ข่าว

"ไอซ์ หีบเหล็ก" ฆาตกรรมอำพราง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ไอซ์ หีบเหล็ก" คดีสะเทือนขวัญฆาตกรรมอำพรางหญิงสาวหลายราย พบคดีเกี่ยวพันเชื่อมโยงนอกเหนือจากคดียาเสพติดในบ้านพัก จำนวน 5คดี ยังอยู่ในกระบวนการสรุปสำนวนตำรวจ

เพิ่งจะมีคำตัดสินจากศาลอาญาธนบุรี ให้นายเฉลิมชล งะบัว อายุ 41 ปี หรือที่รู้จักกันดี "ไอซ์ หีบเหล็ก" รับโทษจำคุก 11 ปี 4 เดือน จากส่วนหนึ่งของการกระทำผิดทางเพศ เสรีภาพ อาวุธ ที่เขาได้ก่อไว้ 

ที่"คม ชัด ลึก ออนไลน์" ขอนำเสนอ จากเหตุการณ์ที่เริ่มต้นเมื่อเดือนมกราคม 2563 ตำรวจได้จับกุมชายนายเฉลิมชล งะบัว อายุ 41 ปี คดียาเสพติด แต่เมื่อนำตัวมาสอบสวนขยายผล กลับพบกับคำตอบที่น่าสนใจว่า เขาเป็นลูกจ้างของนายอภิชัย องค์วิศิษฐ์ หรือ ไอซ์ อายุ 40 ปีเศรษฐีจากตระกูลเก่าแก่รายหนึ่ง

 

เขาบอกว่าได้พบกับนายไอซ์ที่เรือนจำ หลังจากพ้นโทษจึงไปหาที่บ้าน และมักจะเข้าไปช่วยเหลือซ่อมแซมบ้าน และตั้งวงเสพยาเสพติดกันเป็นประจำ และข้อมูลสำคัญที่หลุดออกมาจากปากคือ เขาเคยช่วยนายไอซ์ ฝังศพหญิงสาวหน้าตาดีรายหนึ่งเมื่อปลายปี 2562 บริเวณที่ดินรกร้างด้านหลังบ้าน โดยหญิงผู้นี้เป็นคู่ขาของนายไอซ์

\"ไอซ์ หีบเหล็ก\" ฆาตกรรมอำพราง

ตำรวจนำกำลังเข้าตรวจสอบบ้านนายไอซ์ ทันทีพบเจ้าตัวอยู่ในบ้านและพยายามต่อสู้ แต่โชคดีปืนอยู่ในสภาพขัดลำจึงรวบตัวไว้ได้ ค้นห้องพักอย่างละเอียด พบยาเสพติดจำนวนหนึ่ง แต่นั้นยังไม่น่ามีพิรุธเท่ากับพบ “หีบเหล็กใบหนึ่งใส่กุญแจล็อกอย่างแน่นหนา” เมื่อค้นอย่างละเอียด ปูพรมทุกตารางเมตรในบ้าน ยังพบถุงดำ ภายในบรรจุอวัยวะชิ้นส่วนคล้ายศพมนุษย์ สวมเสื้อยืดคอกลมสีเหลือง สภาพเปื่อยผงพังถูกฝังอยู่ใต้ดิน

\"ไอซ์ หีบเหล็ก\" ฆาตกรรมอำพราง

ทันทีที่เจอศพเขาปฎฺิเสธ แต่เมื่อสอบเค้นอย่างหนัก เขารับสารภาพว่าผู้ตายคือ น.ส.กุ๊กกิ๊ก คนจ.สกลนคร อายุ 22 ปี ที่เขาอ้างว่ามีสัมพันธ์ด้วยและร่วมเสพยาด้วยกัน ซึ่งเขารักผู้หญิงคนนี้มากจึงสั่งให้ลงไปนอนในหีบเหล็กและใส่กุญแจล็อกไว้ กลัวว่าจะหนี แต่พอมาเปิดตอนเช้าพบว่าเสียชีวิตแล้ว จึงเรียนายเฉลิมชล ลูกน้องมาช่วยขุดหลุมฝังศพและเมื่อเจ้าหน้าที่ได้ค้นบ่อน้ำข้างบ้าน พบกระจุกผมและโครงกระดูกมนุษย์ ประกอบด้วย กระดูกกรามติดฟันส่วนล่าง 8 ซี่ ไม่มีฟันคุด ซี่โครงรวม 28 ชิ้น ที่กองพิสูจน์หลักฐานคาดว่าเป็นศพของหญิงวัยรุ่นอายุราว 17-18 ปี และเมื่องมอย่างละเอียดอีกครั้ง พบหีบเหล็กอีก 1ใบ ข้างในมีโครงกระดูกมนุษย์ ดัมเบล โซ่ กุญแจ ซึ่งน่าจะเป็นสาววัยรุ่น อายุ 18 ปี อีกหนึ่งศพ

 

ในด้านการดำเนินคดี ตำรวจได้แยกสำนวนคดี เป็นคดียาเสพติดและอาวุธปืน และคดีฆาตกรรมอำพราง โดยมีการส่งสำนวนฟ้องในข้อหามียาเสพติดไว้เพื่อจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญา มียาเสพติดไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และความผิดตามพรบ.อาวุธปืน ซึ่งคดีนี้เขารับสารภาพ ศาลมีคำพิพากษา ตัดสินจำคุก 10 ปี 5 เดือนไปแล้ว เมื่อวันที่ 19 กุมภาพันธ์ 2563

\"ไอซ์ หีบเหล็ก\" ฆาตกรรมอำพราง

ส่วนคดีฆาตกรรมอำพราง น.ส.กุ๊กกิ๊กนั้น นั้นนายไอซ์ให้มีการขอให้การเพิ่มเติม โดยการทำงานของตำรวจสามารถสรุปคดีที่เกี่ยวพันเชื่อมโยงกับนายไอซ์ได้ทั้งหมด 6  คดีด้วยกัน

1.คดีเจอยาเสพติดในบ้าน ศาลพิพากษาจำคุก 10 ปี 5 เดือน

2.คดี ฆาตกรรมนางสาวกุ๊กกิ๊ก อยู่ระหว่างสรุปสำนวนส่งฟ้อง

3.คดียาบ้า 2,000 เม็ด เจอที่อพาร์ทเมนต์ อยู่ระหว่างสรุปสำนวนคดี

4.คดีที่หญิงสาวคนหนึ่งแจ้งความว่าถูก นาย ไอซ์ ข่มขืน

5.คดีพบโครงกระดูกใต้ประตูเหล็กในบ่อน้ำ และ

6.คดีเจอโครงกระดูกในหีบเหล็ก ซึ่ง 2 คดีหลังยังไม่สามารถยืนยันได้ว่าเป็นโครงกระดูกของใคร เนื่องจากตรวจดีเอ็นเอยังไม่ตรงกับผู้สูญหายที่แจ้งมา

โดยคดีที่เกี่ยวพันกับการฆาตกรรมอำพรางนั้น กระบวนการยังอยู่ระหว่างการสรุปสำนวนของตำรวจ

\"ไอซ์ หีบเหล็ก\" ฆาตกรรมอำพราง

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ