ข่าว

"ด่วน" ประกาศตามหา "ผู้โดยสารแท็กซี่" เสี่ยงติดโควิด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ทีมแพทย์โรงพยาบาลแม่สอด ประกาศตามหา ผู้โดยสารรถแท็กซี่ เพศหญิง อายุ 48 ปี หลังพบมีความเสี่ยงสูงติดเชื้อโควิด-19 จากคนขับที่มีอาการป่วย

หลังจากทีมแพทย์สอบสวนโรงพยาบาลแม่สอด จ.ตาก ได้ตรวจสอบและพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 จำนวน 4 ราย เมื่อวันที่ 27 ธันวาคม 2563 โดยในจำนวนผู้ป่วยดังกล่าว เป็นพนักงานขับรถแท็กซี่ เพศหญิง อายุ 48 ปี ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

 

\"ด่วน\" ประกาศตามหา \"ผู้โดยสารแท็กซี่\" เสี่ยงติดโควิด

ทั้งนี้ จากกรณีดังกล่าว ทางทีมแพทย์โรงพยาบาลแม่สอด จึงได้ได้ประกาศตามหาผู้โดยสารรถ ที่ใช้บริการรถแท็กซี่ สีเหลือง-เขียว ยี่ห้อนิสสัน ซิลฟี่ หมายเลขทะเบียน กข 48 ตาก และรถยนต์โดยสารสองแถว สีน้ำเงิน  ยี่ห้ออีซูซุ ป้ายเหลืองทะเบียน10-1380 ตาก ซึ่งโดยสารช่วงวันที่ 13-27 ธันวาคม 2563 ให้ติดต่อมายังโรงพยาบาลแม่สอด เป็นการด่วน เพื่อไปตรวจระบบทางเดินหายใจในการคัดกรองเชื้อ 

 

ขณะเดียวกัน ทางสำนักงานขนส่งจังหวัดตาก สาขาแม่สอด จังหวัดตาก ยังได้ประกาศ ขอระงับการบริการประชาชนในแผนกงานทะเบียนรถยนต์ทุกกระบวนงานและงานตรวจสภาพรถ เฉพาะในส่วนของพ.ร.บ.รถยนต์ ทั้งนี้ เนื่องจากมีประชาชนติดเชื้อโควิด-19 ไปติดต่อราชการภายในสำนักงานขนส่งจังหวัดตาก สาขาอำเภอแม่สอด เมื่อวันที่ 23-25 ธันวาคม 2563 ที่แผนกดังกล่าว หลังจากสำนักงานสาธารณสุขอำเภอแม่สอด ได้ไปสอบสวนเจ้าหน้าที่ผู้สัมผัส พบว่ามีเจ้าหน้าที่ในสำนักงานขนส่ง 6 คน มีความเสี่ยงสูงต้องกักตัว และรอผลการตรวจหาเชื้อโควิด-19 จึงขอระงับการบริการตามแผนกดังกล่าวตั้งแต่วันที่ 28 ธันวาคม 2563 เป็นต้นไป

 

\"ด่วน\" ประกาศตามหา \"ผู้โดยสารแท็กซี่\" เสี่ยงติดโควิด

สำหรับผู้ป่วยที่พบ 4 รายหลังนี้ มีความเชื่อมโยงกับพนักงานแคชเชียร์ห้างมินิมาร์ท ชื่อดังของแม่สอด ตามนี้ คือ แคชเชียร์หญิงชาวเมียนมา  จำนวน 3 คน โดยคนที่2 ลักลอบข้ามไปหมู่บ้านส่วยโก๊กโก่ ของชนกลุ่มน้อยกะเหรี่ยงบีจีเอฟ.ฝั่งเมียนมา ตรงข้าม อำเภอแม่สอด ซึ่งกำลังมีการระบาดของโรคโควิด-19 กลับมาแพร่เชื้อให้พนักงานในห้างมินิมาร์ท และติดต่อไปยังสามีพนักงานแคชเชียร์คนที่ 1 และเพื่อน

 

จากนั้น พนักงานแคชเชียร์คนที่ 3 แพร่เชื้อให้พนักงานร้านจำหน่ายจักรยานยนต์ 3 คน ที่มีความสัมพันธ์กัน และต่อไปถึงบิดามารดา สามี จนถึงคนขับแท๊กซี่ รวมทั้งหมดถือเป็นการระบาดในระลอกใหม่ จำนวน 11 คน หากรวมลุงวัย 70 ปี ที่มีภรรยาเป็นชาวเมียนมาที่ยังรักษาตัวในโรงพยาบาลแม่สอดแล้ว มีผู้ป่วยที่รักษาด้วยโรคโควิด-19 ในโรงพยาบาลแม่สอด จำนวน 12 คน

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ