ข่าว

กระสุนยิงฉลองปีใหม่ ตกใส่หลังคาบ้าน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ฉลองปีใหม่ อย่างคึกคะนอง ยิงปืนขึ้นฟ้าฉลองเคาท์ดาวน์ปีใหม่ กระสุนปริศนาตกทะลุใส่หลังคาบ้านทหารหนุ่ม โชคดีไม่มีใครเจ็บ ที่ต.บ้านกร่าง อ. เมืองจ.พิษณุโลก

วันที่ 1 มกราคม 2564 ผู้สื่อข่าวรับแจ้งว่า มีเหตุกระสุนปืนตกใส่หลังคาบ้านของชาวบ้าน ได้รับความเสียหาย จึงเดินทางไปตรวจสอบที่บ้านเลขที่ 9/5 หมู่ 6 ต.บ้านกร่าง อ.เมือง จ.พิษณุโลก ซึ่งเป็นบ้านปูน 2 ชั้น อยู่ติดริมทุ่งนา พบกับนางพานทอง บัวชื่น อายุ 58 ปี และ ส.ท.พชร บัวชื่น อายุ 33 ปี ทหารสังกัดค่ายเอกาทศรถ จ.พิษณุโลก ซึ่งเป็นเจ้าของบ้านหลังดังกล่าว ยืนรออยู่ด้วยความตกใจ ก่อนพาไปตรวจสอบที่บริเวณห้องครัวหลังบ้าน พร้อมชี้ไปยังหลังคาเมทัลชีทที่มีรูโหว่ 1 รู จนแสงส่องรอดผ่านได้ ความกว้างประมาณ 4-5 ซม. ก่อนจะนำเทปสีดำมาปิดซ่อมแซมเอาไว้เบื้องต้น นอกจากนี้ที่พื้นกระเบื้องยังพบหัวกระสุนปืนขนาด 9 มม. จำนวน 1 หัว สภาพบุบบี้ตกอยู่จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

จากการสอบถาม นางพานทอง บัวชื่น เล่าว่า ช่วงประมาณเที่ยงคืนได้ยินเสียงดังจากบริเวณห้องครัวหลังบ้าน ตอนแรกก็คิดว่าเป็นเสียงสุนัขมาคว่ำโต๊ะกับข้าวหม้อข้าว แต่ก็ไม่คิดว่าจะเป็นเหตุการณ์กระสุนปืนตกใส่หลังคาบ้านของตัวเอง เพราะตอนแรกก็คิดว่าเป็นเสียงพลุ เสียงประทัด รู้สึกตกใจกลัวมากเพราะตั้งแต่มาสร้างบ้านได้ประมาณ 2 ปี ไม่เคยเจอเหตุการณ์เช่นนี้มาก่อน และรู้สึกไม่ปลอดภัย ขนาดมาสร้างอยู่กลางทุ่งนาเพียงหลังเดียวเท่านั้น คาดว่าเกิดจากความคึกคะนองยิงปืนขึ้นฟ้าฉลองเคาท์ดาวน์ปีใหม่อย่างแน่นอน

กระสุนยิงฉลองปีใหม่ ตกใส่หลังคาบ้าน

กระสุนยิงฉลองปีใหม่ ตกใส่หลังคาบ้าน

ขณะที่ ส.ท.พชร บัวชื่น เปิดเผยว่า ลักษณะการตกของกระสุนปืนน่าจะมาจากทางหลังบ้าน เพราะตกที่ห้องครัวด้านหลังติดกับทุ่งนา เป็นการตกลงมาในแนวทแยงมุม หัวกระสุนที่เก็บได้ก็มีขนาด 9 มม. ซึ่งถือว่าถ้าหากตกใส่คนหรือสัตว์เลี้ยงอาจจะได้รับอันตรายถึงแก่ชีวิตได้ ที่สำคัญยังมีความผิดและบทลงโทษตามกฎหมายอีกด้วย

กระสุนยิงฉลองปีใหม่ ตกใส่หลังคาบ้าน

จึงอยากฝากไปถึงคนที่คึกคะนองและมีความเชื่อผิดๆ ชอบยิงปืนขึ้นฟ้าฉลองวันปีใหม่ อยากให้ฉลองด้วยความมีสติยั้งคิด เพราะเราไม่ได้อยู่ตัวคนเดียว รอบตัวเรายังมีครอบครัวอื่นๆ อาศัยอยู่ ซึ่งบ้านนั้นก็อาจจะมีลูกเด็กเล็กแดงอาศัยอยู่ด้วย ถ้าหากตกใส่หัวใครก็เสี่ยงเป็นอันตรายต่อชีวิต โดยหลังจากนี้ตนเองจะไปแจ้งกับผู้ใหญ่บ้านและแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองพิษณุโลก เพื่อติดตามตัวผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

กระสุนยิงฉลองปีใหม่ ตกใส่หลังคาบ้าน

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ