ข่าว

ผู้บริหาร ปัดไม่รู้เห็น'แรงงานถูกทิ้ง' เหตุกิจการพ้นมือ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผู้บริหารของบริษัท เข้าพบตำรวจบางแก้ว ปฎิเสธการรู้เห็นขนแรงงานเมียนมาทิ้งบางพลี แจงเหตุมอบหมายกิจการให้ผู้อื่น จึงเป็นคิวหมายเรียกรายต่อไป ส่วนเจ้าของรถตู้ยังไม่มาตามนัด

วันที่ 24 ธันวาคม 2563 เวลา 14.00 น. ที่สภ.บางแก้ว จ.สมุทรปราการ คณะผู้บริหารบริษัทของแรงงานชาวเมียนมา ในจ .สมุทรสาคร ที่ถูกนำมาทิ้งไว้ พร้อมทนายความ เดินทางเข้าพบ พ.ต.อ.ประธาน นันทกอบกุล รองผู้บังคับการตำรวจภูธร (ผบก.ภ.) จ.สมุทรปราการ พ.ต.อ.ปริญญา กลิ่นเกษร ผกก.ตม.จ.สมุทรปราการ พ.ต.อ.มงคล อ่อนแก้ว ผกก.สภ.บางแก้ว และ พ.ต.ท.รังสรรค์ คำสุข รอง ผกก.(สอบสวน)สภ.บางแก้ว 

 

โดยการเชิญตัวมาในครั้งนี้ เพื่อให้ข้อมูลกับทางพนักงานสอบสวน สภ.บางแก้ว ตามหมายเรียกในฐานะพยาน พร้อมทั้งระบุข้อมูลที่มาที่ไปของแรงงานกลุ่มนี้ จากนั้นจึงรวบรวมไว้เป็นหลักฐานประกอบสำนวนคดี

 

เบื้องต้นทางคณะผู้บริหารบริษัท ให้ข้อมูลทางพนักงานสอบสวน ระบุเป็นคณะบริหารจริง แต่ได้มอบหมายกิจการให้ผู้อื่นเป็นผู้ดำเนินการ โดยที่ไม่ทราบเรื่องดังกล่าว ซึ่งหลังจากนี้ทางตำรวจจะต้องเชิญผู้ที่เกี่ยวข้องมาให้ปากคำเพิ่มเติม ในส่วนของความเกี่ยวข้องกับทางแรงงานต่างด้าว มีการขึ้นทะเบียนอย่างไร แต่ละส่วนทำหน้าที่อะไร การว่าจ้าง ตลอดจนมาทำงานที่บริษัทแห่งนี้ได้อย่างไร

 

สำหรับเรื่องรถตู้ที่ใช้ขนย้ายนั้น เป็นชื่อของนิติบุคคลของบริษัทแห่งนี้ ซึ่งทางตำรวจได้เชิญตัวผู้เกี่ยวข้องฝ่ายดังกล่าวมาให้ปากคำแล้ว แต่ยังไม่มา ส่วนกรณีจำนวนของแรงงานต่างด้าวนั้น ขณะนี้ยังไม่ทราบแน่ชัดเนื่องจากเป็นเพียงคำกล่าวอ้างของแรงงานต่างด้าวบางคนเท่านั้น ยังไม่มีอะไรที่สามารถยืนยันได้ ต้องประสานขอล่าม มาทำการแปลภาษาในการสอบสวนเป็นสำนวนคดีอีกครั้ง

ผู้บริหาร ปัดไม่รู้เห็น'แรงงานถูกทิ้ง' เหตุกิจการพ้นมือ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ