ข่าว

กักตัวทั้งลำ 14 วัน หนุ่มจีนป่วยโควิด-19 ชนิดกลายพันธุ์ บินจากสหราชอาณาจักรมาเซี่ยงไฮ้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

บินจากสหราชอาณาจักรมาเซี่ยงไฮ้ หนุ่มจีนป่วย โควิด-19 ชนิดกลายพันธุ์ อาการทรงตัว ผู้โดยสารทั้งลำถูกกักตัว 14 วัน

ศูนย์ควบคุมและป้องกันโรคประจำเทศบาลนครเซี่ยงไฮ้ทางตะวันออกของจีน รายงานเมื่อวันศุกร์ (1 มกราคม 2564) ว่า ตรวจพบผู้ป่วยโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ 2019 หรือ โรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 หรือ โรคโควิด-19 (COVID-19) ชนิดกลายพันธุ์ จำนวน 1 ราย

ผู้ป่วยรายดังกล่าวเป็นชาวจีนที่ศึกษาอยู่ในสหราชอาณาจักร ซึ่งนั่งเครื่องบินโดยสารมายังเซี่ยงไฮ้ เมื่อวันที่ 14 ธันวาคม 2563 และถูกกักกันตัวโดยทันที โดยผู้ป่วยได้รับการวินิจฉัยว่าเป็นผู้ป่วยโรคโควิด-19 อาการไม่รุนแรง ในอีก 2 วันถัดมา และกำลังรักษาตัวอยู่ที่ศูนย์คลินิกสาธารณสุขเซี่ยงไฮ้

 

นอกจากนี้ ศูนย์ควบคุมและป้องกันโรคประจำเทศบาลนครเซี่ยงไฮ้ทางตะวันออกของจีน ระบุว่า การตรวจสอบลำดับยีนไวรัสโคโรน่าของกลุ่มผู้ป่วยจากสหราชอาณาจักรล่าสุด บ่งชี้ว่า ไวรัสที่ตรวจพบในผู้ป่วยรายข้างต้นเป็นไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ บี.1.1.7 (B.1.1.7) ซึ่งคล้ายคลึงกับสายพันธุ์ที่มีการรายงานในสหราชอาณาจักรเมื่อไม่นานนี้

ปัจจุบันผู้ป่วย โควิด-19 ชนิดกลายพันธุ์ มีอาการทรงตัว ขณะผู้โดยสารทั้งหมดในเที่ยวบินเดียวกันถูกกักกันตัวเป็นเวลา 14 วันแล้ว และไม่มีรายงานความผิดปกติด้านสุขภาพแต่อย่างใด

 

อ่านข่าว - ด่วน กรุงเทพมหานคร สั่งปิดสถานที่เป็นการชั่วคราว (ฉบับที่ 15) ตั้งแต่ 2 ม.ค.เป็นต้นไป

 

โควิด-19, ข่าว, ข่าววันนี้, คมชัดลึก, ชนิดกลายพันธุ์

 

(แฟ้มภาพซินหัว : ผู้โดยสารเดินผ่านจุดตรวจรักษาความปลอดภัย ณ อาคารผู้โดยสารหมายเลข 2 ของท่าอากาศยานนานาชาติเซี่ยงไฮ้ ผู่ตง ในนครเซี่ยงไฮ้ทางตะวันออกของจีน วันที่ 24 พ.ย. 2020)

 

CR : xinhuathai.com

 

#ลาซาด้า SURPR!SE SALE สินค้าคอลเลคชั่นพิเศษ ช้อปเลย

 

โควิด-19, ข่าว, ข่าววันนี้, คมชัดลึก, ชนิดกลายพันธุ์

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ