ข่าว

สุดยอด.."หนุ่มเชฟ" กักตัวเองในกระท่อมปลายนา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

แห่ชื่นชม เชฟโรงแรมในกรุงเทพฯ เดินทางกลับบ้านที่ อ.เสริมงาม จ.ลำปาง กักตัวเองในกระท่อมปลายนา 14 วัน เพื่อรับผิดชอบต่อสังคม ชาวบ้านต่างนำอาหารมาห้อยไว้ที่รั้ว

เมื่อวันที่ 8 ม.ค.2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากมีการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19  ระลอกใหม่ พบว่ามีคนต่างจังหวัดเดินทางมาจากพื้นที่เสี่ยงสีส้มและสีแดง เพื่อกลับบ้านเกิดช่วงหยุดยาวเทศกาลปีใหม่ แต่บางคนไม่ยอมกักตัวเองตามมาตรการของภาครัฐ และยังคงเดินทางไปหลายที่ 

สุดยอด..\"หนุ่มเชฟ\" กักตัวเองในกระท่อมปลายนา

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง 
"ฟรอยด์" ประกาศกักตัวหลังกลับจากเชียงใหม่ มั่นใจไม่ได้ไปในจุดเสี่ยงติดโควิด

 

แต่กระนั้น พบว่ามีผู้ชายคนหนึ่ง เป็นคน อ.เสริมงาม จ.ลำปาง มีอาชีพเป็นเชฟอยู่ในโรงแรมแห่งหนึ่งในกรุงเทพฯ ได้เดินทางกลับบ้าน และรู้ตัวเองดีว่ามาจากพื้นที่เสี่ยง โดยเมื่อเดินทางมาถึง ได้แจ้งเจ้าหน้าที่ให้ได้รับทราบ เพื่อปฎิบัติตามมาตรการของทางอำเภอเสริมงาม ก่อนจะมุ่งตรงไปยังกระท่อมปลายนาของตนเองเพื่อใช้ชีวิตโดดเดี่ยวตามลำพัง และกักตัวเองเป็นการแสดงความรับผิดชอบต่อสังคมส่วนรวม โดยแจ้งประสงค์กับเจ้าหน้าที่และอสม.ในพื้นที่ว่าจะทำตามมาตรการเคร่งครัดทุกอย่าง ก่อนกักตัวในกระท่อมปลายนาท้ายหมู่บ้าน

ทั้งนี้ ชายคนดังกล่าวได้ถ่ายคลิปภาพตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม 2564 หลังเดินทางถึงสนามบินลำปางและนั่งหลังรถยนต์กระบะเข้าสู่ที่กักตัวโดยไม่ได้สัมผัสใครและเว้นระยะห่าง พร้อมสวมหน้ากากอนามัยป้องกันอยู่ตลอดเวลา

สุดยอด..\"หนุ่มเชฟ\" กักตัวเองในกระท่อมปลายนา
 

อย่างไรก็ตาม การกักตัวเองของชายดังกล่าวที่ต้องใช้ชีวิตตามลำพังในกระท่อมเล็ก ๆ จนกว่าทุกอย่างจะผ่านพ้นไป และเป็นไปตามมาตรการการคัดกรองที่สมบูรณ์ ที่สำคัญเพื่อเป็นการแสดงความรับผิดชอบต่อสังคมส่วนรวม ให้ครบ 14 วัน โดยได้ถ่ายคลิปภาพช่วงที่กักตัวความเป็นอยู่ขณะใช้ชีวิตประจำวันโดยเฉพาะอาหารการกิน ซึ่งมีชาว อ.เสริมงาม ได้พากันชื่นชมและนำอาหารมาห้อยไว้ที่รั้วซึ่งสร้างซาบซึ้งแก่ชายคนดังกล่าวอย่างมาก โดยได้กักตัวมาแล้ว 8 วัน คงเหลืออีก 6 วัน จะครบ 14 วันตามมาตรการของสาธารณสุข

สุดยอด..\"หนุ่มเชฟ\" กักตัวเองในกระท่อมปลายนา

สุดยอด..\"หนุ่มเชฟ\" กักตัวเองในกระท่อมปลายนา

บอกลาอาการคิดหนัก บอกลาซาด้า ช้อปเลย...

สุดยอด..\"หนุ่มเชฟ\" กักตัวเองในกระท่อมปลายนา

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ