ข่าว

สมาคมนักข่าวอาชญากรรม มอบจักรยาน สารฝันเด็กด้อยโอกาส

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สมาคมผู้สื่อข่าวสายอาชญากรรม มอบรถจักรยาน 69 คัน อุปกรณ์การเรียนการสอน อุปกรณ์กีฬา และของเล่นให้กับเด็กด้อยโอกาส

เมื่อเวลา 11.30 น.วันที่ 27 ธ.ค.63 นายไพโรจน์ เทศนิยม นายกสมาคมผู้สื่อข่าวและช่างภาพอาชญากรรมแห่งประเทศไทย นายสมชาย จรรยา นายสุรชัย นิโครธานนท์ รองนายกสมาคมฯ นายธนากร ริตุ เลขาธิการสมาคมฯ

 

สมาคมนักข่าวอาชญากรรม มอบจักรยาน สารฝันเด็กด้อยโอกาส

คณะกรรมการบริหารสมาคมฯ และผู้ใหญ่ใจดีได้ร่วมกันมอบรถจักรยาน จำนวน 69 คัน อุปกรณ์การเรียนการสอน อุปกรณ์กีฬา และของเล่นเด็ก ให้แก่เด็กนักเรียนโรงเรียนวัดคลองเสือ หมู่ที่15 บ้านคลองเสือ ต.หมูสี อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา ซึ่งเป็นโรงเรียนระดับประถมศึกษา โดยมีนายจิรวัฒน์ เยินสูงเนินผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านคลองเสือพร้อมด้วยคณะครูและเด็กนักเรียนเป็นผู้รับมอบมูลค่า2แสนบาท

 

 

นายไพโรจน์ เทศนิยม นายกสมาคมฯ กล่าวว่า ทางสมาคมฯได้เล็งเห็นความสำคัญทางด้านการศึกษาสำหรับเด็กเล็กจึงถือว่าเป็นสิ่งที่จำเป็นอย่างมาก เพราะเด็กนักเรียนในวัยนี้คือวัยสำหรับการเรียนรู้อย่างแท้จริง สมองของเขาจะจดจำสิ่งต่างๆ ดังนั้นเราจึงอยากมอบสิ่งดีๆให้กับเด็กนักเรียนจึงได้จัดโครงการ “พี่ให้น้องสู่เด็กนักเรียนชนบท”มอบรถจักรยานเป็นพาหนะสำหรับเยาวชนที่มีบ้านอยู่ห่างไกลจากโรงเรียน ทั้งนี้เพื่อให้รถจักรยานเป็นเครื่องมือหนึ่งที่จะช่วยเสริมสร้างประสิทธิภาพในการเรียนให้ดียิ่งขึ้นเนื่องจากว่าเด็กนักเรียนบางคนต้องเดินเท้ากลางแดดร้อนจัด ส่งผลให้เด็กๆ เหนื่อยล้าจากการเดินเท้าบางคนอ่อนเพลียและส่งผลต่อการเรียนรู้ รวมถึงสมาธิระหว่างเรียน

 

 

นายไพโรจน์ กล่าวอีกว่า ทางเรารู้ดีว่าเด็กนักเรียน ที่ไม่มีจักรยานปั่นไปโรงเรียนนั้นลำบากแค่ไหน และในประเทศไทยยังมีเด็กๆ อีกจำนวนมาก ที่ต้องการรถจักรยานปั่นไปโรงเรียน ผมอยากให้เด็กไทยได้มีรอยยิ้ม มีความสุขจากการได้รับของขวัญในครังนี้ และส่วนใหญ่ครอบครัวของเด็กนักเรียนมีฐานะยากจน และโรงเรียนมีงบประมาณน้อย ได้มีจักรยานใช้ปั่นไปโรงเรียน เพื่อลดระยะเวลาในการเดินทางไปโรงเรียน

 

 

และยังเป็นการแบ่งเบาภาระให้กับผู้ปกครอง ที่มีฐานะยากจน จึงได้สนับสนุนการเข้าถึงในระบบการศึกษาให้แก่เด็กนักเรียนในชนบท ที่จำเป็นต้องใช้พาหนะเดินทางไปโรงเรียน ดังนั้น เราจึงมอบรถจักยานและอุปกรณ์การเรียนกับเด็กทุกคน และต้องขอขอบคุณผู้ใหญ่ใจดีทุกท่านด้วย ที่ร่วมบริจาคมาในครั้งนี้ที่ร่วมกันส่งมอบความสุขและรอยยิ้มให้กับเด็กนักเรียนอย่างถ้วนหน้า

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ