ข่าว

สกลนคร ตั้งการ์ดสูง สกัดโควิดเข้าพื้นที่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สกลนคร ยังไม่พบ ผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในพื้นที่ ต้องเพิ่มมาตรการเข้มคัดกรอง ด้านกองกำลังสุรศักดิ์มนตรี เน้นย้ำกำลังพลตามแนวชายแดน 5 จว.ภาคอีสาน ดูแลประชาชน ที่เดินทางไปและกลับ ในช่วงวันหยุดยาว โดยเฉพาะการสกัดกั้นการลักลอบข้ามแดนผิดกฎหมาย ป้องกันการแพร่เชื้อ

สกลนคร ตั้งการ์ดสูง สกัดโควิดเข้าพื้นที่

บรรยากาศตามเส้นทางเชื่อมจังหวัดต่างๆ ยังมีประชาชนเดินทางกลับบ้านในช่วงวันหยุดยาว เทศกาลปีใหม่ 2564 โดยมีเจ้าหน้าที่ได้ตั้งจุดอำนวยการบริการประชาชนตามเส้นทางสำคัญ โดยในพื้นที่จังหวัดสกลนคร ยังไม่ตัวเลขผู้ติดเชื้อในพื้นที่ ทำให้มีการเฝ้าระวังมาตรการเข้ม รวมถึงการเฝ้าระวังการลักลอบข้ามชายแดนเข้ามาสู่จังหวัดชั้นใน  โดย พลตรี บุญสิน พาดกลาง ผู้บัญชาการกองพลทหาร ราบที่ 3 ในฐานะผู้บัญชาการกองกำลังสุรศักดิ์มนตรี (ผบ.พล ร.3 / ผบ.กกล.สุรศักดิ์มนตรี) ได้ตรวจเยี่ยมจุดบริการประชาชนปีใหม่ปลอดภัย กองทัพบก ห่วงใยประชาชน ที่จุดบริการกรมทหารราบที่ 3 ค่ายกฤษณ์สีวะรา อ.เมือง จ.สกลนคร บริเวณสี่แยกบ้านธาตุ โดยมีกำลังพลนำรถครัวสนามเคลื่อนที่ มาประกอบอาหารทำข้าวกล่อง บริการประชาชน และชุดแพทย์เคลื่อนที่โรงพยาบาลค่ายกฤษณ์สีวะรา มาตั้งจุดตรวจบริการตรวจสุขภาพประชาชนเบื้องต้น

สกลนคร ตั้งการ์ดสูง สกัดโควิดเข้าพื้นที่

 

สกลนคร ตั้งการ์ดสูง สกัดโควิดเข้าพื้นที่

 

โอกาสนี้ ผบ.กกล.สุรศักดิ์มนตรี ได้ลงมือประกอบอาหารสุกบรรจุกล่อง ที่รถครัวสนามเคลื่อนที่ พร้อมแจกน้ำดื่ม ขนม กาแฟ หน้ากากอนามัย และพวงกุญแจขลุ่ยที่ระลึก กรม.ร.3 แจกจ่ายให้ประชาชนที่เดินทางผ่านจุดบริการ และมอบอาหารเครื่องดื่ม เพื่อเป็นขวัญกำลังใจให้กับเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานทั้ง เจ้าหน้าที่ทหาร ตำรวจ อาสามัคร อปพร. ผบ.กกล.สุรศักดิ์มนตรี กล่าวว่า ในช่วงวันหยุดยาวเทศกาลปีใหม่ ในส่วนของกองกำลังป้องกันตามแนวชายแดน โดยกองกำลังสุรศักดิ์มนตรี รับผิดชอบ 5 จว.ชายแดน คือ หนองคาย เลย บึงกาฬ นครพนม และมุกดาหาร ตลอดระยะทาง 800 กว่ากิโลเมตร รวมพื้นที่จังหวัดชั้นในอีก 5 จว. เป็น 10 จว. ได้เน้นปฏิบัติตามนโยบายของกองทัพบก และกองทัพภาคที่ 2 ที่เพิ่มความเข้มการสกัดกั้นการลักลอบขนสิ่งผิดกฎหมาย ยาเสพติด และสกัดกั้นการลักลอบผ่านแดน โดยเฉพาะการดูแลป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ไม่ให้มีการลักลอบผ่านแดนตามช่องทางผิดกฎหมาย มีการประสานกับผู้ว่าฯทั้ง 5 จว.ที่ติดแนวชายแดน ว่า ยังไม่มีการเปิดจุดผ่านแดนทั้งสิ้น อนุโลมเพียงการขนส่งสินค้าตามช่องทางปกติเท่านั้น

สกลนคร ตั้งการ์ดสูง สกัดโควิดเข้าพื้นที่

 

สกลนคร ตั้งการ์ดสูง สกัดโควิดเข้าพื้นที่

 

"ตนเองได้กำชับถึงการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่กำลังพลตามแนวชายแดน ต้องตรวจวัดอุณหภูมิทุกครั้ง และเน้นย้ำในการเข้าตรวจค้น หรือการบริการประชาชน ที่พบตามช่องทางผิดกฏหมาย ให้มีการป้องกันตนเองทั้งสวมถุงมือยาง สวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลา  รวมถึงกำลังพลที่กลับลาพักตามวงรอบ ไม่ให้ไปร่วมเฉลิมฉลองในสถานที่แออัด หรือมีคนรวมตัวมาก เพื่อไม่ให้เสี่ยงเป็นผู้ติดเชื้อ และกลายเป็นผู้แพร่เชื้อเอง  หากกำลังพล ที่รู้ว่าตัวเองเข้าไปอยู่ในพื้นที่เสี่ยง กลับมาต้องสังเกตอาการตนเอง หากสงสัยให้มีการกักตัวเอง 14 วันตามมาตรการของสาธารณสุขไม่มียกเว้น" พล.ต.บุญสิน กล่าว

สกลนคร ตั้งการ์ดสูง สกัดโควิดเข้าพื้นที่

ทวีป  ศรีสุชาติ ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.สกลนคร

#โปรดีๆ ลดต่อเนื่อง จากลาซาด้า ไม่ซื้อได้ไง คลิกเลย

สกลนคร ตั้งการ์ดสูง สกัดโควิดเข้าพื้นที่

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ