ข่าว

ขอนแก่น พบผู้ติดเชื้อรายที่ 3 พบใกล้ชิดผู้ป่วยรายที่ 2

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผู้ว่าฯขอนแก่น เผยผู้ติดเชื้อรายที่ 3 พบเป็นผู้ใกล้ชิดผู้ป่วยคนที่ 2ท ยืนยังไม่ล็อกดาวน์จังหวัด แต่ละอำเภอหยุดจัดกิจกรรมขนาดใหญ่มาอย่างต่อเนื่อง ทั้งถนนคนเดิน กิจกรรมปีใหม่ สวดมนต์ข้ามปีเพื่อความปลอดภัย

26 ธ.ค.63  นายสมศักดิ์  จังตระกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น   พร้อมด้วยนายแพทย์สมชายโชติ    ปิยวัชร์เวลา    นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดขอนแก่น  ร่วมกัน  
แถลงข่าวพบผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด19 คนที่ 3 ของจังหวัดขอนแก่นเป็นหญิงอายุ 36 ปีซึ่งเป็นผู้ใกล้ชิดผู้ติดเชื้อคนที่ 2  หลังผลการตรวจยืนยันชัดเจนว่าติดเชื้อหลังเดินทางกลับมาจากจังหวัดสมุทรสาครโดยขณะนี้พักรักษาตัวอยู่ที่โรงพบาบาลพล

ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น เปิดเผยว่าขณะนี้พบผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 คนที่ 3  เป็นหญิงอายุ 36 ปี เป็นเพื่อนกับผู้ป่วยคนที่ 2  ซึ่งเป็นแม่ค้าจำหน่ายอาหารทะเล ในพื้นที่อำเภอแวง
ใหญ่ ซึ่งมีประวัติเดินทางไปค้าขายในพื้นที่จังหวัดสมุทรสาคร  โดยปรากฏไทม์ไลน์การเดินทางเช่นเดียวกันกับผู้ติดเชื้อคนที่ 2

นอกจากนี้ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่นยังยืนยันว่าจังหวัดไม่ได้ประกาศล็อคดาวน์พื้นที่แต่อย่างใดยังคงสามารถเดินทางเข้า-ออกและดำเนินกิจการต่างๆได้ตามปกติแต่ขอให้ทุกคนไม่ประมาทการ์ดอย่าตกและที่สำคัญขอความร่วมมือทุกคนที่เดินทางผ่านหรือเข้าและออกจังหวัดสมุทรสาครเข้ารายงานตัวกับเจ้าพนักงานและกักตัวเองเพื่อแสดงออกถึงความรับผิดชอบของสังคม

ขณะเดียวกันจังหวัดขอนแก่นมีผู้เข้ารายงานตัวแล้วรวมทั้งสิ้น 576  คน  รอผลการตรวจ 134  คน ยืนยันติดเชื้อโควิด-19 แล้ว รวม 3 คน  และเฝ้าระวัง 442  คน ขณะเดียวกันจากสถานการณ์ดังกล่าวที่เกิดขึ้นทำให้จังหวัดได้มีการตั้งจุดตรวจโควิด-19 เพิ่มขึ้นที่อำเภอแวงใหญ่และอำเภอแวงน้อย โดยขณะนี้พบว่าแต่ละอำเภอเริ่มทยอยแจ้งการจัดกิจกรรมที่มีการรวมกลุ่มคนจำนวนมากรวมทั้งถนนคนเดินในเขตเทศบาลนครขอนแก่น,การจัดกิจกรรมปีใหม่และการสวดมนต์ข้ามปีเพื่อป้องกันการระบาด

ขณะที่ นพ.สมชายโชติ   ปิยวัชร์เวลา   นายแพทย์สาธารณสุข  จ.ขอนแก่น กล่าวว่า ผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 ขณะนี้ 3 ราย แยกเป็นรายที่ 1 เพศหญิงวัย 24 ปี  ซึ่งขณะนี้เข้าสู่ขั้น
ตอนการรักษาที่รพ.ขอนแก่น   อาการดีขึ้นตามลำดับ  รายที่ 2 เป็นหญิงอายุ 32 ปี  ขณะนี้ส่งต่อการรักษามาที่ โรงพยาบาลพล  และรายที่ 3 เป็น หญิงอายุ 36 ปี   ขณะนี้ทำการ
รักษาอยู่ที่ โรงพยาบาลแวงใหญ่ ซึ่งทุกโรงพยาบาล นั้นมีห้องความดันลบ รักษาตามมาตรฐานความปลอดภัยสูงสุด  ซึ่งผู้ป่วยทุกรายต้องเข้ารับการรักษาเป็นเวลา 14 วัน ตามแนวทางทางการแพทย์   ซึ่งโรงพยาบาลทุกแห่งมีทีมแพทย์เชี่ยวชาญเฉพาะทางรักษาอยู่โรงพยาบาล ละ 3 ทีม  ซึ่งเพียงพอ ต่อการรับมือกับสถานการณ์ที่จะเกิดขึ้นขณะที่การส่งต่อตัวผู้ป่วยนั้นจะใช้ทีมแพทย์และรถรับ-ส่งผู้ป่วย ที่เดินทางจากส่วนกลางเพียงจุดเดียวเพื่อลดความเสี่ยงและให้เป็นไปตามมาตรฐานด้านสาธารณสุขอย่างเข้มงวด

 


 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ