ข่าว

เยาวชน 'ราษฎร' จัดกิจกรรมหน้าศธ. ชี้ระบบเรียนออนไลน์ ไร้ประสิทธิภาพ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เยาวชน ในกลุ่มราษฎร จัดกิจกรรมหน้า ก.ศึกษาธิการ เพื่อแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ ที่มีต่อรูปแบบการเรียนออนไลน์ ในช่วงการแพร่ระบาดโควิด ระลอกใหม่ที่เกิดขึ้น โดยตำรวจ สน.ดุสิต เข้าดูแลกิจกรรมของเยาวชนให้ไม่เกิดการระบาดของโควิด

วันที่ 8 มกราคม 2564 เวลา 17.00 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กลุ่มเยาวชนที่เรียกตัวเองว่า 'กลุ่มนักเรียนเลว' นัดรวมตัวทำกิจกรรมทวงติงนโยบายการเรียนออนไลน์ ของกระทรวงศึกษาธิการ ชื่อ “ไร้ประสิทธิภาพ ไร้มาตรฐาน ไร้สาระ ไร้ประโยชน์ และไร้ความรับผิดชอบ” ที่หน้ากระทรวงศึกษาธิการ

โดยมีการขอความร่วมมือผู้เข้าร่วมกิจกรรมให้เว้นระยะห่างทางการเรียน สำหรับผู้ที่มาเรียนหน้ากระทรวง พร้อมกับสวมใส่หน้ากากอนามัย ตามมาตรการป้องกันโควิด 

ทั้งนี้ ก่อนเริ่มกิจกรรม เจ้าหน้าที่ตำรวจจาก สน.ดุสิต ได้ใช้เครื่องขยายเสียงแจ้งข้อกำหนดให้กับผู้ร่วมกิจกรรม เนื่องจากขณะนี้อยู่ในช่วงการระบาดรอบใหม่ของเชื้อไวรัสโควิด และ อยู่ในช่วงของประกาศ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ขณะเดียวกันได้ขอความร่วมมือช่างภาพ และสื่อมวลชนให้อยู่ติดตามรายงานข่าวในพื้นที่ที่กำหนดไว้ให้เพื่อรักษาระยะห่างไม่ให้แออัดเกินไป

เยาวชน 'ราษฎร' จัดกิจกรรมหน้าศธ. ชี้ระบบเรียนออนไลน์ ไร้ประสิทธิภาพ

เยาวชน 'ราษฎร' จัดกิจกรรมหน้าศธ. ชี้ระบบเรียนออนไลน์ ไร้ประสิทธิภาพ

ต่อมาเวลา 18.00 น. ได้เริ่มกิจกรรมการสอนออนไลน์ ผ่านจอโปรเจคเตอร์ โดยใช้กำแพงของกระทรวงศึกษาธิการเป็นพื้นจอ โดยมีครูแต่ละคนมาแชร์ประสบการณ์ทางออนไลน์ อาทิ น.ส.อินทิรา เจริญปุระ หรือ ทราย เจริญปุระ นักร้อง นักแสดงและอดีตคอลัมนิสต์ ได้ร่วมกิจกรรมด้วยการสอนการรับมือกับความเครียด นายคณาธิป สุนทรรักษ์ หรือครูลูกกอล์ฟ ผู้อำนวนการโรงเรียนสอนภาษาอังกฤษ Angkriz ร่วมสอนภาษาอังกฤษ

โดยเฉพาะบุคคลที่สื่อมวลชนเฝ้ารอ คือ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่จะเข้ามาร่วมสอนวิชาคณิตศาสตร์ นายปวิน ชัชวาลพงศ์พันธ์ นักวิชาการและนักรัฐศาสตร์มหาวิยาลัยโตเกียว ที่จะสอนวิชาประวัติศาสตร์ไทย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจบกิจกรรมการเรียนออนไลน์ กลุ่มนักเรียนเลว ได้ใช้สีชอล์คเขียนข้อความลงบนพื้นถนนหน้าทางเข้ากระทรวงศึกษาธิการ มีข้อความว่า "นักเรียนเลว ผลผลิตผิดพลาดจากระบอบการศึกษา" "ไม่ใช่ทุกคนพร้อมเรียนออนไลน์" "ยกเลิก 112" "ถ้าจัดการปัญหาไม่ได้ ก็แค่ #ลาออก #รมต นกหวีด"

เยาวชน 'ราษฎร' จัดกิจกรรมหน้าศธ. ชี้ระบบเรียนออนไลน์ ไร้ประสิทธิภาพ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ