ข่าว

'รุ้ง ปนัสยา' รายงานตัว ม.112 กรณีแยกลาดพร้าว ปลายปี 63

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'รุ้ง ปนัสยา' รายงานตัวตามหมายเรียก ม.112 กรณีม็อบแยกลาดพร้าว ปลายปี 63 เชื่อยังมีให้เจออีกหลายหมายเรียก ทำหน้างง ไม่เข้าใจเหตุใด พูดอะไรก็เข้าข่ายมาตราเดิม ยิ่งทำให้มองว่า ยิ่งใช้ยิ่งเสื่อมต่อสถานบัน

วันที่ 4 มกราคม 2564 น.ส.ปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล หรือรุ้ง แกนนำคณะราษฎร เดินทางไปที่ สน.พหลโยธิน เพื่อเข้ารับทราบข้อกล่าวหาตามหมายเรียกคดี ม.112 จากการชุมนุมปราศรัยที่บริเวณ 5 แยกลาดพร้าว เมื่อวันที่ 2 ธันวาคม 2563 ในประเด็นที่ศาลรัฐธรรมนูญลงมติให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม(รมว.กลาโหม) พ้นผิดทุกข้อกล่าวหา กรณีอาศัยบ้านพักหลวงภายในกรมทหารราบที่ 1 มหาดเล็กราชวัภลภรักษาพระองค์ (ร.1 ทม.รอ.)

รุ้ง ปนัสยา กล่าวว่า หมายเรียกในครั้งนี้ เป็นการดำเนินคดีตาม ม.112 จากการชุมนุมที่ แยกลาดพร้าว เมื่อปลายปี 2563 แต่คาดว่ายังมีอีกหลายคดี ทั้งนี้ในวันที่ 8 มกราคมนี้ ก็ถูกหมายเรียกคดี ม.112 อีกเช่นกัน แต่ยังไม่ทราบว่ามาจากเหตุใด มองว่าข้อหานี้ยิ่งใช้ก็ยิ่งเสื่อม ไม่ว่าจะพูดอะไรก็ถูกตีความว่าอาฆาตมาดร้ายต่อสถาบันไปหมด หากบอกว่าเป็นการปกป้องด้วยความรัก การกระทำแบบนี้ยิ่งทำให้ความรักต่อสถาบันลดน้อยลง

\'รุ้ง ปนัสยา\' รายงานตัว ม.112 กรณีแยกลาดพร้าว ปลายปี 63

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ