ข่าว

ใกล้บ้านใครตรวจสอบได้ 12 ผู้ติดเชื้อโควิด จ.นนทบุรี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เปิดไทม์ไลน์ 12 ผู้ติดเชื้อโควิด-19 จังหวัดนนทบุรี ไปที่ไหหนบ้าง ใกล้บ้านใคร ตรวจสอบได้

สำหรับสถานการณ์การแพร่ระบาดเชื้อโควิด-19 ในจังหวัดนนทบุรี ปัจจุบันมีผู้ติดเชื้อโควิด-19 แล้ว จำนวน 12 ราย โดยการพบเชื้อในช่วงกลางเดือนธันวาคม 2563 ที่ผ่านมา มีจำนวน 8 ราย ล่าสุดเมื่อวันที่ 24 ธันวาคม 2563 ได้มีการพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 เพิ่มเติมอีก จำนวน 4 ราย ทำให้ยอดผู้ติดเชื้อรวมทั้งสิ้น 12 ราย

 

 

 ทั้งนี้ ในช่วงเย็นของวันที่ 24 ธันวาคม 2563 ผู้ว่าราชการจังหวัดนนทบุรี จึงได้ออกประกาศสถานการณ์การแพร่ระบาดในการควบคุมเชื้อโควิด-19 โดยอาศัยอำนาจ พรก.ฉุกเฉิน และมาตรการควบคุมโรคกระทรวงสาธารณะสุข บังคับการเปิด-ปิด สถานบันเทิง และการจำหน่ายสุราในพื้นที่ ตามกำหนดเวลา พร้อมทั้งห้ามมิให้มีการนั่งดื่มกินภายในร้าน เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อโคโรนา ไวรัส 2019 หรือ โควิด19

 

ใกล้บ้านใครตรวจสอบได้ 12 ผู้ติดเชื้อโควิด จ.นนทบุรี

อย่างไรก็ตาม ทางจังหวัดนนทบุรี ยังได้เข้ามาทำการสอบสวนเส้นทางของผู้ติดเชื้อ หรือ ไทม์ไลน์ ทั้ง 12 ราย โดยมีสถานที่ต่างๆ ที่ผู้ติดเชื้อเดินทางไปดังนี้

 

โดยรายแรกชายวัย 63 ปี ทั้งเดินห้างใหญ่ กทม. คาราโอเกะ รถไฟฟ้า งานแต่ง , รายที่ 2 ยืนยันติดเชื้อ ในวันที่ 22 ธันวาคม เป็นผู้ป่วยหญิงไทย อายุ 25 ปี ที่อยู่ วัดสลักใต้ ตำบลบางศรีเมือง อำเภอเมืองนนทบุรี จังหวัดนนทบุรี ไปหาแม่ที่มหาชัย เมื่อ 10 ธันวาคม 2563 นั่งรถแท็กซี่ ทำงานที่บริษัทในจ.นนทบุรี นั่งMRT ไปเรียนย่านประชาชื่น

 

รายที่ 3 ผู้ป่วยชายไทย อายุ 31 ปี ที่อยู่ อำเภอบางใหญ่ จังหวัดนนทบุรี รายนี้ไม่มีข้อมูลว่าไปสมุทรสาคร แต่วันที่ 11 ธันวาคม เดินทางจากจังหวัดอุบลราชธานี มาที่จ.ศรีษะเกษ เดินทางรถไฟเข้ากทม. นั่งMRT เดินตลาด ไปห้างในกทม.ไปร้านคาราโอเกะแห่งเดิมย่านเทเวศร์ถึง 2 วัน กินชาบู ไปเลือกตั้งไปซื้อต้นไม้ กระทั่งรู้สึกว่าตนเองป่วย จึงไปตรวจพบเชื้อเมื่อ 22 ธันวาคม 63

 

รายที่ 4 ผู้ป่วยชายชาวเมียนมา อายุ 35 ปี ที่อยู่ อำเภอไทรน้อย จังหวัดนนทบุรี พบว่ารายนี้ไปร่วมงานแต่งงานเพื่อนชาวเมียนมา ที่อ.บางเลน จ.นครปฐม เมื่อ 13 ธ.ค.63 โดยทำงานปั๊ม NGV ในพื้นที่ จ.นนทบุรี

 

รายที่ 5 ผู้ป่วยหญิงไทย อายุ 30 ปี ที่อยู่ อำเภอบางบัวทอง จังหวัดนนทบุรี ขายเสื้อผ้าที่รพ.สุมทรสาคร มีชาวเมียนมามาซื้อ 4 คน ไม่มีใครสวมหน้ากากอนามัย ไปบางแสน ไปส่งลูกที่ศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก ไปเลือกตั้งฯ

 

รายที่ 6 เป็นหญิงไทย อายุ 27 ปี ที่อยู่ อำเภอบางกรวย จังหวัดนนทบุรี รายนี้พบว่า ทำงานบางบัวทอง และตลิ่งชัน นั่ง BTS ลาดพร้าว -สยาม เดินห้างเซ็นทรัลลาดพร้าว ยูเนี่ยนมอลล์ในวันที่ 19 ธันวาคม 63 และไปคาเฟ่ ก่อนพบเชื้อโควิด-19

 

รายที่ 7 ชายไทย อายุ 39 ปี ที่อยู่ อำเภอบางใหญ่ จังหวัดนนทบุรี รายนี้พบว่าไปมหาชัย จ.สุมทรสาคร ตั้งแต่วันที่ 5 ธ.ค.63 ทำงานย่านสมุทรปราการ เดินตลาดนกฮูก เดินตลาดสด ไปงานเลี้ยงบริษัท ไปห้างฯ วันที่ 19 ธันวาคม 63 เริ่มมีอาการระคายคอ นำรถเช็กที่ศูนย์ ไปห้างฯ ไปตัดผม ก่อนตรวจโรคและพบเชื้อโควิด-19

 

รายที่ 8 ผู้ป่วยชายไทย อายุ 24 ปี ที่อยู่ อำเภอบางบัวทอง จังหวัดนนทบุรี วางแผนจะเปิดร้านอาหารทะเลปิ้งย่าง วันที่ 12 ธันวาคม 3 ไปเดินตลาดทะเลไย มหาชัย กลางดึก ไปตลาดมหาชัยหลายครั้ง สลับกับร้านในซอยคลองถนน นนทบุรี วันที่ 19 ธันวาคม เดินห้างเซ็นทรัลเวสต์เกต พาแฟนไปรพ.เอกชน ก่อนตรวจว่าตัวเองติดโควิด-19

 

สำหรับรายที่ 9 เป็นหญิงไทยอายุ 33 ปี อาศัยอยู่ในเขตอำเภอเมือง จังหวัดนนทบุรี เป็นเจ้าของร้านกุ้งเผา สอบสวนโรค พบไทม์ไลน์การเดินทางไปตามสถานที่ต่างๆ หลายแห่ง เริ่มตั้งแต่ วันที่ 8 ธ.ค.63 ผู้ผ่วยรายนี้ได้เดินทางไปที่ศูนย์บริการรถยนต์ ย่านราชพฤกษ์ และไปเที่ยวใน จ.ชลบุรี และในวันที่ 15 ได้ไปไหว้พระที่ จ.พระนครศรีอยุธยา

 

ใกล้บ้านใครตรวจสอบได้ 12 ผู้ติดเชื้อโควิด จ.นนทบุรี

พร้อมกับไปซื้อกุ้งเผาที่ตลาดกลางการเกษตร อยุธยา จากนั้นได้ไปซื้อสินค้าที่ห้างหลายแห่ง รวมทั้งใช้บริการร้านอาหาร และไปรับลูกที่โรงเรียน และในวันที่ 19 ธ.ค.63 เดินทางไปตลาดกลางกุ้ง จ.สมุทรสาคร โดยได้สวมใส่หน้ากากอนามัยในช่วงอยู่ในตลาด ต่อมาได้เดินทางไปที่ตลาดน้ำ  และเริ่มมีอาการป่วย ดังนั้น จึงได้ไปพบแพทย์ โดยในวันที่ 21 ธ.ค.2563 จึงได้รับการยืนยันว่าติดเชื้อโควิด-19

 

 

ใกล้บ้านใครตรวจสอบได้ 12 ผู้ติดเชื้อโควิด จ.นนทบุรี

ขณะที่รายที่ 10 เป็นชายชาวเมียนมา อายุ 46 ปี พักอยู่ในอำเภอบางใหญ่ จ.นนทบุรี โดยในช่วงระหว่างวันที่ 10-1-20 ธันวาคม 2563 ขับรถส่วนตัวไปส่งหอย และปลาหมึกที่ตลาดทะเลไทย จ.สมุทรสาคร  และส่งขายที่ตลาดทะเลบางใหญ่ซิตี้ ก่อนตรวจพบเชื้อในวันที่ 23 ธันวาคม 2563

 

 

ใกล้บ้านใครตรวจสอบได้ 12 ผู้ติดเชื้อโควิด จ.นนทบุรี

ส่วนผู้ติดเชื้อรายที่ 11 เป็นหญิงไทย อายุ 31 ปี พักอยู่ในอำเภอบางกรวย จังหวัดนนทบุรี ทำงานบริษัทเอกชน ย่านสีลม จากการสอบสวนโรคพบว่า ก่อนพบว่าติดเชื้อ ได้เดินทางไปตลาดศาลาน้ำร้อน ย่านตลิ่งชัน และเดินทางไปที่ห้างอเกียบางนา ไปร้านข้ามแกง แถวบางขุนเทียน และเดินทางด้วยรถส่วนตัวไปทำงาน พร้อมกับใช้บริการระบบขนส่งสาธารณะ MRT – Grab win  และขึ้นรถเมล์สาย53 ซึ่งในช่วงนี้มีอาการคล้ายจะเป็นไข้ ปวดศรีษะ และในวันที่ 14 ธ.ค.ไปทำงานและไปเดินสีลมคอมเพล็กซ์ โดยในวันที่ 19 ธ.ค.จมูกไม่ได้กลิ่น  จากนั้นในวันที่ 20 ธ.ค.เดินทางไปเลือกตั้ง อบจ. กระทั่งวันที่ 21 ธ.ค.ไปพบแพทย์ และตรวจหาเชื้อ โดยพบว่ามีการติดเชื้อโควิด-19

 

ใกล้บ้านใครตรวจสอบได้ 12 ผู้ติดเชื้อโควิด จ.นนทบุรี

 

ใกล้บ้านใครตรวจสอบได้ 12 ผู้ติดเชื้อโควิด จ.นนทบุรี

สำหรับรายที่ 12 เป็นหญิงอายุ 40 ปี อาศัยอยู่ใน อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี ได้เดินทางไปรับประทานอาหารในย่านมหาชัย จ.สมุทรสาคร พร้อมกับไปเดินตลาดนัด ย่านสนามบินน้ำ และไปห้างอีกหลายแห่ง  รวมทั้งไปใช้บริการในร้านอาหาร และเดินตลาดหลายแห่ง กระทั่งมีอาการลิ้นไม่รับรส และจมูกไม่ได้กลิ่น จึงเข้าไปพบแพทย์ เพื่อตรวจหาเชื้อ และมีการยืนยันในเวลาต่อมาว่าติดเชื้อโควิด-19

 

ใกล้บ้านใครตรวจสอบได้ 12 ผู้ติดเชื้อโควิด จ.นนทบุรี

 

ใกล้บ้านใครตรวจสอบได้ 12 ผู้ติดเชื้อโควิด จ.นนทบุรี

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ