ข่าว

"บิ๊กป้อม" กร้าว กทม. ต้องไม่มีบ่อน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"บิ๊กป้อม" ย้ำกรุงเทพฯ มีบ่อน แต่ตำรวจต้องทำให้ไม่มี เผยเร่งสอบ 18 ชาวโรฮินญา ซุกดอนเมือง ว่าโยงอะไรหรือไม่ ยืนยันผู้ติดเชื้ออยู่โรงพยาบาลสนาม ไม่ให้ข้ามจังหวัด

พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีเจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมืองจับกุมชาวโรฮินญา จำนวน 18 คน ในบ้านเช่าแห่งหนึ่งหลังตลาดใหม่ดอนเมือง เพื่อรอส่งต่ออำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา ว่า

 

 

 

เรื่องนี้ทางเจ้าหน้าที่ฯ กำลังเร่งสอบสวนอยู่ และขอให้รอเจ้าหน้าที่ฯ ตรวจสอบก่อนว่า เชื่อมโยงอะไรหรือไม่

ส่วนปัญหาบ่อนการพนัน ที่ยังคงมีการจับกลุ่มอย่างต่อเนื่องนั้น  พลเอก ประวิตร กล่าวย้ำว่า เรื่องนี้เป็นหน้าที่ของตำรวจท้องที่ ที่ต้องทำให้บ่อนไม่มี ไม่ใช่ว่าบ่อนไม่มี เพราะเราก็รู้กันอยู่แล้วว่ามี ซึ่งตำรวจก็ต้องไปทำให้บ่อนไม่มี

 

สำหรับความคืบหน้าในการจับกุมขบวนการนำพาแรงงานเข้าเมืองผิดกฎหมายนั้น พลเอก ประวิตร กล่าวว่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่กำลังพยายามอยู่ เพราะเราก็รู้ว่ามีการเข้ามา และผ่านเส้นทางบนถนน ซึ่งตำรวจ-ทหาร ก็ต้องล็อคให้ได้และดูแลเรื่องนี้

 

เมื่อถามว่า ขบวนการเหล่านี้มีคนมีสีเข้าไปเกี่ยวข้องบ้างหรือไม่ พลเอก ประวิตร ตอบว่า ยังตอบไม่ได้ว่าเป็นใครบ้าง ถ้าสื่อรู้ก็ช่วยบอกด้วย

 

ส่วนปัญหาโรงพยาบาลสนาม ที่ประชาชนมีการต่อต้าน ทางกองทัพจะใช้พื้นที่ของตัวเองหรือไม่ พลเอก ประวิตร กล่าวว่า กำลังพิจารณาอยู่ว่าจะใช้พื้นที่ใดได้บ้างในสมุทรสาคร

 

ขณะที่จังหวัดราชบุรี มี ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ นำประชาชนออกมาคัดค้านการใช้พื้นที่โรงพยาบาลสนาม ในค่ายทหาร จะต้องมีการทำความเข้าใจหรือไม่ พลเอก ประวิตร กล่าวว่า ขณะนี้พยายามจะไม่ให้ออกนอกพื้นที่สมุทรสาคร หมายความว่า พื้นที่ใครพื้นที่มัน

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ