ข่าว

"ถ.มิตรภาพ" เริ่มติด ชาวบ้านแห่กลับบ้านฉลองปีใหม่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ถนนมิตรภาพ" แน่นขนัด ประชาชนเริ่มเดินทางกลับบ้านฉลองปีใหม่ จนทำให้การจราจรคับคั่ง รถติดสลับหยุดนิ่ง ช่วงกิโลเมตรที่ 10-15 บ้านหนองกระดังงา-แยกบ้านโพธิ์ ตำรวจเร่งระบายรถ คาดช่วงค่ำปริมาณจะเพิ่มขึ้น

30 ธันวาคม 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับการจราจร บริเวณถนนมิตรภาพ ผ่านจังหวัดนครราชสีมา เริ่มมีปริมาณการจราจรหนาแน่น โดยประชาชนจำนวนมากต่างทยอยกันเดินทางกลับสู่ภูมิลำเนา ในจังหวัดทางภาคอีสาน เพื่อฉลองเทศกาลปีใหม่กับครอบครัว ส่งผลให้บนถนนมิตรภาพ มีปริมาณรถหนาแน่น

 

\"ถ.มิตรภาพ\" เริ่มติด ชาวบ้านแห่กลับบ้านฉลองปีใหม่

ทั้งนี้ จากการตรวจสอบพบว่า บริเวณกลางดง ไปจนถึง "ฟาร์มโชคชัย" ปริมาณรถมาก แต่เคลื่อนตัวไปได้เรื่อยๆ ในช่วงเช้าช่วงทางขึ้นเขาริมเขื่อนลำตะคอง ตำบลคลองไผ่ รวมถึงบริเวณทางต่างระดับ อำเภอสีคิ้ว จังหวัดนครราชสีมา รถยนต์ชะลอตัวบ้างเล็กน้อย มีปัญหารถเฉี่ยวชนท้าย แต่ก็เคลื่อนตัวได้ช้าๆ เรื่อยมาถึงบริเวณทางต่างระดับสามแยกปักธงชัย อ.เมือง จุดเชื่อมสาย 304 กบินทร์บุรี-อ.วังน้ำเขียว - นครราชสีมา เข้าสู่ถนนมิตรภาพเส้นพายพาสทางเลี่ยงเมืองนครราชสีมาปริมาณรถมากเคลื่อนตัวไปได้เรื่อยๆ มีปัญหาบ้างเล็กน้อยที่มีการขยายช่องจราจรอยู่บ้าง แต่ไม่ถึงกับติดขัด

 

\"ถ.มิตรภาพ\" เริ่มติด ชาวบ้านแห่กลับบ้านฉลองปีใหม่

โดยช่วงตั้งแต่บ้านหนองกระดังงา จอหอ กม.ที่ 10-15 สี่แยกบ้านโพธิ์ รถหนาแน่นสลับติดขัดยาว 1-2 กม. เจ้าหน้าที่แขวงการทางและตำรวจทางหลวงตู้ยามจอหอต้องรีบทำการปิดจุดกลับรถ และสี่แยกไฟแดง เพื่อให้รถไหลโฟร์เร่งระบายรถ เพื่อรองรับปริมาณรถส่วนใหญ่ที่จะช่วงถึงในช่วงบ่าย พร้อมทั้งวางกรวย เพื่อเตรียมเปิดช่องทางพิเศษ

 

พ.ต.อ.ปฏิยุทธ สิงห์สมโรจน์ รอง ผบก.ภ.นครราชสีมา รับผิดชอบด้านจราจร เปิดเผยว่า ช่วงคืนที่ผ่านมา จนถึงเช้าวันนี้ (3ธ.ค.) ถนนมิตรภาพมีปริมาณรถมาก ตั้งแต่ช่วงกลางดง ไปถึงทางเลี่ยงเมือง อ.ปากช่อง ริมอ่างเก็บน้ำลำตะคอง ทางต่างระดับ อ.สีคิ้ว ทางทางเลี้ยงเมืองนครราชสีมา ส่วนถนนสาย 304 เช่นเดียวกันปริมาณรถมาก โดยช่วงลงเขายาว ต.อุดมทรัพย์ มีเจ้าหน้าที่ตำรวจ แขวงการทางและกู้ภัย ประจำจุดประชาสัมพันธ์ให้รถทุกชนิดใช้เกียร์ต่ำลงเขา ซึ่งได้รับความร่วมมืออย่างดี ส่วนถนนสาย 24 อ.สีคิ้ว-เดชอุดม ทางตรงยาวคล่องตัวดี  นอกจากนี้ตามปั๊มน้ำมันมีการวางกรวยให้รถชิดซ้ายเข้าปั๊ม โดยไม่ให้มีการปาดหน้ากัน

 

นอกจากนี้ ยังให้ร้านอาหาร แผงขายผลไม้ ซึ่งตั้งขายอยู่ริมถนน ให้ขยับออกจากบริเวณไหล่ทาง เพื่อเปิดพื้นที่ให้รถสามารถวิ่งได้สะดวกมากยิ่งขึ้น และไม่ให้รถจอดริมถนน ทั้งนี้ คาดว่าช่วงบ่ายถึงค่ำวันนี้ จะมีปริมาณรถเพิ่มขึ้นอีก โดยเจ้าหน้าที่แขวงทางหลวงนครราชสีมา ได้ทำการปิดจุดกลับรถ ที่เป็นจุดเสี่ยงบนถนนมิตรภาพเป็นการชั่วคราวไปจนถึงวันที่ 4 มกราคม 2563 ทั้งนี้เพื่อความปลอดภัยของผู้ขับขี่ และเป็นการลดการอุบัติเหตุตามจุดเสี่ยง

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ