ข่าว

กระบี่ติดโควิด-19 เพิ่มอีก 2 ราย เป็นสามี ภรรยาร่วมงานบิ๊กไบค์ที่เกาะลันตา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กระบี่ติดโควิด-19 เพิ่มอีก 2 ราย เป็นสามี ภรรยาร่วมงานบิ๊กไบค์ที่เกาะลันตา ขณะที่ผลตรวจของผู้ที่มีความเสี่ยงจำนวน 34 รายนั้นปรากฏว่า ไม่พบเชื้อ

(24 ธ.ค.2563) สถานการณ์โควิด-19 จ.กระบี่ - นพ.สมบูรณ์ บุญกิตติชัยพันธ์ เปิดเผยหลังจากทราบการยืนยันผลทางห้องปฏิบัติการของผู้ป่วยโควิด-19 ยืนยันเพิ่ม 2 ราย รวมสะสมในรอบใหม่นี้เป็น 3 ราย โดยรายใหม่พบว่าเป็นสามี ภรรยา กันและมีประวัติเดินทางไปร่วมงานบิ๊กไบค์ที่เกาะลันตา จ.กระบี่ ขณะที่ผลตรวจของผู้ที่มีความเสี่ยงจำนวน 34 รายนั้นปรากฏว่า ไม่พบเชื้อ

 

 

 

 

ทีมสอบสวนโรคสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดกระบี่ ร่วมกับทีมสอบสวนโรคจากสำนักงานควบคุมโรค เขตสุขภาพที่ 11 และทีมสอบสวนโรคสำนักงานสาธารณสุขอำเภอเกาะลันตา ได้ลงพื้นที่ค้นหาและเก็บตัวอย่างผู้สัมผัส ส่งตรวจทั้งหมดแล้ว จำนวน 34 ราย

 

เบื้องต้นผลยืนยันไม่พบเชื้อทั้งหมด ซึ่งโรงแรมที่เป็นสถานที่จัดงานได้ปิดทำความสะอาดตั้งแต่วันที่ 22 ธันวาคม 2563 ที่ผ่านมา ส่วนพนักงานของโรงแรมทุกคนให้หยุดปฏิบัติหน้าที่และเข้ารับการตรวจคัดกรองโรค พร้อมแยกกักตัวเพื่อเฝ้าดูอาการ 14 วัน นับจากวันที่สัมผัสผู้ติดเชื้อ รวมทั้งพื้นที่เสี่ยงที่เกี่ยวข้องกับกรณีดังกล่าว นอกจากนั้นสถานประกอบการอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องได้มีการปิดทำความสะอาดด้วยเช่นเดียวกัน เพื่อควบคุมโรคและสร้างความมั่นใจให้กับประชาชน

 

ศูนย์ปฏิบัติการภาวะฉุกเฉินด้านการแพทย์และสาธารณสุขจังหวัดกระบี่ ขอความร่วมมือพี่น้องประชาชนในการดูแลป้องกันตัวเองอย่างเข้มงวด โดยการสวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลา หลีกเลี่ยงการไปในที่ชุมชน และล้างมือบ่อย ๆ ด้วยสบู่หรือแอลกอฮอลล์ หากมีอาการ ไข้ ไอ มีน้ำมูก หอบเหนื่อย หรือสัมผัสใกล้ชิดผู้ป่วยโควิด-19 ให้ไปตรวจโควิด-19 ทุกคน ณ โรงพยาบาลของรัฐใกล้บ้าน หากมีข้อสงสัยสามารถสอบถามได้ที่สายด่วน 1422

อ่านข่าว : Lamptitude เอกมัยประกาศมี พนง.ติดเชื้อโควิด-19 ตรวจไทม์ไลน์พบมาจาก จ.กระบี่

อ่านข่าว : กระบี่ พบสาวเมียนมาติดเชื้อโควิด1ราย เดินทางด้วยรถตู้โดยสาร

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ