ข่าว

กทม.สุ่มตรวจสถานบันเทิง คุมเข้มโควิด สั่งปิดหากเพิกเฉย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รองผู้ว่าฯ กทม.ลงพื้นที่ตรวจตราสถานบริการ ย่านซ.โยธินพัฒนา พร้อมกำชับผู้ประกอบการคุมเข้มมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 หากฝ่าฝืน โทษสูงสุดคือสั่งปิด

วันที่ 26 ธันวาคม 2563 ช่วงค่ำที่ผ่านมา นายเกรียงยศ สุดลาภา รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร(รองผู้ว่าฯ กทม.) พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ กทม. สำนักงานเขตบางกะปิ และตำรวจ สน.โชคชัย ลงพื้นที่ตรวจดูการให้บริการของสถานบริการ 3 แห่ง ในพื้นที่ซอยโยธินพัฒนา เขตบางกะปิ เบื้องต้นจากการตรวจสอบพบว่า ส่วนใหญ่ให้ความร่วมมือปฏิบัติตามคำสั่งที่เกี่ยวกับมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ของ กทม.เป็นอย่างดี ซึ่งก็ได้กำชับเตือนให้ระมัดระวัง เรื่องจุดให้บริการแอลกอฮอล์ ให้เพียงพอต่อการให้บริการ เช่น ภายในห้องน้ำ หรือห้องคาราโอเกะ และให้ทำความสะอาดลูกบิด ก๊อกน้ำ และที่จับราวประตู ตามมาตรการป้องกันอย่างเคร่งครัด

 

หลังการตรวจสถานบริการ นายเกรียงยศ กล่าวว่า การลงพื้นที่ครั้งนี้ ถือเป็นการสุ่มตรวจการให้บริการของแต่ละร้าน เพื่อเน้นย้ำให้ปฏิบัติตามคำสั่งของกทม.อย่างเคร่งครัด ซึ่งหากร้านใดไม่ปฏิบัติตามก็อาจต้องดำเนินการสั่งปิดร้าน แต่ส่วนใหญ่จากการสุ่มตรวจ ก็ยังไม่พบมีผู้ฝ่าฝืนคำสั่ง เช่น การจัดวางที่นั่งมีการวางระยะห่างไว้ประมาณ 2 เมตร แต่หากเว้นระยะไม่ได้ก็จะจัดหาฉากมากั้น การเข้าใช้บริการในห้องคาราโอเกะ ต้องไม่เกิน 5 คน ซึ่งเป็นมาตรการเดียวกับที่รัฐบาลใช้ดูแล ส่วนผู้ที่มาด้วยกันจะอนุโลมให้กับผู้ใช้บริการที่มากันเป็นครอบครัวนั่งโต๊ะเดียวกันได้ เนื่องจากอาศัยอยู่ด้วยกันอยู่แล้ว

กทม.สุ่มตรวจสถานบันเทิง คุมเข้มโควิด สั่งปิดหากเพิกเฉย

กทม.สุ่มตรวจสถานบันเทิง คุมเข้มโควิด สั่งปิดหากเพิกเฉย

ทั้งนี้ แม้ว่าจะมีบางพื้นที่ตามประกาศที่ต้องเฝ้าระวังเป็นพิเศษ แต่ก็อยากฝากถึงประชาชน ไม่จำเป็นต้องวิตกกังวลจนเกินไป ให้ระมัดระวังเรื่องความปลอดภัยของตนเองและปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโควิด-19 เป็นหลัก

 

กทม.สุ่มตรวจสถานบันเทิง คุมเข้มโควิด สั่งปิดหากเพิกเฉย

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ