ข่าว

พยานเผยนาทีระทึก ยิงหนุ่มองค์การเภสัชฯ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ครอบครัวหนุ่มองค์การเภสัชฯนิมนต์พระ-อัญเชิญดวงวิญญาณหวั่นไม่ได้รับความเป็นธรรม เผยนาทีระทึก ต่างฝ่ายต่างตั้งวงสังสรรค์ฉลองปีใหม่ ก่อนผู้ก่อเหตุเดินเข้ามาแสดงอาการไม่พอใจเรื่องหยอกล้อกันในกลุ่มเพื่อนผู้ตาย ขอโทษแล้วแต่ไม่จบชักปืนยิงใส่ วิ่งหนีตามยิงซ้ำดับ

ภายหลังเกิดเหตุ สิบตำรวจเอกธีรยุทธ จันทร์คง ผู้บังคับหมู่งานป้องกันและปราบปรามสถานีตำรวจนครบาลดุสิต ยิงนายปิยะพงษ์ รุ่งวิทยากุล เจ้าหน้าที่องค์การเภสัชกรรม เสียชีวิตที่หน้าสถานีตำรวจนครบาลดุสิตนั้น

 

ล่าสุดทางด้านนางจันทร์เพ็ญ สิทธิบุ่น มารดาของนายปิยะพงษ์ พร้อมครอบครัว ได้นิมนต์พระสงฆ์มาทำพิธีอัญเชิญดวงวิญญาณนายปิยะพงษ์ บริเวณศาลพระภูมิด้านหน้าสน.ดุสิต พร้อมกับบอกว่า  เสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ยอมรับว่าเกรงจะไม่ได้รับความเป็นธรรมในคดี เนื่องจากผู้ก่อเหตุเป็นตำรวจ กลัวว่าเจ้าหน้าที่จะช่วยเหลือกัน จากนี้ครอบครัวจะนำร่างของนายปิยะพงษ์ ไปประกอบพิธีบำเพ็ญกุศลที่วัดจันทร์สโมสรบางกระบือต่อไป

 

ด้านพยานรายหนึ่ง วัย 30 ปี เล่าเหตุการณ์ว่า ก่อนเกิดเหตุได้จัดงานปีใหม่เพื่อจับฉลากของขวัญกัน โดยนายปิยะพงษ์ผู้ตายเป็นเพื่อนของตนที่ชวนให้มาร่วมกินเลี้ยงสังสรรค์ด้วย นอกจากนี้ยังมีผู้ใหญ่และเพื่อนสาวของตนมาร่วมงานอีกประมาณ 10 คน ระหว่างงานเลี้ยง ส.ต.อ.ธีรยุทธหรือพี่ริว ได้เข้ามาทักผู้ใหญ่ที่นั่งอยู่ในงาน ก่อนส.ต.อ.ธีรยุทธจะเดินกลับไปตั้งวงดื่มสุรากับเพื่อนที่ด้านหน้าแฟลตตำรวจ ต่อมาส.ต.อ.ธีรยุทธ ซึ่งมีอาการมึนเมาสุราได้เดินกลับมาที่งานเลี้ยงของกลุ่มตนอีกรอบ เข้าใจว่างานตนมีเพื่อนผู้หญิงเยอะ อาจทำให้ส.ต.อ.ธีรยุทธอยากเข้ามาร่วมวงด้วย สักพักส.ต.อ.ธีรยุทธได้เดินกลับไป 

 

พยานเล่าต่ออีกว่า กระทั่งกลับเข้ามาอีกเป็นรอบที่ 3 โดยครั้งนี้นายปิยะพงษ์กำลังหยอกล้อเล่นกับเพื่อนผู้ชายของตนอีกคนหนึ่งในทำนองที่อยากให้อยู่ร่วมงานจนถึงเวลาเค้าท์ดาวน์นับถอยหลังเข้าสู่ปีใหม่ แต่ปรากฏว่าการหยอกล้อระหว่างเพื่อนนั้นทำให้ส.ต.อ.ธีรยุทธได้ต่อว่านายปิยะพงษ์ทำนองว่า อย่าเล่นกับเพื่อนแบบนี้ นายปิยะพงษ์ผู้ตายได้ตอบกลับว่า “ผมกับเพื่อนเล่นกันแบบนี้เป็นเรื่องปกติ” ทำให้ ส.ต.อ.ธีรยุทธไม่พอใจ จึงเข้าพยายามเข้าไปไกล่เกลี่ยพูดให้ ส.ต.อ.ธีรยุทธกลับไปนั่งดื่มเหล้าในวงของตัวเอง ปรากฏว่า ส.ต.อ.ธีรยุทธยังคงมีอาการไม่พอใจ เมื่อเห็นสถานการณ์ไม่ดีตนจึงเข้าไปบอกให้นายปิยะพงษ์เข้าไปขอโทษ ส.ต.อ.ธีรยุทธ หวังเพื่อให้สถานการณ์จะได้คลี่คลาย ผู้ตายได้เข้าไปขอโทษแล้วพูดว่า “ผมกับพี่ไม่มีอะไรกันนะครับ” แต่กลับทำให้ ส.ต.อ.ธีรยุทธมีอาการฉุนเฉียวขึ้นมาอีก

 

พยานที่อยู่ในเหตุการณ์ เล่าอีกว่า กระทั่งเหตุการณ์เริ่มทำท่าบานปลาย ตนได้เข้าไปกอดรัดตัว ส.ต.อ.ธีรยุทธเพื่อระงับเหตุ กระทั่งมีการชุลมุนกันนายปิยะพงษ์ได้ล้มลง ส.ต.อ.ธีรยุทธจึงชักปืนขึ้นยิง 2 นัด ขณะเสียงปืนดังขึ้นเพื่อน ๆ ที่อยู่ในงานเลี้ยงได้กรูกันเข้ามา เพื่อพยายามห้ามปราม เป็นจังหวะที่นายปิยะพงษ์ลุกขึ้นแล้ววิ่งหนีเอาชีวิตรอดมาที่บริเวณหน้าศาลพระภูมิที่บริเวณ สน.ดุสิต จึงถูก ส.ต.อ.ธีรยุทธไล่ตามมารัวยิงเสียชีวิตที่บริเวณดังกล่าว โดยเพื่อนได้เข้าไปห้ามกดทับตัว ส.ต.อ.ธีรยุทธไว้ จับข้อมือที่กำปืนของ ส.ต.อ.ธีรยุทธไว้กับพื้น ไม่ฉะนั้นเหตุการณ์คงบานปลายมากไปกว่านี้ 

 

“อยากให้ตำรวจให้ความยุติธรรมกับผู้ตายด้วย เพราะเหตุการณ์ครั้งนี้นายปิยะพงษ์ไม่ได้ทำอะไรผิด เขาเล่นอยู่กับเพื่อนในงานเลี้ยง ผู้ตายกล่าวขอโทษแล้ว ทั้งที่ไม่ได้ทำผิดอะไร เพราะหวังว่าเรื่องจะได้จบ แต่กลับถูกกระทำแบบนี้” พยานคนเดิมระบุ

 

พยานเผยนาทีระทึก ยิงหนุ่มองค์การเภสัชฯ

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ