ข่าว

พ่อออสซี่โดนหมัด-ลูกเตะจิงโจ้ ขณะพยายามไล่พ้นบ้านหวั่นทำร้ายลูก (คลิป)

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คลิปเผยนาทีคุณพ่อในออสเตรเลียพยายามไล่จิงโจ้พ้นบ้านด้วยการปาอะไรบางอย่างเข้าใส่ วินาทีต่อจากนั้นคือเหนือคาด

 


เหตุการณ์ในคลิปเกิดขึ้นที่บ้านของมิตเชลล์ รอบินสัน เมืองเซาท์ เวสต์ ร็อกส์ ชายฝั่งค่อนไปทางเหนือของรัฐนิวเซาท์เวลส์ ประเทศออสเตรเลีย เมื่อวันคริสต์มาส  จิงโจ้ขนาดใหญ่ตัวหนึ่งออกมาเพ่นพ่านและขุดรูอยู่ข้างบ้าน รอบินสันพยายามจะไล่มันออกไป เพราะเกรงว่าอาจเป็นอันตรายกับลูก คลิปแสดงให้เห็นคุณพ่อรายนี้ก้มเก็บอะไรบางอย่างบนพื้นใช้ไล่จิงโจ้ และทันทีที่เขาปาวัตถุนั้นออกไป  จิงโจ้ก็กระโดดพุ่งตัวไปที่รอบินสันทันที แล้วใช้สองขาต่อยเข้าที่หน้าตามด้วยลูกเตะอีกที จนรอบินสันล้มลงไปนั่งกับพื้น ก่อนกระโดดหนีไป  

 

พ่อออสซี่โดนหมัด-ลูกเตะจิงโจ้ ขณะพยายามไล่พ้นบ้านหวั่นทำร้ายลูก (คลิป)

 

ทีนา เกรซ โรว์ เพื่อนของรอบินสัน ซึ่งอยู่ในที่เกิดเหตุ กล่าวว่า จิงโจ้ตัวนี้เป็นจิงโจ้เพศผู้ตัวใหญ่ และหน้าอกใหญ่ โชคดีว่า รอบินสันที่เพิ่งแขนหักก่อนหน้านี้ ไม่ได้รับบาดเจ็บรุนแรง 

ชาด สเตเพิลส์ เจ้าหน้าที่สวนสัตว์ฟีเทอร์เดล กล่าวว่า จิงโจ้มีอาวุุธรอบตัว ทั้งกรงเล็บใหญ่อยู่ที่สองเท้าหน้าสำหรับใช้เกาะยึด กับขาหลังทรงพลังสำหรับเตะ 

 

พ่อออสซี่โดนหมัด-ลูกเตะจิงโจ้ ขณะพยายามไล่พ้นบ้านหวั่นทำร้ายลูก (คลิป)

 

เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นขณะที่ชาวบ้านที่เซาท์ เวสต์ ร็อก ร้องเรียนว่า จิงโจ้กำลังเป็นปัญหาในพื้นที่ หลังวิกฤติไฟป่าทำลายแหล่งอาศัยและแหล่งอาหาร ทำให้พวกมันต้องออกมาหาอาหารในเมือง 

 

 

 

 

ทางการแนะนำประชาชนหากพบเห็นให้หลีกเลี่ยง อย่าเป็นจุดสนใจ ก้มศีรษะและเก็บแขน หากจำเป็น ให้ถอยหรือคลานไปยังที่ปลอดภัยหรือไกลออกไปอย่างระมัดระวัง จิงโจ้อาจทำร้ายคนเมื่อรู้สึกหวาดกลัวหรือรู้สึกถูกคุกคาม หากถูกโจมตี ให้ล้มตัวลงกับพื้น ม้วนตัวเป็นลูกบอลใช้มือปกป้องใบหน้าและลำคอ พยายามคุมสติและอยู่นิ่งๆจนกว่าจิงโจ้จะผละออกไปเอง  

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ