ข่าว

191 ตามจับสาวขับรถสวมทะเบียน 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจ191 ตามจับกุมตัวสาวขับรถยนต์แคมรี่สวมทะเบียน โดยอ้างว่าไม่รู้ ใช้รถต่อจากเพื่อนที่นำรถมาฝากไว้ได้ราว 2 เดือน ด้านตร.เร่งสืบหาต้นตอ

     เมื่อวันที่ 28 ธ.ค. พล.ต.ต.สําราญ นวลมา รอง ผบช.น. , พล.ต.ต.สมบูรณ์ เทียนขาว ผบก.สปพ. สั่งการให้ พ.ต.อ.ปิยรัช สุภารัตน์ ผกก.สายตรวจ นำกำลัง จับกุมน.ส.รมิดา (สงวนนามสกุล) อายุ 34 ปี พร้อมของกลาง รถยนต์ยี่ห้อโตโยต้า แคมรี่ สีเทา หมายเลขทะเบียน ฌค 2987 กทม., ป้ายทะเบียนรถยนต์ ฌค 2987 กทม.และป้ายภาษีรถยนต์ โดยจับกุมได้หน้าบ้านเลขที่ 19/21 ถ.กรอกยายชา ต.เนินพระ อ.เมืองระยอง จ.ระยอง

      

     สืบเนื่องจากมีผู้เสียหายเข้าร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวนสภ.เมืองสมุทรปราการว่า ตนเองเป็นเจ้าของรถยนต์ยี่ห้อโตโยต้า แคมรี่ สีเทา หมายเลข ทะเบียน ฌค-2987 กทม. และได้รับใบสั่งความเร็วจากกก.3บก.ทล. ให้ไปชำระค่าปรับในฐาน ขับรถด้วยความเร็วเกินกว่าที่จํากัดไว้ตามป้าย” ซึ่งในวันเวลาดังกล่าวตนไม่ได้เดินทางไป ทล.36 กม.26(ขาออก) ต.มะขาม อ.นิคมพัฒนา จ.ระยอง แต่อย่างใด  ต่อ ทางพนักงานสอบสวนสภ.เมืองสมุทรปราการได้ลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน ภายหลังทางเจ้าหน้าที่งานสายตรวจ1กก.สายตรวจ ได้ทำการสืบสวนพร้อมประสานข้อมูลกับทางตำรวจทางหลวง จนพบรถยนต์โตโยต้า แคมรี่ สีเทา หมายเลขทะเบียน ฌค-2987 กทม. ขับมาจอดบริเวณหน้าบ้านเลขที่ 19/21 ถ.กรอกยายชา ต.เนินพระ อ.เมืองระยอง จ.ระยอง เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้เข้าตรวจสอบโดยมีน.ส.รมิดา(สงวนนามสกุล)แสดงตัวเป็นผู้ครอบครองรถดังกล่าว

     สอบสวนให้การรับว่ารถดังกล่าวเป็นของนายบิ๊ก ซึ่งเป็นเพื่อนของตนนํามาฝากไว้ประมาณ 2 เดือนแล้ว และปัจจุบันไม่ สามารถติดต่อได้ และเมื่อตรวจสอบเลขตัวถังปรากฎว่าหมายเลขตัวถังจดทะเบียนในนามของ น.ส.มณีทิพย์ ถมรรคชัย ซึ่งเป็นรถยนต์ยี่ห้อโตโยต้า แคมรี่ สีเทา หมายเลขทะเบียน กธ 3091 ระยอง

 

     อย่างไรก็ตามเบื้องต้นได้แจ้งข้อหาปลอมและใช้เอกสารราชการปลอมกับทางผู้ต้องหา พร้อมกันนี้ทางผู้ต้องหาต้องจ่ายค่าปรับจากใบสั่งที่เกิดขึ้น โดยหลังจากนี้ได้ประสานไปทางไฟแนนซ์ของรถคันดังกล่าวรวมทั้งสืบสวนว่ารถดังกล่าวมีการแจ้งหายไว้หรือไม่ เนื่องจากพล.ต.ต.สําราญ นวลมา รอง ผบช.น. มีนโยบายเน้นหนักในการปราบปรามขบวนการลักลอบ ปลอมแปลงป้ายทะเบียนรถยนต์


 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ