ข่าว

เรือล่มอ่างสียัด นทท.นั่งข้ามเกาะ ถูกคลื่นกระแสลมซัด 12 ชีวิตลอยคอ สูญหาย 3

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เรือล่มอ่างสียัด นทท.นั่งเรือยนต์จะข้ามไปเกาะกลางอ่างเก็บน้ำยักษ์ใหญ่ภาคตะวันออก ฝ่ากระแสลมแรงถูกคลื่นซัด น้ำทะลักเข้าท้องเรือจมดิ่งหายทั้งลำทำ 12 ชีวิตลอยคอตะกายกลับเข้าฝั่งได้ 9 คน สูญหายอย่างไร้วี่แวว 3 ราย

วันที่ 30 ธ.ค.63 เวลา 15.30 น. ได้เกิดเหตุเรือล่มภายในอ่างเก็บน้ำคลองสียัด บริเวณหมู่บ้านท่าคาน เขาตะแบก พื้นที่หมู่ที่ 2 ต.ท่าตะเกียบ อ.ท่าตะเกียบ จ.ฉะเชิงเทรา ทำให้มีผู้สูญหายจำนวน 3 ราย โดยขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่ได้เร่งประสานทีมนักประดาน้ำ จากหน่วยกู้ภัยพนมสารคาม ซึ่งเป็นหน่วยกู้ภัยในพื้นที่ และหน่วยกู้ภัยฉะเชิงเทรา โดยขอให้ส่งเรือท้องแบนในการออกติดตามค้นหา และทีมนักประดาน้ำจากทั้งสองหน่วยงานเข้ามายังในพื้นที่เกิดเหตุ

จากการสอบถามเบื้องต้นทราบว่า เมื่อเวลา 14.00 น. ที่ผ่านมาได้มีนักท่องเที่ยว ซึ่งเดินทางมาจากกรุงเทพฯ จำนวน 2 ครอบครัวรวม 8 คน ได้เดินทางมาท่องเที่ยวยังที่อ่างเก็บน้ำคลองสียัด และได้นั่งเรือยนต์รับจ้างออกไป เพื่อที่จะข้ามไปยังที่เกาะกลางน้ำ ภายในอ่างเก็บน้ำดังกล่าว โดยมีผู้โดยสารพร้อมคนขับเรือไปรวมกันจำนวน 12 คน โดยในจำนวนนี้มีเด็กร่วมนั่งเรือไปด้วยจำนวน 2 คน

 

ระหว่างทางขณะที่เรือกำลังแล่นอยู่กลางอ่างเก็บน้ำนั้น ได้มีกระแสลมพัดแรง และมีคลื่นซัดเข้ามาตามกระแสลมปะทะเข้ากับตัวเรือ จนทำให้มีน้ำไหลเข้าไปยังภายในใต้ท้องเรือ ประกอบกับเรือยังมีน้ำหนักบรรทุกมาก เนื่องจากมีนักท่องเที่ยวขึ้นนั่งไปจนเต็มลำเรือ จึงทำให้ตัวเรือล่ม จมดิ่งลงสู่ใต้ผิวน้ำ โดยมีนักท่องเที่ยวที่สามารถว่ายน้ำกลับเข้ามายังฝั่งได้จำนวน 9 คน

และยังมีผู้สูญหายภายในน้ำ อีกจำนวน 3 คน ทราบชื่อผู้สูญหายต่อมา คือ 1 นางรัชดา ปิดตาทะเน อายุ 49 ปี 2 นายตั้ง ฮวดไช้ อายุ 65 ปี และ 3 นายเทิดศักดิ์ ปราบภัย อายุ 52 ปี

โดยเหตุการณ์เรือล่มดังกล่าวนี้ได้เคยเกิดขึ้นซ้ำซากอย่างต่อเนื่องเป็นครั้งที่ 3 แล้ว โดยครั้งล่าสุดนั้นได้เคยเกิดขึ้นมาเมื่อ 11 ปีก่อนในช่วงเทศกาลปีใหม่เช่นเดียวกัน ในวันที่ 3 ม.ค.2552 ซึ่งในครั้งนั้นมีผู้สูญหาย 5 คน จมน้ำเสียชีวิตทั้งหมด

โปรลาซาด้า

เรือล่มอ่างสียัด นทท.นั่งข้ามเกาะ ถูกคลื่นกระแสลมซัด 12 ชีวิตลอยคอ สูญหาย 3

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ