ข่าว

"โควิด-ทะลัก" นนทบุรี สั่งปิดตลาดบางบัวทอง-ตลาดพิชัย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผู้ว่าฯ จ.นนทบุรี ออกประกาศด่วน ให่้ผู้ที่เดินทางมาจากจังหวัดกลุ่มเสี่ยงรายงานตัวกับเจ้าหน้าที่ฯ เพื่อทำการตรวจคัดกรองโควิด-19 พร้อมสั่งปิดตลาดเทศบาลเมืองบางบัวทอง และตลาดพิชัย อ.ปากเกร็ด ตั้งแต่วันที่ 1-4 ม.ค.64 เพื่อตรวจหาเชื้อผู้ค้า

ผู้ว่าราชการจังหวัดนนทบุรี ออกประกาศด่วน ให้ผู้ที่เดินทางมาจากจังหวัดกลุ่มเสี่ยง สมุทรสาคร ระยอง กรุงเทพมหานคร นครปฐม ชลบุรี สมุทรปราการ จันทบุรี และพื้นที่ควบคุม ให้รายงานตัวกับเจ้าหน้าที่ควบคุมโรค เพื่อทำการตรวจคัดกรองเชื้อโควิด-19 นอกจากนี้ทางจังหวัดนนทบุรี ยังได้สั่งปิดตลาดบางบัวทอง และตลาดพิชัย อ.ปากเกร็ด เพื่อเร่งตรวจหาเชื้อโควิด-19 อีกด้วย  

 

"โควิด-ทะลัก" นนทบุรี สั่งปิดตลาดบางบัวทอง-ตลาดพิชัย

ประกาศจังหวัดนนทบุรี

เรื่อง ข้อปฏิบัติสำหรับบุคคลที่เดินทางเข้ามาในพื้นที่จังหวัดนนทบุรี

ตามที่ได้เกิดการระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือโควิด-19 อย่างรวดเร็ว และเริ่มแพร่ขยายป็นวงกว้างออกไปหลายพื้นที่ทั่วประเทศ อันก่อให้เกิดความเสี่ยงอย่างสูงที่จะแพร่ระบาดเป็นวงกว้างในพื้นที่จังหวัดนนทบุรี นั้น

 

"โควิด-ทะลัก" นนทบุรี สั่งปิดตลาดบางบัวทอง-ตลาดพิชัย

อาศัยอำนาจตามความในมาตรา 22 (1) (7) แห่งพระราชบัญญัติโรคติดต่อ พ.ศ. 2558 และ ข้อ 7 (1) ของข้อกำหนด ออกตามความในมาตรา 9 แห่งพระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ. 2548 (ฉบับที่ 1) ลงวันที่ 25 มีนาคม พศ. 2563 ประกอบกับประกาศ เรื่อง การขยายระยะเวลาการประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินในทุกเขตท้องที่ทั่วราชอาณาจักร (คราวที่ 8) ฉบับลงวันที่ 23 พฤศจิกายน พ.ศ.2563

 

 

และผู้ว่าราการจังหวัดนนทบุรี โดยความห็นชอบของคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดนนทบุรี ตามมติที่ประชุม ครั้งที่ 6/2563 เมื่อวันที่ 31 ธันวาคม พ.ศ 2563 พิจารณาเห็นว่า เพื่อเป็นการควบคุมป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโน 2019 หรือโควิด-19 จึงมีประกาศข้อปฏิบัติสำหรับบุคคลที่เดินทางเข้ามาในพื้นที่จังหวัดนนทบุรี ดังนี้

 

ข้อ 1 ให้ผู้ที่เดินทางมาจากพื้นที่ควบคุมสูงสุด เช่น จังหวัดสมุทรสาคร ระยอง กรุงเทพมหานคร นครปฐม ชลบุรี สมุทรปราการ จันทบุรี เป็นต้น และพื้นที่ควบคุม เมื่อเดินทางเข้ามาในพื้นที่จังหวัดนนทบุรี ให้กรอกข้อมูลผ่าน OR Code (SCANO CODE) ด้านท้ายประกาศฉบับนี้ เพื่อลทะเบียนด้วยข้อมูลที่แท้จริง หรือให้รายงานตัวต่อเจ้าหน้าที่สาธารณะสุข กำนัน หรือผู้ใหญ่บ้าน หรืออาสาสมัครสาธารณสุขในเขตพื้นที่ เพื่อปฏิบัติตามมาตรการควบคุม ป้องกันโรคของกระทรวงสาธารณสุข และเฝ้าระวังอาการเป็นระยะเวลา 14 วัน หากพบอาการผิดปกติหรือสงสัยว่าติดเชื้อให้ไปพบแพทย์โดยทันที

 

 

ข้อ 2.ให้เจ้าหน้าที่ที่ได้รับการรายงานตัวตามข้อ 1. รายงานการเข้าพื้นที่ให้สำนักงานสาธารณะสุขจังหวัดนนทบุรี ทราบ รวมถึงสำรวจตรวจสอบข้อมูลการเดินทางของบุคคลดังกล่าว เพื่อดำเนินการตามมาตรการควบคุมป้องกันการแพร่ระบาดของโรดติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือโควิด-19 ต่อไป

 

ประกาศ ณ วันที่ 31 ธันวาคม พ.ศ. 2563

(นายสุจินต์ ไชยชุมศักดิ์)

ผู้ว่าราชการจังหวัดนนทบุรี

ประธานคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดนนทบุรี

ผู้กำกับการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉินจังหวัดนนทบุรี

 

ศูนย์ข้อมูลCOVID-19 จังหวัดนนทบุรี ข้อมูล วันที่ 31 ธันวาคม 2563

 

จังหวัดนนทบุรี ได้มีคำสั่งที่ 3950/2563 ลงวันที่ 31 ธันวาคม 2563

ประกาศ เรื่องข้อกำหนดสำหรับบุคคลที่เดินทางเข้ามายังจังหวัดนนทบุรี

 

1.ปิดสถานที่

ตั้งแต่วันที่ 1 - 4 มกราคม 2564

ตลาดเทศบาลเมืองบางบัวทอง

ตลาดพิชัย อำเภอปากเกร็ด

 

"โควิด-ทะลัก" นนทบุรี สั่งปิดตลาดบางบัวทอง-ตลาดพิชัย

2.กำหนดมาตรการ

ผู้ค้าในตลาดทั้ง 2 แห่ง ให้เข้าตรวจหาเชื้อ ณ โรงพยาบาลรัฐและเอกชน โดยไม่มีค่าใช้จ่ายและให้กลับเข้าขายสินค้าได้หลังวันที่ 4 มกราคม 2564 เมื่อได้รับใบตรวจยืนยันว่าไม่พบเชื้อ โดยระหว่างรอผลตรวจให้แยกสังเกตอาการ ณ ที่พัก

 

ผู้ใช้บริการในตลาดกลางทั้ง 2 แห่ง

ตั้งแต่วันที่ 22 ธันวาคม 2563 จนถึงวันที่ 31 ธันวาคม 2563 และมีอาการผิดปกติ ให้เข้าตรวจหาเชื้อ ณ โรงพยาบาลรัฐฯ และเอกชน โดยไม่มีค่าใช้จ่าย โดยระหว่างรอผลตรวจให้แยกสังเกตอาการ ณ ที่พัก

 

ประกาศ บุคคล ที่เดินทางมาจากพื้นที่ควบคุมสูงสุด และพื้นที่ควบคุมให้กรอกข้อมูลผ่านทาง OR CODE เพื่อแจ้งข้อมูลให้จังหวัดนนทบุรี ทราบ

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ