ข่าว

"นายกฯ" เบรก "กทม." ห้ามนั่งทานในร้านหลัง19.00น. สั่งขยายเวลาได้ถึง 3ทุ่ม ย้ำต้องมีมาตรการเข้มงวด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"นายกฯ" เบรกคำสั่งของทางกรุงเทพมหานคร ที่มีมติ ให้ลูกค้าทานอาหารในร้านได้ตั้งแต่เวลา 06.00 - 19.00 น. หลังจากนั้น ให้ซื้อกลับเท่านั้น โดยให้ขยายเวลาได้ถึง 3 ทุ่ม ย้ำต้องมีมาตรการเข้มงวด

4 ม.ค.64 จากกรณีที่ คณะกรรมการสาธารณสุขกรุงเทพมหานคร มีมติให้ ร้านอาหารในทุกพื้นที่ของกรุงเทพมหานคร ให้ลูกค้านั่งทานในร้านได้ในเวลา 06.00 -19.00 น. จากนั้นให้ ซื้อกลับ โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 5 ม.ค.64 
 

ล่าสุด พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ในฐานะประธาน ศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 (ศบค.) เปิดเผยภายหลังการประชุม ศบค.ชุดใหญ่ ว่า ได้ให้ กทม.ยกเลิกคำสั่งดังกล่าวไปก่อน โดยให้ขยายเวลาได้ถึงเวลา 21.00 น. แต่จะต้องมีมาตรการที่เข้มงวด ตามที่เคยทำไว้แล้ว อาทิ การเว้นระยะห่าง การคัดกรองตัวบุคคล 

โดย นายกฯ ระบุว่า "วันนี้ สิ่งสำคัญที่สุด ก็คือร้านอาหาร ผมได้รับข้อเสนอมาจากสมาคมภัตตาคารต่างๆ ซึ่งมีผลกระทบสูง เพราะฉะนั้นวันนี้ ในส่วนที่ กทม.ประกาศออกไป ผมให้ยกเลิกไปก่อน ผมให้มีการขายอาหารได้ถึง 3 ทุ่ม แต่ต้องมีมาตรการที่เคยทำไว้แล้วเดิม ในการกำหนดตัวบุคคล ระยะห่าง ซึ่งทางนายกฯสมาคมรับประกันว่าทำได้ ก็ถ้าใครทำไม่ได้ก็ต้องถูกปิด ก็ขอให้ทำให้ได้ตามนั้นก็ต้องช่วยกัน"  

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ