ข่าว

ขอนแก่นพบผู้ติดเชื้อรายที่ 3 ผู้ว่ายัน ยังไม่ล็อกดาวน์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น ยืนยันยังไม่ล็อกดาวน์ ประชาชนยังสามารถเดินทางเข้า-ออกจังหวัดได้ตามปกติ ขณะที่วันนี้ มีรายงานผู้ติดเชื้อคนที่3 เป็นผู้ใกล้ชิดผู้ป่วยคนที่ 2

ขอนแก่นพบผู้ติดเชื้อรายที่ 3 ผู้ว่ายัน ยังไม่ล็อกดาวน์

วันที่ 26 ธันวาคม 2563 นายสมศักดิ์ จังตระกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น พร้อมด้วยนายแพทย์สทชายโชติ ปิยวัชร์เวลา นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดขอนแก่น ร่วมกันแถลงข่าว พบผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด 19 คนที่ 3 ของจังหวัดขอนแก่น เป็นหญิง อายุ 36 ปี ซึ่งเป็นผู้ใกล้ชิดผู้ติดเชื้อคนที่ 2 หลังผลการตรวจยืนยันชัดเจนว่าติดเชื้อหลังเดินทางกลับมาจากจังหวัดสมุทรสาคร โดยขณะนี้พักรักษาตัว อยู่ที่ โรงพบาบาลพล

  ขอนแก่นพบผู้ติดเชื้อรายที่ 3 ผู้ว่ายัน ยังไม่ล็อกดาวน์

ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น เปิดเผยว่าขณะนี้พบผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 คนที่ 3 เป็นหญิง อายุ 36 ปี เป็นเพื่อนกับผู้ป่วยคนที่ 2 ซึ่งเป็นแม่ค้าจำหน่ายอาหารทะเลในพื้นที่ อำเภอแวงใหญ่ ซึ่งมีประวัติเดินทางไปค้าขายในพื้นที่ จังหวัดสมุทรสาคร โดยปรากฏไทมน์ไลน์การเดินทางเช่นเดียวกันกับผู้ติดเชื้อคนที่ 2

 

นอกจากนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น ยังยืนยันว่า จังหวัดไม่ได้ประกาศล็อคดาวน์พื้นที่แต่อย่างใด ยังคงสามารถเดินทางเข้า-ออก และดำเนินกิจการต่างๆได้ตามปกติ แต่ขอให้ทุกคนไม่ประมาทการ์ดอย่าตก และที่สำคัญขอความร่วมมือทุกคนที่เดินทางผ่าน หรือเข้าและออก จังหวัดสมุทรสาคร เข้ารายงานตัวกับเจ้าพนักงาน และกักตัวเองเพื่อแสดงออกถึงความรับผิดชอบของสังคมขณะเดียวกัน 

ขอนแก่น มีผู้เข้ารายงานตัวแล้วรวม 576 คน รอผลการตรวจ 134 คน ยืนยันติดเชื้อโควิด-19 รวม 3 คน และเฝ้าระวัง 442 คน ขณะเดียวกันจากสถานการณ์ดังกล่าวที่เกิดขึ้น ทำให้จังหวัดได้มีการตั้งจุดตรวจโควิด-19 เพิ่มขึ้นที่ อำเภอแวงใหญ่และ อำเภอแวงน้อย โดยขณะนี้พบว่า แต่ละอำเภอเริ่มทยอยแจ้งการจัดกิจกรรม ที่มีการรวมกลุ่มคนจำนวนมาก  รวมทั้งถนนคนเดินในเขตเทศบาลนครขอนแก่น ,การจัดกิจกรรมปีใหม่ และการสวดมนต์ข้ามปี เพื่อป้องกันการระบาด

ขอนแก่นพบผู้ติดเชื้อรายที่ 3 ผู้ว่ายัน ยังไม่ล็อกดาวน์

 

ขณะที่ นพ.สมชายโชติ  ปิยวัชร์เวลา นายแพทย์สาธารณสุข จ.ขอนแก่น กล่าวว่า ผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 ขณะนี้ 3 ราย แยกเป็น รายที่ 1 เพศหญิงวัย 24 ปี ซึ่งขณะนี้สู่ขั้นตอนการรักษา ที่ รพ.ขอนแก่น อาการดีขึ้นตามลำดับ รายที่ 2 เป็นหญิง อายุ 32 ปี ขณะนี้ส่งต่อการรักษามาที่ รพ.พล และ รายที่ 3 เป็นหญิง อายุ 36 ปี ขณะนี้ทำการรักษาอยู่ที่ รพ.แวงใหญ่ ซึ่งทุก รพ.นั้นมีห้องความดันลบรักษาตามมาตรฐานความปลอดภัยสูงสุด ซึ่งผู้ป่วยทุกรายต้องเข้ารับการรักษาเป็นเวลา 14 วัน ตามแนวทางทางการแพทย์ ซึ่ง รพ.ทุกแห่ง มีทีมแพทย์เชี่ยวชาญเฉพาะทางรักษาอยู่ รพ. ละ 3 ทีมซึ่งเพียงพอต่อการรับมือกับสถานการณ์ที่จะเกิดขึ้น ขณะที่การส่งต่อตัวผู้ป่วยนั้น จะใช้ทีมแพทย์และรถรับ-ส่ง ผู้ป่วย ที่เดินทางจากส่วนกลางเพียงจุดเดียวเพื่อลดความเสี่ยงและให้เป็นไปตามมาตรฐานด้านสาธารณสุขอย่างเข้มงวด

  ขอนแก่นพบผู้ติดเชื้อรายที่ 3 ผู้ว่ายัน ยังไม่ล็อกดาวน์

นิติกรณ์ ฝางมาลา ผู้สื่อข่าวจังหวัดขอนแก่น

#โปรดีๆ ลดต่อเนื่อง จากลาซาด้า ไม่ซื้อได้ไง คลิกเลย

ขอนแก่นพบผู้ติดเชื้อรายที่ 3 ผู้ว่ายัน ยังไม่ล็อกดาวน์

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ