ข่าว

เอาไม่อยู่ "สาธิต" ชง ศบค. ล็อกดาวน์ภาคตะวันออก 28 วัน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"สาธิต" เสนอ ศบค. "ล็อคดาวน์ภาคตะวันออก" ห้ามเข้า-ออก 28 วัน หลังมีคนติดเชื้อเพิ่มมากขึ้น ลั่นต้องยอมเจ็บ แต่จะจบโดยเร็วที่สุด

เมื่อวันที่ 2 ม.ค.2564 ที่ผ่านมา ดร.สาธิต ปิตุเตชะ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณะสุข เปิดเผยถึงสถานการณ์การแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโรคโควิด-19 พื้นที่ภาคตะวันออก หลังเดินทางมารับมอบโรงพยาบาลทหาร กองทัพเรือ ค่ายพระมหาเจษฎาราชเจ้า หน่วยบัญชาการนาวิกโยธิน อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี

 

เอาไม่อยู่ "สาธิต" ชง ศบค. ล็อกดาวน์ภาคตะวันออก 28 วัน

 

 

โดย ดร.สาธิต กล่าวว่า สถานการณ์การแพร่ระบาดล่าสุดเริ่มมีความรุนแรงมีผู้ติดเชื้อเพิ่มมากขึ้น ทำให้พื้นที่ของโรงพยาบาลหลักเต็ม จำเป็นต้องใช้พื้นที่โรงพยาบาลสนามของกองทัพเรือ ซึ่งถือมีความพร้อมทั้งด้านสถานที่และประสบการณ์ในการเข้ามาดูแลผู้ป่วย เห็นได้จากสถานการณ์ที่ผ่านมา ต้องขอขอบคุณกองทัพเรือที่ให้การสนับสนุนทางรัฐบาล และสาธารณสุข อย่างทันท่วงที

 

เอาไม่อยู่ "สาธิต" ชง ศบค. ล็อกดาวน์ภาคตะวันออก 28 วัน

 

ส่วนการป้องกันการแพร่ระบาดในพื้นที่ภาคตะวันออก ที่กำลังทวีความรุนแรงขึ้นในขณะนี้นั้น ต้องขอความร่วมมือไปยังประชาชนที่อยู่ในกลุ่มเสี่ยงขอให้มาแสดงตัวอย่าปิดบัง เพราะจะทำให้การควบคุมเป็นไปได้ยาก และผู้ปิดบังไม่ให้ความร่วมมือถือเป็นผู้มีความผิดทางกฎหมาย ในเวลานี้จะมีการดำเนินการด้วยมาตรการเข้ม ปิดกันไม่ให้มีการพบปะของผู้คน พร้อมเข้าสู่การบวนการสอบสวนโรค "ซึ่งต้องยอมเจ็บ แต่จะจบโดยเร็วที่สุด"

 

เอาไม่อยู่ "สาธิต" ชง ศบค. ล็อกดาวน์ภาคตะวันออก 28 วัน

 

และในวันนี้ได้เตรียมเสนอต่อ ศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 (ศบค.) มีแผนให้ล็อกดาวน์พื้นที่ภาคตะวันออก เป็นเวลา 28 วัน โดยปิดกั้นพื้นที่ช่องทางหลักที่มุ่งสู่ภาคตะวันออก ได้แก่ ปราจีนบุรี ที่เชื่อมต่อกับภาคอีสาน รวมถึงทางเข้าชลบุรี เส้นมอเตอร์เวย์ และทางด่วนบูรพาวิถี โดยตั้งด่านสกัดตรวจสอบเข้มงวด ห้ามคนในออก-คนนอกเข้า นอกจากจะมีความจำเป็นเร่งด่วน หรือได้รับอนุญาต ซึ่งแผนนี้อยู่ในระหว่างรออนุมัติความเห็นชอบภายในวันนี้

 

ข่าวโดย ณัฐภูมินทร์ ปานรักษ์ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ