ข่าว

ฟังชัดๆ ช่วงปีใหม่สามารถเดินทางได้หรือไม่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 (โควิด-19) หรือ ศบค. แถลงข่าวตอบข้อสงสัยของประชาชนว่า ช่วงปีใหม่สามารถเดินทางได้หรือไม่

นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 (โควิด-19) หรือ ศบค. แถลงข่าวสถานการณ์โควิดล่าสุด (24 ธ.ค.2563) ตอบข้อสงสัยของประชาชนกับคำถามที่ว่า ช่วงปีใหม่สามารถเดินทางได้หรือไม่ 

โดยโฆษก ศบค. เปิดเผยว่า ขณะนี้สำหรับพื้นที่ควบคุมสูงสุดมีแค่จังหวัดเดียวคือ จ.สมุทรสาคร ส่วนจังหวัดอื่นๆ ยังสามารถเดินทางได้อยู่ และให้รอฟังการประกาศเพิ่มเติมในพื้นที่ต่างๆ ที่จะออกมาในภายหลังต่อไป ซึ่งขึ้นอยู่กับว่าสถานที่นั้นๆ เป็นพื้นที่ที่มีการคมนาคม มีสายการบิน มีอะไรทั้งหลายอยู่ด้วยหรือไม่และมีความเสี่ยงมากแค่ไหน ก็ขอให้ติดตามเป็นระยะๆ 

 

โดยการควบคุมสถานการณ์โควิด-19 นั้นทาง ศบค.วางไว้ว่า เกิดขึ้นตรงไหนก็ไปจัดการตรงนั้นเป็นจุดๆ ไป ซึ่งจะทำให้คนอื่นๆ ไม่ต้องเกิดผลกระทบไปด้วย โดยเฉพาะสถานที่ที่ไม่มีความเสี่ยง 

 

การจะเดินทางไปเที่ยวที่ไหนอย่างไรก็ขึ้นอยู่กับประชาชนที่จะออกแบบการเดินทางและช่วยกันเพื่อที่จะทำให้การควบคุมโรคเกิดขึ้นได้ เศรษฐกิจเดินหน้าต่อไปได้ นี่คือหลักการที่ทาง ศบค. ได้วางไว้ให้ 

 

ส่วนภาคประชาชนสามารถมีส่วนร่วมโดยการสวมหน้ากากอนามัย หน้ากากอนามัย อยู่ห่างกันไว้ ใส่แมสก์กัน หมั่นล้างมือ เช็กชื่อไทยชนะฯ ซึ่งจะสามารถป้องกันเชื้อได้แน่ๆ วัคซีนต้องรอปีหน้า แต่หน้ากากฯ สามารถทำได้ตอนนี้ 

 

ทั้งนี้ ศบค. ยืนยันไม่ล็อกดาวน์ประเทศไทยแต่แบ่ง 4 พื้นที่สถานการณ์ ควบคุมโควิด-19 ระบาดรอบใหม่ คือ 

 

1. พื้นที่ควบคุมสูงสุด - มีผู้ติดเชื้อจำนวนมาก และมากกว่า 1 พื้นที่ 

 

2. พื้นที่ควบคุม – มีผู้ติดเชื้อเกินกว่า 10 ราย และแนวโน้มติดเพิ่มขึ้น 

 

3. พื้นที่เฝ้าระวังสูง - มีผู้ติดเชื้อไม่เกิน 10 ราย 

 

4. พื้นที่เฝ้าระวัง – ยังไม่มีผู้ติดเชื้อ

อ่านข่าว : เช็กมาตรการ 4 พื้นที่ ศบค.แบ่งโซนสี แดง ส้ม เหลือง เขียว ป้องกัน โควิด-19 ระบาดใหม่

 

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ