ข่าว

ตร.พร้อมดูแลด่านคัดกรอง 14 จุดทั่วกรุง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผบช.น.สั่งตร.พื้นที่รับผิดชอบด่านคัดกรอง 14 จุดทั่วกรุง เตรียมดูแลแรงงานต่างด้าว และงานด้านจราจร สนับสนุนเจ้าหน้าที่เขต-สาธารณสุข เดิมตั้งด่านคัดกรองโรค 5 จุด หลังระบาดรอบสอง เพิ่มพื้นที่คัดกรองโรคเป็น 14 จุด ขณะที่สวนน้ำชื่อดังปิดให้บริการแล้ว

หลังจากกรุงเทพมหานครได้มีคำสั่งให้สำนักงานเขตที่เกี่ยวข้องจัดตั้งด่านคัดกรองป้องกันการแพร่ระบาดของโรค โควิด-19 ก่อนเข้าพื้นที่กรุงเทพมหานคร 14 จุด เมื่อวันที่ 1 ธันวาคมที่ผ่านมา เพื่อคัดกรองบุคคลสำหรับใช้เป็นฐานข้อมูลของสำนักอนามัยในการติดตามกรณีพบผู้ติดเชื้อ ให้ดำเนินการโดยใช้ระบบคิวอาร์โค้ด

 

วันที่ 2 มกราคม 2564  พลตำรวจตรีจิรพัฒน์ ภูมิจิตร รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยว่า พลตำรวจโทภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาลได้สั่งการตำรวจพื้นที่ที่รับผิดชอบด่านคัดกรองทั้ง 14 จุด ให้จัดเตรียมกำลังไว้อำนวยความสะดวกด้านการจราจร และการตรวจสอบแรงงานต่างด้าว คอยสนับสนุนเจ้าหน้าที่สำนักงานเขต และเจ้าหน้าที่สาธารณสุข โดยเริ่มตั้งด่านตั้งแต่วันที่ 2 ธันวาคม

 

อย่างไรก็ตามเดิมกองบัญชาการตำรวจนครบาลได้สนับสนุนกำลังตั้งด่านคัดกรองโรค 5 จุด คือ 1.หน้าปั๊มน้ำมัน ปตท.สาขาพระรามสอง ซอย 92 ถนนพระรามสอง  2.หน้าพิพิธภัณฑ์ท้องถิ่นกรุงเทพมหานคร ถนนเลียบคลองพิทยาลงกรณ์ 3.หน้ามหาวิทยาลัยเอเชีย ถนนเพชรเกษมขาเข้า 4.ใต้สะพานต่างระดับข้ามแยกถนนพุทธมณฑลสาย 3 ถนนบรมราชชนนีขาเข้า และ 5.หน้าโรงเรียนศึกษานารีวิทยา ถนนเอกชัย

 

โดยดำเนินการมาตั้งแต่วันที่ 20 ธันวาคม 2563 แล้ว หลังจากพบการแพร่ระบาดระลอก 2 ที่จังหวัดสมุทรสาคร ซึ่งภายหลังกรุงเทพมหานครได้เพิ่มด่านคัดกรองโรคเป็น 14 จุด คือ  1.หน้าห้างบิ๊กซี ถนนแจ้งวัฒนะขาเข้า  2.หน้าคลังสินค้าประตู 7 ถนนวิภาวดีรังสิตขาเข้า  3.ทางยกระดับโทลเวย์ ด่านดอนเมือง  4.แยกใต้ด่วนมหานคร ถนนสุวินทวงศ์ขาเข้า  5.หน้าปั๊มเอสโซ่ ใกล้สถานีรถไฟบีทีเอสแบริ่ง ถนนสุขุมวิท  6.หน้าอาคารเนชั่น ถนนบางนา-ตราด ขาเข้า  7.ทางยกระดับบูรพาวิถี ด่านบางจากขาเข้า

 

8.หน้าศูนย์โตโยต้า ถนนราชพฤกษ์  9.ใต้สะพานต่างระดับข้ามแยกถนนพุทธมณฑลสาย 3 ถนนบรมราชชนนีขาเข้า  10.ใต้สะพานภูมิพล ถนนสุขสวัสดิ์  11.หน้าปั๊มน้ำมัน ปตท.สาขาพระรามสองซอย 92 ถนนพระรามสอง  12.หน้าพิพิธภัณฑ์ท้องถิ่นกรุงเทพมหานคร ถนนเลียบคลองพิทยาลงกรณ์  13.หน้ามหาวิทยาลัยเอเชีย ถนนเพชรเกษมขาเข้า  14.หน้าโรงเรียนศึกษานารีวิทยา ถนนเอกชัย

 

นอกจากนี้ทางกรุงเทพมหานคร ได้ออกประกาศปิด 25 สถานที่ ควบคุมการแพร่ระบาดของโรคโควิด 19 ตั้งแต่ วันที่ 2 ม.ค.64 หนึ่งในนั้นคือสวนน้ำ สวนสนุก ซึ่งล่าสุด บริษัท สยามพาร์ค บางกอก จำกัด ได้ประกาศปิดสถานที่ มีผล 2 ม.ค. เป็นต้นไป ยังไม่มีกำหนดเปิด รองรับมาตรการเฝ้าระวังการแพร่ระบาดโควิด-19 เพื่อเป็นการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19)

 

โดยหนึ่งในประเภทสถานที่ที่สั่งปิด ได้แก่ สวนน้ำ สวนสนุก ล่าสุด บริษัท สยามพาร์ค บางกอก จำกัด หรือ สวนสยาม ซึ่งเป็นสวนสนุกและสวนน้ำ ได้ประกาศปิดอย่างไม่มีกำหนด เพื่อรองรับมาตรการของทางกรุงเทพมหานคร โดยมีผลตั้งแต่ 2 มกราคม 2564 เป็นต้นไป จนกว่าจะมีการเปลี่ยนแปลง ทั้งนี้ กรณีมีผู้ซื้อบัตรล่างหน้าไว้ “สวนสยาม” แจ้งว่า จะขยายเวลาการใช้บริการของบัตรล่วงหน้าดังกล่าว ให้ทราบภายในเร็ว ๆ นี้

 

ตร.พร้อมดูแลด่านคัดกรอง 14 จุดทั่วกรุง

 

 

ตร.พร้อมดูแลด่านคัดกรอง 14 จุดทั่วกรุง

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ