ข่าว

ออกหมายจับ ผัว-เมีย จอมแสบ ขน 19 ชาวโรฮิงญา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง ออกหมายจับ 2 สามีภรรยา พาแรงงานชาวโรฮีนจาเข้ามาพักอาศัยในบ้านพักย่านดอนเมือง ขณะที่ผลตรวจแรงงานชาวโรฮีนจาทั้ง 19 คน พบมี 7 คนติดเชื้อโควิด-19

เมื่อเวลา 11.00 น.วันที่ 7 มกราคม 2564 พล.ต.ท.สมพงษ์ ชิงดวง ผบช.สตม. เปิดเผยถึงความคืบหน้ากรณีเข้าตรวจสอบและจับกุมแรงงานชาวโรฮิงญา 19 คน จากบ้านเช่าแห่งหนึ่ง บริเวณด้านหลังตลาดใหม่ดอนเมือง

 

 

เมื่อวันที่ 4 มกราคมที่ผ่านมาว่า เมื่อคืนนี้ตำรวจได้ขยายผลจับกุมแรงงานชาวเมียนมาได้อีก 3 คน คือ นายลา ลุ ยา , นายอไซฟา ไม่มีนามสกุล และนายอาลี ไม่มีนามสกุล ได้ในซอยประชาอุทิศ 5 เขตดอนเมือง ซึ่งอยู่ห่างจากจุดที่พบชาวโรฮีนจาไปประมาณ 200 เมตร โดยพบว่าทั้งหมดเข้ามาทำงานในไทยโดยไม่มีใบอนุญาต และบางรายไม่มีหนังสือเดินทาง  ขณะนี้เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างการคัดกรองตรวจสอบโรคและสอบสวน ว่ามีความเกี่ยวข้องอย่างไรกับกรณีการจับกุมชาวโรฮีนจาทั้ง 19 คนหรือไม่

 

ออกหมายจับ ผัว-เมีย จอมแสบ ขน 19 ชาวโรฮิงญา

ส่วนความคืบหน้าในการติดตามจับกุมตัวผู้ที่ลักลอบพาชาวโรฮีนจามาพักไว้ที่บ้านหลังดังกล่าว ได้ประสานกับตำรวจ สน.ดอนเมือง ออกหมายจับแล้วอย่างน้อย 2 คน คือ นางระมัย ไชยมา และนายซามิ ฮุสเซ็น หรือบาบู ซึ่งเป็นสามีภรรยากัน ในความผิดฐานร่วมกันให้คนต่างด้าวเข้าพักอาศัย ซ่อนเร้น หรือช่วยเหลือด้วยประการใดๆ ให้พ้นจากการถูกจับกุม โดยขณะนี้ฝ่ายสืบสวนมีเบาะแสแล้วพอสมควร อยู่ระหว่างการขยายผลจับกุม

 

ส่วนการขยายผลแหล่งที่มาของชาวโรฮีนจาทั้ง 19 คน พบว่ามี 18 คน เดินทางมาจากรัฐยะไข่ ประเทศเมียนมา เข้าไทยผ่านช่องทางธรรมชาติ โดยสารเรือพาย มาทางอำเภอแม่สอดจังหวัดตาก ก่อนจะมาพักอาศัยที่บ้านดังกล่าว ระหว่างรอเดินทางไปทำงานที่ประเทศมาเลเซีย ส่วนอีก 1 คน เข้ามาจากทางภาคใต้ โดยสารรถขนส่งมวลชนมาลงที่สถานีขนส่งสายใต้ มีปลายทางต้องการกลับไปที่รัฐยะไข่ ทั้งหมดเดินทางมาในช่วงวันที่ 25 ธันวาคมปีที่แล้ว และช่วงวันที่ 2-3 มกราคมที่ผ่านมา ส่วนการตรวจร่างกาย พบว่ามี 7 คน ที่ติดเชื้อชัดเจน อยู่ระหว่างการกักตัวเพื่อรับการรักษา ส่วนที่เหลืออยู่ระหว่างการกักตัวเพื่อรอดูอาการ

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ