ข่าว

"ในหลวง-ราชินี" ทรงรับผู้ว่าฯสมุทรสาคร-ภรรยา เป็นผู้ป่วยในพระบรมราชานุเคราะห์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ในหลวง-ราชินี" ทรงรับผู้ว่าฯสมุทรสาคร-ภรรยา เป็นผู้ป่วยในพระบรมราชานุเคราะห์

1 ม.ค.64 นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกศูนย์บริหาร สถานการณ์โควิด-19  (ศบค.) เปิดเผยว่า พระบาทสมเด็พระเจ้าอยู่หัว และ สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ รับ นายวีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร ที่ป่วยจากการติดเชื้อโควิด-19 และภรรยา  เป็นผู้ป่วยในพระบรมราชานุเคราะห์ 

สำหรับอาการป่วยของ นายวีระศักดิ์ ซึ่งถูกส่งตัวเข้ารักษาที่ โรงพยาบาลศิริราช ล่าสุด ศ.นพ.ประสิทธิ์ วัฒนาภา คณบดีคณะแพทยศาสตร์ ศิริราชพยาบาล เปิดเผยว่า ขณะนี้ ยังคงต้องใส่เครื่องช่วยหายใจ และได้รับยานอนหลับ เนื่องจากเกี่ยวข้องกับการรักษาและปรับท่านอนที่มีผลต่อระดับออกซิเจนในเลือด เนื่องจากเมื่อวานมีการปรับท่านอนของ ให้ใกล้เคียงปกติ แต่พบว่า ระดับออกซิเจนในลดลง จึงต้องให้นอนท่าคว่ำเหมือนเดิม

ส่วนขณะนี้ให้ความสำคัญเรื่องของการดูแลและติดตามปัญหาภาวะปอดอักเสบ ที่ยังเป็นอยู่และยังต้องใช้เวลาประเมินอีก 48 ชม. เพราะโควิดเข้าไปทำลายเนื้อปอด อาจมีผลต่อการทำงานของปอดไม่ได้ดีเหมือนเดิม ภาพรวมอาการคงที่ ส่วน เรื่องการทำงาน อวัยวะอื่น ยังคงทำงานตามปกติ ทั้งชีพจร ความดันโลหิต ปัสสาวะออก ไม่มีภาวะแทรกซ้อน ห่วงแค่เรื่องปอดเท่านั้น

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ