ข่าว

แกะรอยเร่งด่วน โควิด-19 ชนิดกลายพันธุ์ แพร่เชื้อจากคนสู่คน สหรัฐฯ ตรวจพบครั้งแรก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สหรัฐฯ ตรวจพบครั้งแรก โควิด-19 ชนิดกลายพันธุ์ สามารถแพร่เชื้อจากคนสู่คนได้ ผู้ป่วยชายวัย 20 ปี ไม่มีประวัติเดินทางออกนอกพื้นที่ เจ้าหน้าที่สาธารณสุขเร่งแกะรอยด่วน

ศูนย์ควบคุมและป้องกันโรคของสหรัฐฯ (CDC) เปิดเผยว่า เชื้อไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19) ชนิดกลายพันธุ์ ซึ่งถูกตรวจพบครั้งแรกในสหราชอาณาจักรและกำลังแพร่ระบาดโดยไม่สามารถตรวจจับได้ในสหรัฐฯ สามารถแพร่เชื้อจากคนสู่คนได้

รายงาน ระบุว่า เมื่อวันอังคาร (29 ธ.ค.) สหรัฐฯ ตรวจพบผู้ป่วยโรคโควิด-19 ชนิดกลายพันธุ์ เป็นชายวัย 20 ปีเศษในรัฐโคโลราโด ซึ่งไม่มีประวัติเดินทางออกนอกพื้นที่ และเป็นครั้งแรกที่สหรัฐฯ ตรวจพบเชื้อไวรัส โควิด-19 ชนิดกลายพันธุ์ในประเทศ

 

ผู้จัดการแผนกโรคโควิด-19 ของศูนย์ควบคุมและป้องกันโรคของสหรัฐฯ เฮนรี่ วอล์ก กล่าวว่า ผู้ป่วยรายดังกล่าวไม่มีประวัติเดินทางออกนอกพื้นที่ ซึ่งบ่งชี้ว่าโรคโควิด-19 ชนิดกลายพันธุ์นี้สามารถแพร่เชื้อจากคนสู่คนในสหรัฐฯ โดยเชื้อไวรัสโควิด-19 ชนิดกลายพันธุ์ อาจเพิ่มความกดดันแก่โรงพยาบาลท้องถิ่น ซึ่งตกอยู่ในวิกฤตผู้ป่วยโรคโควิด-19 ล้นมือแล้ว

นอกจากนั้น วอล์ก เสริมว่า ข้อมูลที่มีอยู่ในตอนนี้ บ่งบอกว่า โรคโควิด-19 ชนิดกลายพันธุ์ แพร่ระบาดได้ง่ายและรวดเร็วมากกว่าชนิดอื่น แต่ไม่มีข้อมูลบ่งชี้ว่าก่อให้เกิดอาการป่วยรุนแรงหรือเพิ่มความเสี่ยงถึงแก่ชีวิตมากขึ้น

ผู้ว่าการรัฐโคโลราโด จาเร็ด โพลิส กล่าวว่า ยังไม่มีการระบุตัวผู้มีประวัติติดต่อใกล้ชิดผู้ป่วยโรคโควิด-19 ชนิดกลายพันธุ์รายนี้ แต่คณะเจ้าหน้าที่สาธารณสุขกำลังปฏิบัติงานแกะรอยการติดต่อใกล้ชิดที่อาจมีอยู่อย่างเร่งด่วนแล้ว

 

อ่านข่าว - ต้องตัดสินใจ โควิด-19 ปี 2564 กราฟพุ่งทะยาน - สัญญาณลบ ชี้ คำตอบที่ดีที่สุดในปัจจุบัน

 

โควิด-19, ชนิดกลายพันธุ์, ข่าว, ข่าววันนี้, คมชัดลึก

 

(แฟ้มภาพซินหัว : ผู้คนเดินอยู่ในสวนสาธารณะเนชันแนล มอลล์ ในกรุงวอชิงตัน ดี.ซี. เมืองหลวงของสหรัฐฯ วันที่ 27 ธ.ค. 2020)

 

CR : xinhuathai.com

 

#ลาซาด้า SURPR!SE SALE สินค้าคอลเลคชั่นพิเศษ ช้อปเลย

 

โควิด-19, ชนิดกลายพันธุ์, ข่าว, ข่าววันนี้, คมชัดลึก

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ