ข่าว

"อนุพงษ์" ยัน โรงพยาบาลสนามมหาชัยจำเป็น แจง ต้องใช้คัดแยกคนติดเชื้อ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"อนุพงษ์" ยัน โรงพยาบาลสนามมหาชัยจำเป็น แจง ต้องใช้คัดแยกคนติดเชื้อ หลังมีคนในพื้นที่ค้าน เผย ขึ้นทะเบียนแรงงานต่างด้าวชั่วคราว เข้าที่ประชุมครม.สัปดาห์หน้า

25 ธ.ค.63 พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีการตั้งโรงพยาบาลสนาม ที่จังหวัดสมุทรสาคร แล้วมีประชาชนบางส่วนไม่เห็นด้วยว่า เรื่องนี้ เป็นเรื่องของสาธารณสุข แต่ผู้ว่าราชการจังหวัด ก็มีส่วนเกี่ยวข้อง

ตนจึงขอชี้แจงว่า ในจังหวัดสมุทรสาคร มีแรงงานจำนวนมาก แต่มีพื้นที่จำกัด ซึ่งเมื่อเรามีการตรวจแรงงานส่วนหนึ่งติดเชื้อ แล้วถ้าไม่มีที่แยก การตรวจก็เสียเปล่า เพราะแรงงานจะกลับไปรวมกัน ดังนั้น จำเป็นต้องมีสถานที่ โดยจากนี้ คงต้องสร้างความเข้าใจกับประชาชน ว่ามีความจำเป็นที่จะต้องมี 

พล.อ.อนุพงษ์ ยังบอกว่า ส่วนการลงทะเบียนแรงงานต่างด้าวชั่วคราวนั้น จะมีหลายส่วนเกี่ยวข้อง ซึ่งจะทำเพื่อให้อยู่ในไทยได้ แต่ก็ต้องมีมาตรการตรวจโรค โดยจะมีการประชุมวันนี้ ซึ่งกระทรวงแรงงาน จะเป็นผู้ตั้งเรื่องเสนอเข้าครม. โดยจะมีข้อเสนอให้หน่วยงานต่างๆทำอะไรบ้าง ขณะเดียวกัน ทราบว่า จะเสนอเข้าที่ประชุมครม.พิจารณาสัปดาห์หน้า

ส่วนช่วงแรกที่ยังไม่สามารถเข้าระบบได้ จะทำอย่างไร พล.อ.อนุพงษ์ บอกว่า เราได้ชี้แจงไม่เป็นทางการไปแล้วว่า ขออย่าเคลื่อนย้าย และขอให้รอการแก้ปัญหาของเจ้าหน้าที่ รวมถึงขอให้โรงงานสำรวจจำนวนแรงงานต่างด้าวให้ชัดเจน
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ