ข่าว

ปลัด กทม.ลงพื้นที่ Big Cleaning ตลาดบางแค

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ปลัดกทม. ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมกิจกรรม Big Cleaning ตลาดบางแค ป้องกัน Covid-19

29 ธ.ค.63 นางศิลปสวย ระวีแสงสูรย์ ปลัดกรุงเทพมหานคร ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมการดำเนินกิจกรรม Big Cleaning ล้างตลาดต้อนรับเทศกาลปีใหม่ 2564 และป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ซึ่งสำนักงานเขตบางแค พร้อมด้วย ผู้ประกอบการ เจ้าของแผง และผู้ค้าแผงลอยหน้าตลาดบางแค ร่วมกันดำเนินการสร้างความเชื่อมั่นในความสะอาดและความปลอดภัยการใช้บริการตลาดสดย่านบางแค โดยมี นางสาวรุจิรา อารินทร์ ผู้อำนวยการเขตบางแค คณะผู้บริหารสำนักงานเขตบางแค ผู้ประกอบการ เจ้าของแผง และผู้ค้าแผงลอยหน้าตลาดบางแค พร้อมเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ร่วมกันล้างทำความสะอาดตลาดในครั้งนี้ เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ณ บริเวณย่านตลาดสดบางแค ถนนเพชรเกษม เขตบางแค 

                              ปลัด กทม.ลงพื้นที่ Big Cleaning ตลาดบางแค

กรุงเทพมหานคร โดย สำนักงานเขตบางแค ร่วมกับผู้ประกอบการ เจ้าของแผง และผู้ค้าแผงลอยหน้าตลาดบางแค จัดกิจกรรม Big Cleaning ล้างตลาดต้อนรับเทศกาลปีใหม่ 2564 และป้องกันการแพร่ระบาดโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) ในย่านตลาดสดเขตบางแค ประกอบด้วย️ ตลาดศูนย์การค้าบางแค ตลาดกิตติ ️ตลาดวันเดอร์ ตลาดใหม่บางแค ตลาดสิริเศรษฐนนท์ และแผงค้าริมบาทวิถีบริเวณหน้าตลาดบางแค โดยสำนักงานเขตบางแคได้รณรงค์เชิญชวนให้ผู้ค้าย่านตลาดบางแคเข้าร่วมกิจกรรม

 

                          ปลัด กทม.ลงพื้นที่ Big Cleaning ตลาดบางแค

ทั้งนี้กำหนดกิจกรรมไว้ 2 วัน ได้แก่วันที่ 27 - 28 ธ.ค. 63 โดยในวันที่ 27 ธ.ค. 63 แจ้งประกาศปิดตลาด ในเวลา 12.00 น. พร้อมอำนวยความสะดวกประชาชนที่มาใช้บริการออกจากพื้นที่ตลาด

 

จากนั้นให้เจ้าของแผงดำเนินการเก็บสินค้าและปกคลุมสินค้า ป้องกันการปนเปื้อนจากสารเคมี แล้วจึงร่วมกันทำความสะอาดแผงค้าของตัวเอง พร้อมเก็บขยะ สะสางของเหลือใช้ทั้งหมด นำมารวมกัน เพื่อให้ฝ่ายรักษาความสะอาดฯ ดำเนินการเก็บขนไปทิ้งอย่างถูกวิธี ส่วนในวันที่ 28 ธ.ค. 63 จะให้ผู้ประกอบการตลาด เจ้าของตลาด เจ้าของแผง และลูกจ้างแผงค้าดำเนินการล้างตลาดตามหลักสุขาภิบาลต่อไป 

 

                            ปลัด กทม.ลงพื้นที่ Big Cleaning ตลาดบางแค

 

ทั้งนี้ สำนักงานเขตบางแคได้เตรียมรถน้ำและเจ้าหน้าที่ฝ่ายต่าง ๆ เพื่อสนับสนุนการล้างตลาดอย่างเต็มที่ เพื่อเป็นการป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19  ของตลาดสดย่านบางแค และเป็นการสร้างความมั่นใจและความปลอดภัยในสุขภาพของประชาชนที่จะมาใช้บริการอีกด้วย 
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ