ข่าว

แจ้ง 3 ข้อหาหนักตำรวจยิงเจ้าหน้าที่องค์การเภสัชฯ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

จับได้แล้ว คนร้ายยิงเจ้าหน้าที่องค์การเภสัชฯ ขณะที่ผู้กำกับการสน.ดุสิต ยอมรับผู้ก่อเหตุยิงเจ้าหน้าที่องค์การเภสัชฯเป็นตำรวจผู้ใต้บังคับบัญชาจริง สอบปากคำแล้วระบุทั้งสองฝ่ายไม่เคยรู้จักกันมาก่อน ส่วนปมสังหารยังไม่ระบุ เบื้องต้นแจ้ง 3 ข้อหาหนัก

 

จากเหตุการณ์ นายปิยะพงษ์ รุ่งวิทยากุล เจ้าหน้าที่องค์การเภสัชกรรม ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจยิงเสียชีวิต ภายหลังทราบชื่อผู้ก่อเหตุคือ สิบตำรวจเอกธีรยุทธ จันทร์คง ผู้บังคับหมู่งานป้องกันและปราบปรามสน.ดุสิต โดยเหตุเกิดบริเวณด้านหน้าสน.ดุสิต เมื่อเวลาประมาณ 00.05 น.ที่ผ่านมา 

 

 

ล่าสุด  พ.ต.อ.จตุพร พลภักดี ผกก.สน.ดุสิต ได้เปิดเผยความคืบหน้าพร้อมกับยอมรับว่า  ผู้ก่อเหตุเป็นผู้ใต้บังคับบัญชาในสังกัดจริง โดยหลังเกิดเหตุ ชุดสืบสวนสามารถติดตามสิบตำรวจเอกธีรยุทธ จันทร์คง ผู้บังคับหมู่งานป้องกันและปราบปรามสน.ดุสิต มาดำเนินคดีได้ทันที

 

จากการสอบปากคำพยานพบว่า ผู้ก่อเหตุ และผู้ตาย ทั้งสองคนไม่ได้รู้จักกัน โดยก่อนเกิดเหตุ ผู้ตายที่กำลังนั่งดื่มสุราฉลองเทศกาลปีใหม่ร่วมกับเพื่อน อยู่บริเวณหน้าสน.ดุสิต เกิดมีปากเสียงกับผู้ก่อเหตุ กระทั่งสิบตำรวจเอกธีรยุทธ ใช้ปืนยิงผู้ตาย ขณะที่ปมสังหารครั้งนี้ยังไม่สามารถระบุได้อย่างชัดเจน ต้องสอบปากคำอย่างละเอียดอีกครั้ง

 

เบื้องต้นแจ้งข้อหาแก่สิบตำรวจเอกธีรยุทธ 3 ข้อหา ได้แก่ พกพาอาวุธปืนโดยไม่ได้รับอนุญาต, ยิงปืนในที่สาธารณะ และฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา ส่วนการให้ออกจากราชการอยู่ระหว่างการเสนอผู้บังคับบัญชาพิจารณาตามขั้นตอน

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ