ข่าว

ผู้ว่าฯระยอง สรุป 8 ข้อเข้าใจง่าย สถานการณ์โควิดระยองวันนี้ ต้องจับตาเฝ้าระวังเรื่องใดบ้าง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผู้ว่าฯระยอง สรุป 8 ข้อเข้าใจง่าย สถานการณ์โควิดระยองวันนี้ ต้องจับตาเฝ้าระวังเรื่องใดบ้าง

นายชาญนะ เอี่ยมแสง ผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง รายงานสถานการณ์โควิด-19 ประจำวันที่ 30 ธันวาคม 2563 พบผู้ติดเชื้อวันนี้ 54 ราย รวมผู้ติดเชื้อสะสม 202 ราย  บุคลากรทางการแพทย์ติดเชื้อ 1 ราย สัมพันธ์กับผู้ป่วยที่ติดเชื้อกลุ่มเก่า 
 

ล่าสุดทางผู้ว่าฯระยอง ยังได้สรุปสถานการณ์ COVID-19 จังหวัดระยอง วันที่ 30 ธันวาคม 2563 เอาไว้ 8 ข้อดังนี้ 

1. จำนวนผู้ติดเชื้อรายใหม่วันนี้คือ 54 ราย รวมกับจำนวนผู้ป่วยสะสม เมื่อวานนี้ จำนวน 148 ราย รวมทั้งสิ้น 202 ราย
2. พื้นที่ที่ยังไม่พบผู้ติดเชื้อ ได้แก่ อำเภอ วังจันทร์
3. ร้านอาหารยังสามารถเปิดบริการได้ แต่ขอให้ทุกร้าน จัดที่นั่งแบบเว้นระยะห่าง และห้ามจำหน่ายหรือบริโภคเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ทุกชนิดในร้าน
4. จังหวัดมีความจำเป็นในการจัดตั้งรพ.สนาม ขอให้พวกเราช่วยกันและให้ความร่วมมือ เพื่อคัดแยกผู้ที่มีความเสี่ยง  ไปสังเกตอาการ เพราะหากปล่อยให้อยู่ที่บ้าน โอกาสการแพร่กระจายเชื้อจะมีมากขึ้น
5. หากท่านใด มีความใกล้ชิดกับผู้ติดเชื้อ หรือคิดว่าตัวเองมีความเสี่ยง ขอให้ไปดำเนินการตรวจหาเชื้อ และกักตัวเองภายในที่อยู่อาศัย เป็นเวลา 14 วัน ไม่ออกเดินทางไปข้างนอก เพื่อลดโอกาสการแพร่กระจายเชื้อ
6. ขอความกรุณาทุกท่านงดเดินทางข้ามจังหวัด ฉลองปีใหม่อยู่ที่บ้านกับครอบครัว งดการรวมกลุ่ม และออกนอกบ้านเท่าที่จำเป็น
7. ท่านนายกรัฐมนตรีได้ฝากความห่วงใยมายังพี่น้องชาวระยอง และเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานทุกท่าน  ขอให้ทุกคนระมัดระวังตนเอง เนื่องจากสถานการณ์เราอยู่ในขั้นรุนแรง และอาจจะส่งผลกระทบกับจังหวัดรอบข้างได้
8. หากมีข้อสอบถาม หรือต้องการแจ้งเบาะแสการแพร่ระบาดของโรค สามารถติดต่อได้ที่ 061-4398988 , 086-8429444 หรือสายด่วนศูนย์ดำรงธรรม 1567 #อยู่บ้านหยุดเชื้อเพื่อระยอง

CR.ชาญนะ เอี่ยมแสง

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ