี ดอเลาะ อายุ 28 ปี ที่ถูกน้ำซัดสูญหายไปตั้งแต่ช่วงเช้าของเมื่อวานนี้ ขณะขับรถจักรยานยนต์มากับ นางมารีแย เจะสนิ อายุ 50 ปีซึ่งเป็นแม่

ฝ่าน้ำที่ท่วมถนนและไหลเชี่ยว บนเส้นทางสายตูหยง-ตลาดเทพา พื้นที่ หมู่6 ต.ปากบาง อ.เทพา และถูกน้ำซัดรถจักรยานยนต์ล้มร่างทั้งสองคนไหลไปตามน้ำ และพลเมืองดีที่เห็นเหตุการณ์ได้กระโดดน้ำลงไปช่วยดึงแม่ขึ้นมาได้ทันรอดชีวิตหวุดหวิดส่วนลูกชายถูกน้ำซัดสูญหายไป พบร่างชายถูกน้ำซัดที่เทพาแล้ว ผู้ว่าฯเตรียมประกาศเขตภัยพิบัติ 3 อำเภอ

ล่าสุดเมื่อเวลาประมาณ9โมงเช้าวันนี้(9ม.ค.)เจ้าหน้าที่ได้นำเรือออกตระเวนค้นหาร่างของ นายซุลกิฟลี อีกครั้งก็พบร่าง นายซุลกิฟลี ลอยขึ้นมาบนผิวน้ำห่างจากจุดที่ถูกน้ำซัดไปประมาณ 300 เมตร และเจ้าหน้าที่ได้นำร่างส่งไปตรวจที่โรงพยาบาลเทพา และญาติเตรียมรับกลับไปบำเพ็ญกุศลพื้นที่อ.ยะหริ่ง จ.ปัตตานีต่อไป

ในขณะที่ นายจารุวัฒน์ เกลี้ยงเกลา ผู้ว่าราชการจ.สงขลา ซึ่งได้เดินทางลงพื้นที่ไปร่วมติดตามการค้นหาเมื่อเช้านี้บอกว่าหลังจากนี้จะให้การช่วยเหลือครอบครัวของผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บรวมทั้งพลเมืองดีตามระเบียบของทางราชการและจะประสานกับทางหลวงชนบทเพื่อแก้ปัญหาถนนสายนี้ซึ่งถูกน้ำท่วมทุกปีและมีผู้เสียชีวิตว่าจะแก้ปัญหาอย่างไรเพื่อให้เกิดความปลอดภัยกับประชาชน

                                                                                                                                                    พบร่างชายถูกน้ำซัดที่เทพาแล้ว ผู้ว่าฯเตรียมประกาศเขตภัยพิบัติ 3 อำเภอ

สำหรับภาพรวมของสถานการณ์น้ำท่วมในจ.สงขลามีพื้นที่ที่ถูกน้ำท่วมรอบนี้รวม3 อำเภอ คืออ.นาทวี อ.สะบ้าย้อย และอำเภอเทพา รวม 25 ตำบล 122 หมู่บ้าน และต้องอพยพชาวบ้านรวม 537 คน และทางจังหวัดเตรียมประกาศให้ทั้ง3อำเภอเป็นเขตการให้ความช่วยเหลือผู้ประสบ ภัยพิบัติกรณีฉุกเฉิน

และขณะนี้สถานการณ์น้ำท่วมทั้ง3อำเภอเริ่มคลี่คลายลงแล้ว  ส่วนอาการของ นางมารีแย เจะสนิ อายุ 50 ปีที่รอดตายจากการถูกน้ำซัด และนายธัญญา มาลัยกุล อายุ 51 ปี พลเมืองดีที่เสี่ยงตายลงไปช่วยอาการปลอดภัยแล้วและยังคงพักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลเทพา

พบร่างชายถูกน้ำซัดที่เทพาแล้ว ผู้ว่าฯเตรียมประกาศเขตภัยพิบัติ 3 อำเภอ

  พบร่างชายถูกน้ำซัดที่เทพาแล้ว ผู้ว่าฯเตรียมประกาศเขตภัยพิบัติ 3 อำเภอ พบร่างชายถูกน้ำซัดที่เทพาแล้ว ผู้ว่าฯเตรียมประกาศเขตภัยพิบัติ 3 อำเภอ

นภาลัย   ชูศรี  ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จังหวัดสงขลา 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ