ข่าว

"วัดไอ้ไข่" ผวาโควิด สั่งสแกนคนเข้าวัด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"วัดไอ้ไข่" ยกระดับสกัดเชื้อ "โควิด-19" หลังยอดนักท่องเที่ยวลดลง แต่ร่วมมือสวมแมสเข้าพื้นที่วัดร้อยเปอร์เซ็น ขณะที่ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช เริ่มกระชับมาตรการคุมเข้มจ่องดสนามชนวัว-ไก่ชน-งานชุมนุมคน 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (27ธ.ค.) สำหรับบรรยากาศที่วัดเจดีย์ หรือที่รู้จักในชื่อวัดไอ้ไข่ ตำบลฉลอง อำเภอสิชล จังหวัดนครศรีธรรมราช ซึ่งเป็นวัดดังที่มีนักท่องเที่ยว และประชาชนเข้าเยี่ยมชมสักการะดวงวิญญาณ "ไอ้ไข่" เด็กวัดเจดีย์อย่างล้นหลาม 
 

 

โดยหลังจากที่มีการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ทางวัดได้เพิ่มมาตราและยกระดับการควบคุมโรคอย่างเข้มข้น โดยการคัดกรองถึง 2 จุด ตั้งแต่ทางเข้าวัดผู้ที่ขับขี่รถยนต์ทุกคันต้องเข้าลงทะเบียนตรวจวัดอุณหภูมิ ก่อนที่จะสามารถพานักท่องเที่ยวเข้าในพื้นที่วัดไปจอดรถยังที่กำหนด หลังจากนั้นก่อนเข้าพื้นที่สักการะภายในจะมีการลงทะเบียนทุกคน พร้อมการคัดกรองอีกครั้ง จึงสามารถเข้าพื้นที่สักการะได้ 

 

 

 

อย่างไรก็ตาม ผลพวงจากการระบาดของโรคโควิด-19 ในระลอกนี้ได้ส่งผลให้นักท่องเที่ยวเข้าเยี่ยมชมวัดและสักการะไอ้ไข่ ลดลงอย่างมากเนื่องจากข่าวการติดเชื้อของหญิงอายุ 42 ปี พนักงานธนาคารซึ่งเป็นผู้ป่วยผู้ติดเชื้อในจังหวัดกระบี่รายหนึ่งปรากฏไทม์ไลน์การเข้าสักการระไอ้ไข่เมื่อวันที่ 13 ธันวาคม อย่างไรก็ตามเมื่อเจ้าหน้าที่ตรวจสอบข้อมูลการลงทะเบียนของผู้ป่วยรายนี้พบว่าไม่ได้มีการลงทะเบียนการเข้าพื้นที่วัดแต่อย่างใด 

 

ส่วนมาตรการควบคุมในภาพรวม นายไกรสร วิศิษฎ์วงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช ได้ออกประกาศมาตรการเฝ้าระวังป้องกันและควบคุมโรค ให้มีผู้ที่อยู่ในข่ายสงสัยในการควบคุมโรคคือ 1.ผู้ที่มีเหตุอันควรสงสัยที่เชื่อมโยงกับตลาดกุ้งสมุทรสาคร

 

 

2.แรงงานต่างด้าวในพื้นที่นครศรีธรรมราช 3.บุคคลอื่นๆที่เข้าข่ายเฝ้าระวังทั้งมีอาการและไม่มีอาการ โดยให้สำรวจแรงงานต่างด้าวในสถานประกอบการทุกแห่ง

 

นอกจากนั้นผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช ยังออกประกาศคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อจังหวัดนครศรีธรรมราช คือ1.การพิจารณาปิดเปิดสถานบริการที่มีความเสี่ยงซึ่งจะออกมาตรการบังคับในลำดับต่อไป 2.ห้ามเคลื่อนย้ายแรงงานต่างด้าวเข้าออกพื้นที่ 3.สามารถพิจารณา Work from home 4.พิจารณาการเรียนการสอนออนไลน์ และ 5.ควรหลีกเลี่ยงกิจกรรมการรวมคนจำนวนมากทุกรูปแบบ 

 

\"วัดไอ้ไข่\" ผวาโควิด สั่งสแกนคนเข้าวัด

นอกจากนั้นนายไกรสร วิศิษฎ์วงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช ได้แจ้งเตือนด้วยวาจาถึงการเตรียมการสั่งการงดกิจกรรมสนามวัวชน สนามไก่ชน สนามกัดปลา ซึ่งเป็นกิจกรรมที่ต้องขออนุญาตและเตรียมการล่วงหน้าให้ผู้ประกอบการสนาม นายสนาม แจ้งเจ้าของวัวชน ไก่ชน และปลากัด เพื่อเตรียมตัวกับมาตรการเนื่องจากเป็นกิจกรรมที่ต้องเคลื่อนย้ายและเตรียมตัววัวชน ไก่ชน หลังจากนั้นจะออกมาตรการเป็นคำสั่งอย่างเป็นทางการในเร็วๆนี้

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ