ข่าว

โตโต้ เดินสายโรงพัก - บช.น.ติดตามคดี'ไปป์บอมบ์'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

โตโต้ ติดตามคืบหน้า คดีคนร้ายปาระเบิด บริเวณกับกองสลากเก่า ใกล้จุดที่ขายกุ้งคืนปีใหม่ โดยไล่สอบถามตั้งแต่ โรงพักชนะสงคราม แต่ผกก.ติดภาระกิจ จึงเดินทางต่อไปยัง บช.น. สมใจ รองผบช.น.เชิญพูดคุย ระบุมีข้อมูลมอบให้ติดตามคนร้าย

วันที่ 8 มกราคม 2564 เวลา 14.10 น. ที่สน.ชนะสงคราม นายปิยรัฐ จงเทพ หรือโตโต้ หัวหน้ากลุ่มการ์ดอาสา we volunteer หรือ wevo(วีโว่) เดินทางมาขอเข้าพบ พ.ต.อ.สนอง แสงมณีี ผกก.สน.ชนะสงคราม เพื่อติดตามความคืบหน้าคดีปาระเบิดไปป์บอมบ์ เหตุเกิดเมื่อช่วงกลางดึกเข้าวันปีใหม่ (31 ธันวาคม 2563) ที่บริเวณพื้น ถ.ราชดำเนิน ใกล้กับลานจอดรถ สน.ชนะสงคราม ซึ่งเป็นจุดที่กลุ่มวีโว่ จัดกิจกรรมช่วยผู้เพาะเลี้ยงกุ้ง โดยการนำกุ้งขาวมาตั้งแผงจำหน่ายที่บริเวณหน้าทำเนียบ ก่อนย้ายมาจำหน่ายที่บริเวณ สน.ชนะสงคราม

หลังการเดินทางมาถึงของ หัวหน้าการ์ดอาสาวีโว่ เมื่อเวลาผ่านไปประมาณ 15 นาที ไม่พบ พ.ต.อ.สนอง ทางนายปิยรัฐ จึงเดินทางไปที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล(บช.น.)​ เพื่อติดตามคดีดังกล่าว

ต่อมาเวลา 14.35 น. เมื่อ 'โตโต้ ปิยรัฐ' เดินทางมาถึง บช.น. พร้อมร้องขอเข้าพบ พล.ต.ท.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล(ผบช.น.) โดยนายปิยรัฐ กล่าวว่า เหตุการณ์ที่คนร้ายนำระเบิดปาใส่ประชาชน ที่บริเวณลานจอดรถใกล้กับกองสลากเก่า เป็นสิ่งที่สะท้อนการทำงานของตำรวจว่า ไม่สามารถดูแลความปลอดภัยให้กับประชาชนได้ แม้ว่าจะเป็นใจกลางเมืองกรุงเทพฯ และจนถึงเวลานี้้ตำรวจก็ยังไม่สามารถจับกุมใครมาดำเนินคดีได้

โตโต้ เดินสายโรงพัก - บช.น.ติดตามคดี\'ไปป์บอมบ์\'

สำหรับการมาติดตามคดีวันนี้ ถือเป็นผลดีเพราะทุกฝ่ายได้ประโยชน์ ไม่ว่าจะเป็นประชาชนได้รับทราบ และตำรวจได้ชี้แจงความคืบหน้าคดี ตนขอย้ำว่าหากไม่ได้รับความชัดเจน จะเดินทางไปสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร)​ และหากไม่ได้รับคำชี้แจงจากสำนักงานตำรวจแห่งชาติอีก ก็จะมีเซอร์ไพรส์อย่างแน่นอน

'โตโต้ ปิยรัฐ' กล่าวด้วยว่า ในระหว่างที่กำลังจะออกจากสน.ชนะสงคราม ได้มีเหตุวุ่นวายขึ้นเนื่องจากตำรวจเข้าใจผิดคิดว่า คนที่ติดตามตนเป็นคนฉีดสเปรย์ใส่ตู้คอนเทนเนอร์ จึงทำให้เกิดความวุ่นวายเล็กน้อยในการควบคุมตัว ส่วนตัวมองว่าเป็นการกระทำเกินกว่าเหตุ เพราะเป็นความผิดตามพ.ร.บ.ความสะอาดฯ เท่านั้น

จากนั้น ได้มีเจ้าหน้าที่เชิญตัวนายปิยรัฐ ขึ้นไปพูดคุยที่ห้องประชุม ชั้น 3

ต่อมา เวลา 15.00 น. นายปิยรัฐ กล่าวภายหลังเข้าพบตำรวจนานประมาณ 30 นาที ว่า วันนี้ ผบช.น. ท่านติดภารกิจ ตำรวจที่มาพูดคุยด้วยเป็นนายตำรวจระดับรอง ผบก.น.1 และ ผกก.สน.ชนะสงคราม  แจ้งว่าขณะนี้อยู่ระหว่างหาเบาะแสของคนร้าย แต่ติดช่วงวันหยุดราชการ ทำให้การประสานขอข้อมูลเหตุปาระเบิดจากภาพวงจรปิดจากเอกชน หรือหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ไม่สามารถทำได้ และข้อมูลบางอย่างเป็นข้อมูลการสืบสวนไม่สามารถเปิดเผยต่อสาธารณะได้ ส่วนตัวตนเข้าใจการทำงานของตำรวจ แต่เพียงแค่นี้ยังไม่ชัดเจนเพียงพอ

โตโต้ เดินสายโรงพัก - บช.น.ติดตามคดี\'ไปป์บอมบ์\'

ตนยืนยันจะติดตามคดีนี้อย่างใกล้ชิด และยืนยันว่าหลังจากนี้จะเดินทางไปยังสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อแสดงเชิงสัญลักษณ์ของทางกลุ่มวีโว่ โดยจะเป็นการยื่นหนังสือถึง ผบ.ตร. เพื่อกอบกู้ศักดิ์ศรีของตำรวจในการทำหน้าที่ พร้อมยืนยันว่าตนไม่มีอคติและเชื่อมั่นในฝีมือของตำรวจในการจับกุมคนร้ายที่ปาระเบิด และจะไม่มีเหตุการณ์วุ่นวายใดๆเกิดขึ้น ส่วนเรื่องที่สน.ชนะสงครามเมื่อสักครู่ที่ผ่านมา ได้มีการพูดคุยปรับความเข้าใจกัน พร้อมชำระค่าปรับตามพ.ร.บ.ความสะอาดเรียบร้อยแล้ว.

โตโต้ เดินสายโรงพัก - บช.น.ติดตามคดี\'ไปป์บอมบ์\'

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ