ข่าว

อัปเดตอาการล่าสุด ผู้ว่าฯสมุทรสาคร หมอใส่เครื่องช่วยหายใจให้อีกครั้งเพื่อความปลอดภัย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

(4 ม.ค.2564) กรุงเทพธุรกิจ รายงานอัปเดตอาการล่าสุด ผู้ว่าฯสมุทรสาคร หมอใส่เครื่องช่วยหายใจให้อีกครั้งเพื่อความปลอดภัย

(4 ม.ค.2564) กรุงเทพธุรกิจ รายงานอัปเดตอาการล่าสุดของ นายวีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร หลังติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ล่าสุดเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ผู้ว่าฯเริ่มมีอาการเหนื่อยอีกเลยตัดสินใจให้เครื่องช่วยหายใจอีกครั้ง

อ่านข่าว : แพทย์ศิริราช เผย 'ผู้ว่าฯสมุทรสาคร' อาการดีขึ้นหลังติดเชื้อโควิด-19 เตรียมถอดเครื่องช่วยหายใจ

ศ.นพ.ประสิทธิ์ วัฒนาภา คณบดีคณะแพทยศาสตร์ ศิริราชพยาบาล ม.มหิดล กล่าวถึงความคืบหน้าอาการของนายวีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร ที่ป่วยด้วยโรคโควิด-19 ว่า อาการของท่านผู้ว่าในห้วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา สามารถนอนหงายได้ตลอด จนไม่ต้องใช้เครื่องช่วยหายใจได้ และอาการเมื่อวาน (3 ม.ค.2564) ก็ดีตลอด ตรวจเลือดผลเลือดดี การทำงานของตับลดลงเล็กน้อย ล่าสุดเคลียร์ขึ้น ส่วนการทำงานของปอดดีขึ้น การอักเสบดีขึ้น 


อย่างไรก็ตาม เมื่อเช้าท่านผู้ว่าฯ เริ่มเหนื่อยอีก เลยตัดสินใจให้เครื่องช่วยหายใจอีกครั้ง เพราะท่านอายุมากจึงไม่อยากให้เหนื่อยมาก จากนี้ต้องดูว่าสามารถนอนหงายได้หรือไม่ รอดู 2-3 วัน ว่าจะถอดเครื่องช่วยหายใจได้หรือไม่

 

นอกจากนี้ วันนี้ ท่านผู้ว่าฯ มีไข้ต่ำ แต่ก็ไม่มีปัญหาอะไร ไม่ใช่การติดเชื้อเพิ่ม หรืออาจจะเป็นการติดเชื้อที่ไม่น่ารุนแรงอะไร หรืออาจจะเป็นเชื้ออย่างอื่น ก็ต้องหาสาเหตุต่อไป

 

ทั้งนี้โดยรวมการทำงานของอวัยวะอื่นๆ ดี เอ็กซเรย์ปอดเคลียร์ขึ้นชัดเจน ดังนั้นให้เวลาการฟื้นตัวกับระบบต่างๆ ก่อนดีกว่า ส่วนภรรยาท่านผู้ว่าฯ นางชุติพร วิจิตร์แสงศรี อาการไม่ได้มีปัญหาอะไร

 

 

 

ขอบคุณข้อมูลจาก กรุงเทพธุรกิจ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ