ข่าว

ตร.จ่อเลื่อนทดสอบ ผู้สมัครนร.นายสิบ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

โฆษกตร.เผย สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เตรียมพิจารณาขยายเวลา เลื่อนวันทดสอบร่างกาย ตรวจสุขภาพ ผู้สมัครสอบ 'ตำรวจนายสิบ' เพื่อทบทวนขั้นตอน กระบวนการให้เหมาะสม หลังการสอบข้อเขียน ทำ ปชช.หวั่นไหว สนามคัดเลือกจะเป็นแหล่งแพร่ระบาดโควิด -19

วันที่ 6 มกราคม 2564 พล.ต.ต.ยิ่งยศ เทพจำนงค์ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ(โฆษก ตร.) เผยว่า ตามที่มีการประกาศวันตรวจร่างกาย ทดสอบสมรรถภาพของผู้สมัครสอบคัดเลือกเข้าเป็นนักเรียนสิบตำรวจ โดยประชาชนหวั่นว่าอาจจะเกิดการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ได้นั้น 

กรณีดังกล่าว พล.ต.อ.ปิยะ อุทาโย รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(รอง ผบ.ตร.) ซึ่งรับผิดชอบการบริหารงานด้านการศึกษาอบรมของสำนักงานแห่งชาติ  มีความห่วงใยและกำชับไปยังโรงพยาบาลตำรวจและโรงพยาบาลในสังกัด กองบัญชาการศึกษา ตลอดจนศูนย์ฝึกอบรมของสำนักงานตำรวจแห่งชาติทั่วประเทศ ให้ดำเนินการสมัครสอบนักเรียนนายสิบตำรวจ ตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 อย่างเข้มข้น เป็นมาตรฐานเดียวกัน

ทั้งนี้ เพื่อความปลอดภัยของผู้ปฏิบัติงานและผู้สมัครสอบ รวมถึงพี่น้องประชาชนทุกคนด้วย 

โดยในส่วนของผู้ที่ยังไม่ได้รับการตรวจร่างกาย อาจให้หน่วยงานพิจารณาทบทวนการดำเนินการให้เหมาะสมกับสถานการณ์ โดยอาจมีการขยายระยะเวลา หรือเลื่อนออกไปก่อน ซึ่งต้องคำนึงถึงความปลอดภัยของทุกคนเป็นสำคัญ

ตร.จ่อเลื่อนทดสอบ ผู้สมัครนร.นายสิบ

สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ขอแสดงความห่วงใยกับการสมัครสอบนักเรียนนายสิบตำรวจ มายังพี่น้องประชาชนและข้าราชการตำรวจทุกท่าน และขอให้ร่วมมือกันปฏิบัติตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดเชื้้อไวรัสโควิด-19 อย่างเคร่งครัด เพื่อให้สถานการณ์คลี่คลายไปได้โดยเร็ว

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ