ข่าว

"บอย" แนวร่วมนิสิต มมส.รายงานตัวคดีม.112

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"บอย" แนวร่วมนิสิตมหาวิทยาลัยมหาสารคามเพื่อประชาธิปไตย  รายงานตัวคดีม.112 เหตุชุมนุมหน้าธนาคารไทยพาณิชย์ เผยถูกยัดเยียดข้อหาร้ายแรง ทนายระบุให้การปฎิเสธ ขอให้การเป็นหนังสือภายใน 30 วัน ระบุเป็นการติชมด้วยความสุจริต ไม่น่าเข้าองค์ประกอบ ม.112

วันที่ 4 มกราคม มื่อเวลา 13.30 น. ที่ สน.พหลโยธิน นายพงศธรณ์ ตันเจริญ หรือ “บอย” แนวร่วมนิสิตมหาวิทยาลัยมหาสารคามเพื่อประชาธิปไตย พร้อมทนาย เข้ารับทราบข้อกล่าวหาตามหมายเรียกคดี ม.112 จากการชุมนุมช่วงท้ายปี 2563 โดยนายพงศธรณ์ มาจากการปราศรัยในม็อบ 25 พฤศจิกา 2563 ไป SCB

 

นายพงศธรณ์ กล่าวว่า ได้รับหมายเรียกรับทราบข้อกล่าวหา ม.112 และเป็นผู้ร่วมจัดการชุมนุมโดยไม่ได้แจ้งจัดชุมนุมกับเจ้าหน้าที่ กรณีชุมนุมปราศรัยม็อบ 25พฤศจิกาไปSCB ตนไม่ทราบว่าเหตุใดถึงยัดเยียดข้อหาร้ายแรงให้กับเยาวชนที่ออกมาเคลื่อนไหวทางการเมือง อยากให้สังคมได้รับรู้ เป็นหูเป็นตาและเป็นพยานร่วมกันว่าสิ่งที่รัฐทำอยู่ จะส่งผลย้อนกลับ แทนที่จะทำให้ประชาชนกลัวไม่กล้าพูดถึงสถาบัน แต่เรื่องนี้มีการวิพากษ์วิจารณ์กันมานานแล้ว ซึ่งสิ่งที่เคลื่อนไหวมามันไม่ได้ไปกระทบหรือทำร้ายใคร ยืนยันจะสู้ต่อไป

ด้าน นายคุณากร มั่นนทีรัย ทนายความ กล่าวว่า ผู้ถูกกล่าวหาจะให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหาและจะให้การเป็นหนังสือภายใน 30 วัน มองว่าการกระทำดังกล่าวเป็นการติชมด้วยความสุจริต ไม่น่าเข้าองค์ประกอบข้อหา 

 

\"บอย\" แนวร่วมนิสิต มมส.รายงานตัวคดีม.112

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ