ข่าว

จับแล้ว คนร้ายลักพาตัว 2 เด็กชาย-หญิง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

จับแล้ว คนร้ายลักพาตัว 2 เด็กชาย-หญิง ขณะไปเดินเที่ยวห้างย่านสุขุมวิท 50 พ่อโพสขอความช่วยเหลือในโลกออนไลน์ ก่อนเข้าแจ้งความตำรวจ ด้านตำรวจเร่งไล่ตรวจกล้องวงจรปิดพบตัว ได้เบาะแสเจออยู่แถวสนามหลวงสภาพอิดโรย พากลับคืนครอบครัวกอดกันร่ำไห้ ตร.แจ้งข้อหาหนัก

ที่กองบังคับการตำรวจนครบาล5  ช่วงเช้าที่ผ่านมาพล.ต.ต.โสภณ สารพัฒน์ ผบก.น.5 ได้รับรายงานจาก พ.ต.อ.วชิรากรณ์ วงศ์บุญ ผกก.สน.พระโขนง ว่าตำรวจ ฝ่ายสืบสวน สน.พระโขนง และตำรวจ สน.ชนะสงคราม ร่วมกันจับกุมตัว นายชัยโย เจริญวัย อายุ 27 ปี ผู้ต้องหาลักพาตัวเด็ก โดยสามารถจับกุมได้บริเวณ โค้งสนามหลวงฝั่งทิศใต้

 

สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 2 มกราคม 2564 เวลาประมาณ 19.00 น. ด.ญ.เอ (นามสมมุติ) อายุ 8ปี และด.ช.บี (นามสมมุติ) อายุ 7 ปี ได้ไปเที่ยวห้างซุปเปอร์มาเก็ต ในซอยสุขุมวิท 50 แขวงพระโขนง เขตคลองเตย กรุงเทพฯ จนกระทั่งวันที่ 3 มกราคม 2564 ก็ยังไม่กลับบ้าน จากนั้นมีนายวิโรจน์ วงศ์อำมาตย์ ผู้เป็นพ่อของเด็ก จึงได้มาแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สน.พระโขนง  นอกจากนี้ทางมูลนิธิกระจกเงา ได้มีการประกาศ“เด็กหาย”ขอความช่วยเหลือในโลกออนไลน์ ให้ช่วยกันติดตามหาเด็กทั้งสองคน ซึ่งพบว่ามีการแชร์ภาพดังกล่าวไปเป็นจำนวนมาก

 

ขณะที่การทำงานของตำรวจ ฝ่ายสืบสวน สน.พระโขนง ได้ร่วมกับผู้ปกครองตรวจสอบกล้องวงจรปิดจุดที่เด็กหาย ต่อมาเวลาประมาณ 23.00 น. ของวันเดียวกัน ได้รับแจ้งพลเมืองดีเบื้องต้นทราบว่า เด็กได้ปรากฏตัวอยู่บริเวณปากซอยจรัญสนิทวงศ์ 34 จึงได้ติดตามหาตัวเด็กในบริเวณพื้นใกล้เคียง มาถึงบริเวณสนามหลวงฝั่งศาลฎีกา จนได้พบเด็กที่ได้แจ้งหายไว้ทั้ง 2 คนเดินอยู่กับผู้ต้องหารายนี้ ตำหนิรูปพรรณตรงกับภาพถ่ายจากกล้องวงจรปิด

 

จับแล้ว คนร้ายลักพาตัว 2 เด็กชาย-หญิง

 

 

 

ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ทำการช่วยเหลือเด็กที่อยู่ในสภาพอิดโรย ส่งกลับผู้ปกครองท่ามกลางบรรยากาศโล่งอก ของผู้เป็นพ่อ ต่างพากันสวมกอด ขณะที่ตำรวจได้ทำการจับกุมคนร้ายไว้ ได้ ก่อนนำตัวมาที่ สน.ชนะสงคราม เพื่อทำบันทึกจับกุม

 

เบื้องต้นได้แจ้งข้อหา “พรากผู้เยาว์อายุไม่เกิน 15 ปี ไปเสียจากบิดามารดา ผู้ปกครองหรือผู้ดูแล โดยปราศจากเหตุอันสมควร ” จากนั้นได้นำตัวส่งพนักงานสอบสวน สน.พระโขนง เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

 

จับแล้ว คนร้ายลักพาตัว 2 เด็กชาย-หญิง

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ