ข่าว

ส.จักรยานเบรกแข่งสงขลา – ขานรับประกาศมาตรการสกัดโควิด-19

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย เลื่อนการแข่งขันจักรยาน 2 รายการ ที่จะมีขึ้นที่สงขลา  ระหว่าง 15-17  ม.ค. ออกไป   เพื่อสนองตอบต่อแนวทางของจังหวัด หลังผู้ว่าฯออกมาตรการควบคุมโรคโควิด -19

 

ส.จักรยานเบรกแข่งสงขลา – ขานรับประกาศมาตรการสกัดโควิด-19

สมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย   ซึ่งเดิมมีโปรแกรมจะจัดการแข่งขันจักรยานประเภทถนน ชิงแชมป์ประเทศไทย ถ้วยพระราชทาน”คิงส์ภูมิพล” และจักรยานเสือภูเขาชิงแชมป์ประเทศไทย  ถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ประจำปี 2564 สนามที่ 1 ระหว่างวันที่ 15-17 มกราคม  ที่จังหวัดสงขลา    ล่าสุดได้ประกาศเลื่อนการแข่งขันออกไป   ทั้งนี้เพื่อให้สอดคล้อง  ต่อคำสั่งของ  จารุวัฒน์ เกลี้ยงเกลา ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา ในฐานะประธานคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดสงขลา และผู้กำกับการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉินจังหวัดสงขลา  ที่ออกมาตรการควบคุมโรคติดเชื้อจากไวรัสโคโรนา 2019 ( โควิด -19 ) ทำให้การแข่งขันจักรยานรายการนี้  ซึ่งถือเป็นรายการแข่งขันรายการแรกของปี  ที่จัดโดยสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย ต้องเลื่อนออกไป  เพื่อให้เป็นไปตามแนวทางควบคุมการระบาดจากโควิด -19  ของทางจังหวัดสงขลา

 

 

 

 

พล.อ.เดชา เหมกระศรี   นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย  เปิดเผยว่า ในการดำเนินกิจกรรมการแข่งขันหรือกิจกรรมอื่น ๆ ของสมาคมกีฬาจักรยานฯ ในรอบปี 2564 หากสามารถดำเนินการได้ จะอยู่ภายใต้มาตรการป้องกันการแพร่ระบาดโควิด-19 ของทางรัฐบาลอย่างเคร่งครัด ทุกสนามแข่ง และสถานที่ต่าง ๆ ที่สมาคมฯ ดำเนินกิจกรรม จะต้องมีจุดตรวจคัดกรองวัดอุณหภูมิ การรณรงค์ให้ทุกคนสวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลา มีจุดบริการล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์ มีการรักษาระยะห่างทางสังคม หลีกเลี่ยงการสัมผัส และการจำกัดจำนวนคน ไม่อนุญาตให้มีผู้ชม ตลอดจนถึงสามารถติดตามไทม์ไลน์การเดินทางของผู้เข้าร่วมกิจกรรม โดยใช้แอพพลิเคชั่น “ไทยชนะ” รวมถึงการประสานข้อมูลกับหน่วยงานด้านสาธารณสุข ทั้งส่วนกลางและส่วนภูมิภาค ที่สมาคมฯ เข้าไปดำเนินการจัดกิจกรรมอย่างใกล้ชิดตลอดเวลา

 

ส.จักรยานเบรกแข่งสงขลา – ขานรับประกาศมาตรการสกัดโควิด-19

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ