ข่าว

กฏเหล็ก ผบ.ตร. เด้ง ผู้การฯ น.2 และ 5 เสือทุ่งสองห้อง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ปิยะ ต๊ะวิชัย" รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาลรอง ย้ำย้ายด่วน ผู้การฯ บก.น.2 พร้อม 5เสือโรงพักทุ่งสองห้อง เป็นไปตามกฎเหล็กของ ผบ.ตร. ระบุทุกพื้นที่ต้องเข้มงวดห้ามมีบ่อนการพนัน

จากกรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจสอบสวนกลาง (บช.ก.) พร้อมกำลังเข้าบุกจับบ่อนพนัน  ย่านแจ้งวัฒนะ   เมื่อกลางดึกวันที่ 28 ธันวาคมที่ผ่านมา โดยได้ผู้ต้องหาเป็นนักพนัน จำนวน 94 ราย ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

 

กฏเหล็ก ผบ.ตร. เด้ง ผู้การฯ น.2 และ 5 เสือทุ่งสองห้อง

เกี่ยวกับเรื่องนี้ พลตำรวจตรีปิยะ ต๊ะวิชัย รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยว่า การจับกุมดังกล่าว ทางกองบัญชาการตำรวจนครบาล ร่วมกับกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ร่วมกันจับกุมบ่อนการพนันบริเวณซอยแจ้งวัฒนะ โดยได้ผู้กระทำความผิดประมาณ 90 กว่าคน และขณะนี้ได้นำตัวส่งศาล เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายแล้ว

 

กฏเหล็ก ผบ.ตร. เด้ง ผู้การฯ น.2 และ 5 เสือทุ่งสองห้อง

อย่างไรก็ตาม สำหรับมาตรการคัดกรอง และป้องกันเชื้อไวรัส โควิด-19 ขณะนี้มีข้อมูลของผู้ต้องหาครบทุกคน และผู้ที่เกี่ยวข้อง ซึ่งหากมีข้อมูลเกี่ยวกับการติดเชื้อโควิด หรือการติดเชื้อแพร่เชื้อ เราสามารถที่จะเรียกตัว และนำตัวเข้าสู่กระบวนการ กักกันได้ทันที

 

สำหรับในส่วนเจ้าของบ่อน ขณะนี้อยู่ระหว่างการสืบสวนสอบสวน โดยทราบตัวผู้กระทำความผิดแล้ว ซึ่งจะมีการออกหมายเรียกหมายจับ อีกครั้ง สำหรับวันดังกล่าวมีการเปิด และปิดเป็นระยะๆ  และมีการจับกุม ไปแล้ว ซึ่งก็ยังมีการแอบเปิดอยู่เรื่อยๆ  สำหรับในเรื่องความผิดทางวินัย เรื่องนี้เป็นกฎเข้มงวดของ พล.ต.อ.สุวัจน์ แจ้งยอดสุข  ผบตร. และ ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ซึ่งได้มีคำสั่งให้ผู้บังคับบัญชาระดับสูงของ บก.น. 2 และ สน.ทุ่งสองห้อง มาปฏิบัติหน้าที่ ที่ ศปก.บชน. โดยขาดจากต้นสังกัดเดิม

 

กฏเหล็ก ผบ.ตร. เด้ง ผู้การฯ น.2 และ 5 เสือทุ่งสองห้อง

ทั้งนี้ ได้มีการมอบหมายให้ ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 2 และผู้กำกับการ สน.ทุ่งสองห้อง และ 5 เสือของ สน.ทุ่งสองห้อง ซึ่งเป็นการปฏิบัติตามกติกาไม่มีละเว้น  อย่างไรก็ตาม ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้มีคำสั่ง ไม่ให้ทุก สน. มีบ่อนพนันโดยเด็ดขาด โดยทาง บช.น. ได้ขานรับนโยบายและปฏิบัติตามของ ตร.

 

รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล กล่าวถึงการโยกย้ายผู้กำกับ สน.ทุ่งสองห้อง ที่พึ่งจะย้ายมาปฏิบัติหน้าที่ใหม่ว่า ผู้กำกับ สน. หรือหัวหน้าสถานีจะต้องรู้ทุกเรื่องในพื้นที่ ซึ่งควรจะต้องรู้ ว่ามีอะไรเป็นภัยคุกคาม หรือจุดอ่อนจุดแข็งในพื้นที่ของตัวเองบ้าง และต้องดูผลการสืบสวนตรวจสอบข้อเท็จจริง ว่ามีส่วนเกี่ยวข้องแค่ไหน หรือปล่อยปละละเลยแค่ไหน

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ